Trang tin tức sự kiện

Nghiệm thu cấp Đại học Quốc gia Đề án Tiến sĩ Tài chính Ngân hàng

Ngày 31/12/2013, Đại học Quốc gia Hà nội đã tiến hành nghiệm thu đề án Tiến sĩ Tài chính Ngân hàng do Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đề xuất.


Sau hơn 5 năm xây dựng và phát triển, đến nay (1/2013), Khoa Tài chính - Ngân hàng đã có 1 PGS, 9 TS, 4 NCS và 5 thạc sĩ, trong đó, có 70% các giảng viên tốt nghiệp tại các trường Đại học ở các nước tiên tiến, 100% các giảng viên sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giảng dạy và nghiên cứu. Bên cạnh đó, Khoa còn có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với hơn 20 nhà khoa học có học hàm, học vị PGS. TS là lực lượng giảng viên kiêm giảng, cộng tác viên, các chuyên gia, nhà nghiên cứu, các giảng viên hiện đang công tác và giảng dạy tại các trường Đại học, cơ quan hoạch định chính sách và doanh nghiệp, ngân hàng.
Chương trình đào tạo Tiến sĩ TCNH được thiết kế trên cơ sở tham khảo các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới và của các trường đào tạo tiến sĩ có kinh nghiệm ở Việt nam. Chương trình đã kế thừa chương trình thạc sĩ TCNH và chương trình tiến sĩ Tài chính tham khảo của trường Wharton, trường được xếp hạng top 100 trường đại học tốt nhất Mỹ. Chương trình Tiến sĩ TCNH được thiết kế theo định hướng nghiên cứu, ưu tiên sử dụng tiếng Anh trong nghiên cứu và tạo sự linh hoạt tối đa cho Nghiên cứu sinh trong quá trình học tập và nghiên cứu. Chương trình đã được Hội đồng nghiêm thu cấp Đại học Quốc gia đánh giá đạt loại tốt. Nhóm soạn thảo Đề án sẽ tiếp thu và chỉnh sửa sớm các góp ý của thành viên Hội đồng là các chuyên gia, giáo sư trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy về TCNH. Dự kiến sau khi được Đại học Quốc gia phê duyệt, tháng 4 năm 2014, Chương trình Tiến sĩ TCNH sẽ được tuyển sinh khóa đầu tiên tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.
 

Trần Thị Thanh Tú (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành