Trang tin tức sự kiện

Từ MOU giữa UEB và TopCV đến cơ hội việc làm chất lượng cho sinh viên sau khi ra trường

Ngày 23/12/2021, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra Lễ kí thỏa thuận hợp tác về phối hợp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên UEB với công ty hàng đầu về tuyển dụng TOP CV Việt Nam.


Tại lễ ký kết, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Trung Phong – Trưởng phòng CT&CTSV; ThS. Nguyễn Đức Lâm – Phó trưởng phòng phụ trách NCKH&HTPT. Về phía CTCP Top CV Việt Nam có sự tham dự của Ông Trần Trung Hiếu – Giám đốc; Bà Mai Thanh Tâm – Phụ trách phát triển cộng đồng.

 Toàn cảnh buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN & TOP CV Việt Nam

Với mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đặc biệt cho sinh viên năm cuối và sinh viên mới ra trường, UEB và Top CV Việt Nam tiến tới kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ giữa hai đơn vị, khẳng định giá trị và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động khắc nghiệt hiện nay.

Khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ: “Nhằm gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn, thực hiện định hướng mang tính ứng dụng của các chương trình đào tạo của nhà trường, đem lại những lợi ích và cơ hội việc làm thiết thực cho sinh viên. Trong đó, việc tỉ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay là một trong mối quan tâm hàng đầu tại UEB. Nhà trường rất vui khi được chính thức hợp tác cùng TOP CV Việt Nam – một đơn vị hàng đầu về tuyển dụng tại Việt Nam hiện nay để đồng hành trên hành trình thực hiện sứ mệnh này. Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác sẽ tạo ra những sản phẩm thiết thực, hữu ích dành cho sinh viên UEB.”

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại lễ ký kết

Tại lễ ký kết, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất những chiến lược hợp tác phát triển, nhằm mục đích nâng cao trình độ kỹ năng bổ trợ toàn diện cho sinh viên, tạo dựng môi trường sư phạm hiện đại, hướng tới mục tiêu quốc tế hóa giáo dục.

 Công ty cổ phần Top CV Việt Nam bày tỏ sự hài lòng với sự hợp tác lần này

Ông Nguyễn Trung Hiếu – Giám đốc CTCP Top CV Việt Nam bày tỏ vui mừng khi UEB chủ động đào tạo và nâng cao kỹ năng bổ trợ toàn diện cho sinh viên, cải thiện chất lượng giáo dục cho sinh viên và giảng viên trong trường qua các buổi đào tạo về kỹ năng mềm. Qua nhiều lần hợp tác cùng với UEB, Ông Hiếu đánh giá rất cao các sinh viên UEB về sự năng động, cởi mở cũng như Nhà trường đã tổ chức các buổi hội thảo, workshop định kỳ hàng tháng cho sinh viên rất chuyên nghiệp và bài bản.

 Đại diện đơn vị hai bên tham gia buổi lễ ký kết

“Thật may mắn khi chúng tôi được hợp tác cùng UEB – một trường đại học đang chuyển mình mạnh mẽ trong những năm gần đây để khẳng định vị thế và chất lượng đào tạo. Chúng tôi cam kết sẽ kết hợp cùng Nhà trường giải quyết “bài toán” chất lượng đầu ra, khẳng định năng lực và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước cũng như quốc tế..”

 Ông Trần Trung Hiếu – Giám đốc Công ty cổ phần Top CV Việt Nam phát biểu trong lễ ký kết

Hai bên thống nhất đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu tăng kết nối việc làm cho sinh viên; phối hợp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên cùng các hoạt động hợp tác khác. Cụ thể, hai bên cùng hợp tác tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn, đào tạo kỹ năng cần thiết hoặc các chương trình tọa đàm, workshop dành cho sinh viên;. Công ty cổ phần Top CV sẽ hỗ trợ cung cấp cho UEB các bài đánh giá năng lực bản thân, bài test định hướng nghề nghiệp; bộ đào tạo kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên; Hai bên phối hợp tổ chức các cuộc thi dành cho sinh viên dựa trên các bài đánh giá năng lực, bài test do phía Top CV cung cấp. Ngoài ra, Top CV sẽ trang bị công cụ làm CV online cho sinh viên và kết nối với các đối tác công ty, doanh nghiệp lớn có uy tín để mở rộng mạng lưới thực tập và tạo nhiều cơ hội việc làm hơn cho sinh viên UEB.

 Đại diện lãnh đạo hai đơn vị đặt bút vào bản ký kết trước sự chứng kiến của đại diện hai bên

Qua việc thực hiện phối hợp và hợp tác lần này, Top CV cũng cam kết sẽ thiết lập những ban chuyên môn về nhu cầu việc làm của từng nhóm sinh viên, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp dành cho sinh viên chuyên ngành kinh tế. Top CV tin tưởng rằng chỉ sau một năm nhà trường sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về chất lượng việc làm sau khi ra trường của các em sinh viên UEB.

 Thạc sĩ Nguyễn Trung Phong – Trưởng phòng CT&CTSV
 Thạc sĩ Nguyễn Đức Lâm – Phó trưởng phòng NCKH&HTPT
 Bà Mai Thanh Tâm – Phụ trách phát triển cộng đồng Công ty cổ phần Top CV Việt Nam

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn được biết đến là một môi trường giáo dục năng động, có tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển theo hướng quốc tế. Trường cũng đặc biệt quan tâm đến chất lượng đầu ra sinh viên, không chỉ có chuyên môn giỏi, mà còn phát triển những kỹ năng bổ trợ, hỗ trợ quá trình làm việc sau này, tạo ấn tượng với các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

Sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí trang trọng, ấm áp. Tin tưởng trong tương lai, mối quan hệ hợp tác giữa UEB và Top CV sẽ ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công, đem lại lợi ích thiết thực cho các thế hệ sinh viên của UEB.

 Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao quà lưu niệm cho đối tác đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp

Thanh Mai - UEB Media

Tag: UEBMOUTOPCV


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành