Trang tin tức sự kiện

Tiếp nối hành trình chia ngọt sẻ bùi, lan tỏa yêu thương

“Tinh túy của đời là sự quan tâm. Hương vị của đời là sự giúp đỡ. Vẻ đẹp của đời là sự cho đi”. Mỗi sự quan tâm, sự giúp đỡ, sự cho đi là một liều thuốc tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh đang bao trùm lên mọi miền của dải đất hình chữ S. Những tin nhắn động viên, sự chung tay đóng góp và những gói quà hỗ trợ trong thời điểm này là những món quà thiết thực dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


   Ngoài kia, những chiến sĩ áo trắng sẵn sàng xung phong chống dịch, những chiến sĩ áo xanh tạm gác tay súng để hỗ trợ người dân, còn ở đây, tại mái nhà chung UEB, cũng có thật nhiều những yêu thương, những tình cảm chân thành gửi tới những người thân trong gia đình. Hơn bao giờ hết sự chia ngọt sẻ bùi của các thành viên UEB được lan tỏa, sưởi ấm tinh thần những sinh viên đang ở lại Hà Nội chưa thể về nhà và đang khó khăn trong mùa đại dịch này.
   Nắm bắt những khó khăn chung của sinh viên, BGH Nhà trường đã cùng toàn thể cán bộ - giảng viên - học viên - cựu học viên - nghiên cứu sinh kêu gọi đóng góp và triển khai kịp thời các hoạt động thiết thực nhằm động viên, chia sẻ phần nào những khó khăn trước mắt của các em.
Chiến dịch hỗ trợ sinh viên tháng 5/2021 do Đại diện phòng CT&CTSV và Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức
   Ngoài đợt đầu năm 2021, Nhà trường đã triển khai chiến dịch hỗ trợ đợt 2, trao tặng phần quà và tiền mặt 300 ngàn đồng cho các em sinh viên đang ở ký túc xá vào tháng 8/2021, hỗ trợ thực phẩm được thực hiện thành 4 đợt do các em không có điều kiện lưu trữ đảm bảo. Cũng trong tháng này, Công Đoàn trường cũng quyên góp tài chính, gửi tặng gói hỗ trợ trị giá 30 triệu đồng cho 30 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của covid 19.
 Chiến dịch hỗ trợ sinh viên tháng 8/2021 của Đại diện phòng CT&CTSV và Đoàn thanh niên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
 Sinh viên lưu trú tại KTX Ngoại Ngữ và KTX Mỹ Đình trong thời gian dịch bùng phát tại Hà Nội nhận hỗ trợ từ nhà trường
   Không chỉ có sinh viên mắc kẹt tại Hà Nội, 6 sinh viên đang tham gia chương trình trao đổi tín chỉ tại trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng cũng chưa thể về nhà trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Nhà trường và Đoàn thanh niên đã tổ chức buổi gặp mặt online và trao quà động viên cùng các em sinh viên ở KTX. Buổi gặp mặt có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô trong BGH cùng các thầy cô đại diện Khoa/Viện/Phòng ban chức năng, hỏi thăm tình hình sức khỏe và học tập của các em, động viên các em an tâm cố gắng vượt qua mùa dịch.
Buổi gặp gỡ và hỗ trợ SV trao đổi trong nước và quốc tế tháng 5 và tháng 8/2021
   Đoàn thanh niên cũng tích cực vận động nhà hảo tâm và nhận được nhiều phần quà thiết yếu tổng trị giá 21 triệu đồng (2 đợt) để gửi tặng sinh viên. Do sự khó khăn trong di chuyển theo quy định để tránh lây lan bệnh dịch, những phần quà hiện vật đã được gửi tặng cho các em đang ở KTX.
   Cũng trong tháng 8/2021, cùng với cộng đồng học viên, cựu học viên và nghiên cứu sinh UEB, cán bộ - giảng viên nhà trường đã tiếp tục đóng góp để luôn sẵn sàng đồng hành với chiến dịch chia ngọt sẻ bùi với tổng số quỹ huy động được hơn 140 triệu đồng. Quỹ hỗ trợ sẽ được chia làm 2 phần, trong đó hơn 90 triệu đồng sẽ được chuyển cho 313 sinh viên có khó khăn, đang “mắc kẹt” tại Hà Nội, mỗi suất quà là 300 ngàn đồng tiền mặt. Phần còn lại sẽ được phân bổ cho các trường hợp sinh viên khó khăn khác.
   Đặc biệt, trong chiến dịch hỗ trợ, các Khoa/Viện/Trung tâm cũng cùng chung tay gây quỹ ủng hộ những sinh viên thân yêu của UEB. Khoa Kinh tế Chính trị đã kêu gọi sự ủng hộ của thầy cô và học viện khoa từ tháng 6/2021 đến nay số tiền 13,1 triệu đồng. Số tiền ủng hộ đã được chuyển tới sinh viên trong 3 đợt hỗ trợ của nhà trường. Bên cạnh đó, Viện Quản trị Kinh doanh cũng đã phát động chương trình “Mùa yêu thương” nhằm hỗ trợ sinh viên trong đợt dịch lần này. Trong 2 ngày phát động, Viện đã thu được 12,6 triệu đồng và đã nhanh chóng chuyển tới 18 sinh viên của Viện, mỗi suất quà trị giá 700 ngàn đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa chan trong đó là sự quan tâm, tình yêu thương của thầy cô nhà trường dành cho các em.
Thư cảm ơn cán bộ, giảng viên, học viên, nghiên cứu sinh hỗ trợ sinh viên trong đợt dịch bùng phát tại Hà Nội tháng 8/2021
   Để xác định được những sinh viên thực sự khó khăn trong diện được hỗ trợ, Phòng CT&CTSV, Đoàn thanh niên phối hợp chặt chẽ cùng các Khoa/Viện đã có đợt khảo sát, tìm hiểu thông tin từ chính sinh viên và ban cán sự lớp.
   Chưa dừng lại ở những đợt hỗ trợ này, nhà trường vẫn đang triển khai tiếp nhận quà tặng từ nhiều đơn vị đối tác, nhà hảo tâm cho sinh viên của mình. Tin vui mới đến, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư Phát triển Việt Nam - BIDV Chi nhánh Thanh Xuân gửi tặng 100 phần quà tiền mặt, mỗi suất 300 ngàn đồng, sẽ được Nhà trường gửi tới những sinh viên khó khăn tiếp theo chưa được nhận hỗ trợ từ các đợt trước. Thêm vào đó, Cung Triển lãm kiến trúc quy hoạch xây dựng quốc gia cũng đang phối hợp với nhà trường để hỗ trợ 200 suất quà hiện vật để trao tặng cho sinh viên đang cần giúp đỡ.
   Chiến dịch hỗ trợ từ tháng 5/2021 đến tháng 8/2021, với tổng giá trị hơn 400 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và hiện vật, đã được triển khai giúp đỡ gần 1.000 lượt sinh viên yếu thế, khó khăn do dịch Covid, và hỗ trợ 100% sinh viên gói cước 3G phục vụ học tập.
   Nhận được sự quan tâm, động viên và hỗ trợ kịp thời của Nhà trường, của cộng đồng UEBer, của các nhà hảo tâm, các em sinh viên đã cảm thấy ấm lòng và an tâm hơn rất nhiều. Dù chưa thể về nhà đoàn tụ cùng gia đình , nhưng các em đã cảm nhận được hơi ấm của tình yêu thương san sẻ từ thầy cô, nhà trường và cộng đồng UEBers.
Sinh viên vui mừng khi nhận được sự động viên và hỗ trợ từ nhà trường
   Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các anh chị học viên, nghiên cứu sinh, cựu học viên đã có những đóng góp thiết thực, ý nghĩa, chứa đựng tình cảm sâu sắc, tinh thần đoàn kết vô cùng đáng quý của các thành viên trong mái nhà chung UEB.
   Trân trọng cảm ơn các thầy cô, cán bộ đã luôn yêu thương, đồng hành, truyền đạt cho các em sinh viên không chỉ là kiến thức mà còn là những bài học về tinh thần tương thân tương ái.
   Chúc các em, những sinh viên thân yêu sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn để tiếp tục học tập, rèn luyện, đạt được kết quả cao.
   Mong rằng dịch bệnh sớm qua đi để chúng ta được gặp lại nhau tại mái nhà UEB!

Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành