Trang tin tức sự kiện

Cơ hội làm chủ nguồn tài chính học tập của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU)

Sinh viên UEB-VNU sẽ được tiếp cận và thụ hưởng Quỹ hỗ trợ “Đồng hành kiến tạo tương lai” (do UEB-VNU đặt tên) bao gồm Gói tài trợ vay vốn cho sinh viên đóng học phí tổng trị giá 50 tỷ đồng và Học bổng hỗ trợ lãi vay tổng trị giá 80 triệu đồng/năm.


Đại dịch Covid-19 đang ảnh hưởng sâu rộng tới toàn xã hội, trong đó có việc suy giảm nguồn thu nhập của nhiều gia đình. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn tài chính để đáp ứng tối đa cho việc học tập, tích lũy thêm tri thức của nhiều sinh viên, thu hẹp cơ hội được học tập trong những ngôi trường đại học mơ ước của các em.

Thấu hiểu được điều đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã cùng nhau hợp tác xây dựng sản phẩm nhằm mục tiêu hỗ trợ vay vốn học tập cho sinh viên. Theo đó, sinh viên UEB-VNU sẽ được tiếp cận và thụ hưởng Quỹ hỗ trợ “Đồng hành kiến tạo tương lai” (do UEB-VNU đặt tên) bao gồm Gói tài trợ vay vốn cho sinh viên đóng học phí tổng trị giá 50 tỷ đồng và Học bổng hỗ trợ lãi vay tổng trị giá 80 triệu đồng/năm. Chi nhánh Mỹ Đình của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam được giao làm đầu mối triển khai sản phẩm này.

 

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Đình hứa hẹn mang lại nhiều sản phẩm ý nghĩa của hai đơn vị hàng đầu của lĩnh vực giáo dục và ngân hàng.

Giải pháp tài chính đột phá trong lĩnh vực giáo dục

Quỹ hỗ trợ “Đồng hành kiến tạo tương lai” là nguồn tài chính đặc biệt dành riêng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và gia đình của các em.

Theo thỏa thuận, sinh viên đang theo học hệ chính quy và sinh viên các chương trình liên kết đào tạo quốc tế có kết quả học tập từ loại Giỏi trở lên (điểm rèn luyện xếp loại Tốt trở lên), có xác nhận của Nhà trường sẽ được tiếp cận với nguồn vay này để chủ động chi trả học phí trong những năm học đại học của mình.

Một sự khác biệt của gói ưu đãi là các em sinh viên năm thứ nhất thuộc diện xét tuyển thẳng và sinh viên sử dụng kết quả thi THPT có điểm trung bình trúng tuyển vào trường đạt từ 8,6 điểm/môn trở lên, có xác nhận của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng là đối tượng mà Quỹ hỗ trợ hướng tới. Bỏ lại những âu lo do hạn chế về tài chính, giờ đây, các em hoàn toàn có quyền học tập tại ngôi trường đại học mơ ước hoặc có thể đồng thời theo học nhiều chương trình để tích lũy thêm tri thức bằng nguồn vốn vay từ Quỹ “Đồng hành kiến tạo tương lai”. Đây là hình thức chủ động tài chính được rất nhiều sinh viên ở các quốc gia tiên tiến trên thế giới lựa chọn.

Sinh viên UEB-VNU sẽ được vay tối đa 100% học phí theo các quy định cụ thể được chi tiết tại Biên bản thỏa thuận hợp tác, với mức lãi suất được đánh giá là ưu đãi nhất hiện nay dành cho sinh viên (lãi suất cho vay bằng lãi suất huy động cá nhân 12 tháng VND trả sau của BIDV cộng biên độ 0.5%/năm, áp dụng trong thời gian sinh viên còn học tập tại trường). Như vậy, với lãi suất huy động cá nhân 12 tháng VND trả sau của BIDV là 5,5%/năm (tại thời điểm hiện tại) thì mức lãi suất dành cho sinh viên UEB vay vốn sẽ là 6.0%/năm, thấp hơn nhiều so với mức lãi suất cho vay hiện hành của thị trường. Hơn nữa, các em còn có cơ hội nhận Học bổng bằng 100% lãi vay và bảo hiểm tiền vay qua 1 số tiêu chí xét duyệt (cho đến hết tổng giá trị học bổng 80 triệu đồng/năm).

Tại Lễ ký kết hợp tác ngày 20/8/2021, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhấn mạnh: “Với Quỹ hỗ trợ “Đồng hành kiến tạo tương lai”, sự hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam là vô cùng đáng quý. Gói tài trợ vay vốn và quỹ học bổng này chắc chắn sẽ mang lại nhiều tác động tích cực cho sinh viên và gia đình nếu gặp hạn chế về tài chính, hay để có thêm ngân sách dành cho việc tích lũy trải nghiệm qua các chuyến đi trao đổi sinh viên trong nước, quốc tế, học thêm những chứng chỉ nghề nghiệp cần thiết để “cất cánh” tự tin hơn, thành công hơn trên con đường sự nghiệp sau khi rời ghế nhà trường.”

  

Đại diện UEB và BIDV chi nhánh Mỹ Đình cùng nhau ký Thỏa thuận hợp tác

 

Trách nhiệm xã hội, trách nhiệm quốc gia trong việc mang đến cho sinh viên cơ hội chủ động nguồn tài chính học tập

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ tại Lễ ký kết hợp tác: “Chúng tôi - những người làm công tác giáo dục luôn mong rằng thế hệ trẻ Việt Nam được tiếp cận môi trường học tập tiên tiến, ứng dụng thực tiễn, có cơ hội mở mang, giao lưu trao đổi quốc tế vì các em là thế hệ công dân toàn cầu, là tương lai của đất nước. Đây cũng chính là định hướng phát triển xuyên suốt của Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong nhiều năm qua.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đào tạo, dịch vụ chuẩn quốc tế, chúng tôi không ngừng tìm kiếm những sản phẩm hỗ trợ tài chính cho sinh viên và gia đình để đáp ứng nhu cầu tích lũy tri thức, để sinh viên có cơ hội phát triển tư duy tự lập và tự chịu trách nhiệm với chi phí học tập của mình. Và trên hành trình này, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã gặp được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, một đối tác sẵn sàng cùng chúng tôi gánh vác trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với thế hệ công dân toàn cầu, một thế hệ có đủ cơ sở để chủ động kiến tạo tương lai.”

  

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết quỹ hỗ trợ của UEB-BIDV sẽ tạo cơ hội để sinh viên chủ động kiến tạo tương lai.

 

Đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và khả năng học tập của sinh viên UEB, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Đình đã dành tặng nhà trường Quỹ Học bổng trị giá 80 triệu đồng/năm để hỗ trợ lãi vay và bảo hiểm tiền vay cho các sinh viên đủ điều kiện. 

 

Bà Lê Thị Mai Phương - Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Mỹ Đình đánh giá cao ý nghĩa của sự hợp tác giữa hai đơn vị trong việc đồng hành cùng sinh viên trong mùa dịch COVID-19

 

Khẳng định ý nghĩa của sự hợp tác giữa hai đơn vị đứng đầu trong lĩnh vực giáo dục và ngân hàng tại Việt Nam, bà Lê Thị Mai Phương - Phó Giám đốc Chi nhánh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Đình cho biết: «Là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện các chương trình ý nghĩa hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam mong muốn được chung tay cùng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN hỗ trợ các em sinh viên có những hạn chế về tài chính, học giỏi và có ước mơ, nghị lực; góp phần ươm mầm tài năng và mở ra chân trời mới cho các em trong quá trình học tập, nhất là trong tình hình dịch COVID-19 đang ảnh hưởng khó khăn đến nhiều gia đình, nhiều sinh viên.»

Với mục tiêu, của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Đình (BIDV Mỹ Đình) mong rằng Quỹ hỗ trợ “Đồng hành kiến tạo tương lai” sẽ mang lại cho sinh viên và gia đình những cơ hội tốt nhất để tiếp cận với nguồn tài chính, chủ động trong việc trang trải chi phí học tập, đặc biệt trong thời điểm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngoài Quỹ hỗ trợ này, Trường Đại học Kinh tế còn là mảnh đất nuôi dưỡng hoài bão học tập của sinh viên với hàng chục quỹ học bổng trong và ngoài ngân sách.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Buổi Lễ Ký kết biên bản hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Mỹ Đình (BIDV Mỹ Đình):

 
  

 

 
 
Báo chí đưa tin về sự kiện:
 

Tin bài liên quan:

Lễ kí kết hợp tác giữa UEB và Vietin Coseco: Mở ra tương lai tươi sáng cho đội tuyển bóng chuyền nữ Vietinbank

Lễ kí hợp tác giữa UEB và IIG Việt Nam: Chung tay thực hiện sứ mệnh quốc tế hóa giáo dục

Sinh viên UEB nhận học bổng giá trị của Đại học Laval: Một thành công trong xu hướng quốc tế hóa giáo dục của Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN

 


 

 


Thùy Dzung, Quang Trung - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành