Trang tin tức sự kiện

Trao chứng chỉ "Nâng cao kỹ năng chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán bằng tiếng Anh" - khóa đào tạo đặc biệt của Khoa Tài chính - Ngân hàng

Hiện nay, trình độ Anh ngữ là một trong những chuẩn đầu ra không thể thiếu của các trường Đại học, bởi tiếng Anh chính là công cụ đắc lực phục vụ cho công việc sau này, đặc biệt là đối với nhân lực trong ngành Tài chính- Ngân hàng- Kế toán. Tuy nhiên, không phải sinh viên nào cũng được trang bị một vốn tiếng Anh chuyên ngành cần thiết, nhiều sinh viên ra trường đã gặp rào cản vì không đủ trình độ ngoại ngữ. Chính điều trăn trở ấy đã trở thành động lực, thôi thúc tập thể các thầy cô Khoa Tài chính- Ngân hàng, trường Đại học Kinh tế- ĐH Quốc gia Hà Nội dày công nghiên cứu và cho ra mắt khóa đào tạo “Nâng cao kĩ năng chuyên ngành Tài chính- Ngân hàng- Kế toán bằng tiếng Anh”.


Chương trình được thiết kế đặc biệt nhằm giúp sinh viên trong và ngoài trường, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích và muốn củng cố kiến thức chuyên ngành của lĩnh vực rất hấp dẫn những cũng đầy thử thách này. Đến với chương trình đào tạo đặc biệt, học viên sẽ được củng cố nền tảng và kiến thức vốn thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành, tạo bước đệm vững chắc nếu sinh viên đang theo đuổi chứng chỉ Quốc tế như CFA, FIA hay ACCA. Thông quan việc phân tích các bài nghe, đọc và thảo luận các tình huống trong lĩnh vực kế toán và tài chính chuyên nghiệp, học viên tăng cường thêm khả năng nghe hiểu, đọc hiểu, khả năng nói và viết bằng tiếng Anh chuyên ngành. Từ đó giúp học viên tạo nên lợi thế riêng, tự tin hoàn thành các bài thi nghiệp vụ bằng tiếng Anh để tuyển dụng vào các ngân hàng thương mại và công ty kiểm toán Quốc tế.
Chương trình đào tạo được thiết kế gồm 04 modules: Tiếng Anh thương mại, Kế toán - Kiểm toán, Tài chính và Ngân hàng. Chương trình được thực hiện bởi đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm và am hiểu về chuyên ngành Tài chính - Kế toán, đặc biệt, học viên đã có cơ hội trau dồi tiếng Anh thương mại với thầy Bruce, giáo viên bản ngữ đến từ Australia. Ngày 20/05/2014 vừa qua, sau 15 buổi học là giây phút gặt hái kết quả đáng mong chờ của những học viên khóa đầu, buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo. Buổi lễ đã diễn ra tại phòng 511, nhà E4 trong niềm vui rạng rỡ của toàn thể thầy trò của khóa học, đặc biệt hơn nữa, buổi lễ vinh dự có sự góp mặt của thầy Lê Trung Thành, Phó Chủ nhiệm thường trực khoa Tài chính - Ngân hàng,Trường Đại học Kinh tế.


  Thầy Lê Trung Thành trao giấy chứng nhận cho các học viên chương trình đào tạo “Nâng cao kĩ năng chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán bằng tiếng Anh”.

Bên cạnh trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình đào tạo “Nâng cao kĩ năng chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán bằng tiếng Anh”, thầy Lê Trung Thành và các thầy cô tham gia giảng dạy khóa học trao đổi, chuyện trò thân mật cùng các học viên về cảm nhận và giá trị mà khóa học mang lại, đồng thời khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi, và thẳng thắn nói lên suy nghĩ của mình về ưu điểm cũng như điểm chưa hoàn thiên của khóa học. Dù mới chỉ là khóa học đầu tiên đưa vào giảng dạy tại trường, không thể tránh khỏi một số thiếu sót, nhưng tất cả các học viên đều rất ấn tượng và hài lòng về lượng kiến thức bổ ích và kĩ năng thiết thực mà chương trình mang lại. Bạn Huế Đặng, sinh viên của khoa tâm sự “Sau khóa học này, em càng hứng thú hơn với ngành kế toán, tài chính thầy cô ạ, em thấy đây là điều quan trọng nhất với em. Cảm ơn những tâm huyết và nguồn cảm hứng mà thầy cô mang đến cho chúng em!” Bạn Đoàn Thái Ngân, sinh viên K57 TCNH CLC thì bịn rin: “Trông mãi mới đến buổi học cuối cùng. Thế mà lúc nó đến thật rồi lại muốn đi học thêm nữa quá!” Không những thế, sau khi trao đổi về khóa học, các thầy cô đã đưa ra nhiều cải thiện mới cho những khóa đào tạo sau nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học viên.

 

Có tiệc trà nho nhỏ ấm cúng, và có cả những món quà tri ân
mà học viên gửi tới thầy cô yêu quý

Kết thúc buổi học cuối cùng, rồi sẽ nhớ lắm thầy cô tận tụy với từng bài giảng, tỉ mỉ giảng giải từng chút kiến thức khi học trò còn chưa hiểu. Chắc chắn rằng, rồi đây, những khóa học sau của chương trình đào tạo “Nâng cao kĩ năng chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng - Kế toán bằng tiếng Anh” sẽ ngày một hoàn thiện hơn nữa, sôi nổi hơn nữa, và tiếng Anh chuyên ngành sẽ trở thành thế mạnh riêng của từng lớp sinh viên UEB dưới sự dìu dắt của các thầy cô Khoa Tài chính - Ngân hàng.


            

                                                  


Tống Mỹ Duyên (Lớp QH2011-E-TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành