Trang tin tức sự kiện

Hội nghị thường niên của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam năm 2015

Trong 2 ngày 10-11/4/2015, tại Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra Hội nghị thường niên của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam năm 2015 với nội dung chính là tìm giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường thẻ Việt Nam trong thời gian tới.


Tham dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, C50 Bộ Công an, Tổ chức thẻ quốc tế Visa, Tổ chức thẻ quốc tế MasterCard, Tổ chức Ingenico, Banknetvn, cùng Ban Lãnh đạo và các ngân hàng thành viên của Hội thẻ Việt Nam…
Phát biểu tại Hội thảo, ông Bùi Quang Tiên - Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN cho biết, tại Việt Nam, trong những năm qua đã có nhiều phương thức thanh toán mới được phổ cập, mang lại lợi ích không nhỏ cho người dân. Đến cuối tháng 1/2015, lượng thẻ phát hành trên toàn quốc đã đạt mức trên 85,9 triệu thẻ (tăng 30% so với cuối năm 2013), trong đó có 63,5 triệu thẻ đang lưu hành. Giao dịch bằng thẻ trong năm 2014 cũng tăng trên 13% về số lượng và 16% về giá trị so với năm 2013. Hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho thanh toán thẻ tiếp tục được cải thiện chất lượng. Đến cuối tháng 1/2015, trên 16.100 máy ATM và trên 187.200 POS được lắp đặt (tương ứng tăng 6% và 44% so với cuối năm 2013). Trong đó chủ yếu là các giao dịch thanh toán hàng hóa và dịch vụ.

 

Ông Bùi Quang Tiên - Vụ trưởng Vụ Thanh toán, NHNN phát biều tại Hội nghị

Với vai trò là cơ quan quản lý trực tiếp các hoạt động của Hội thẻ Việt Nam, ông Bùi Quang Tiên nhấn mạnh, qua theo dõi tình hình phát triển của thị trường thẻ cũng như các phản ánh của các tổ chức có liên quan thì hành lang pháp lý cho các dịch vụ, phương tiện thanh toán mới, hiện đại (qua internet, điện thoại di động, thẻ ngân hàng, tiền ảo- Bitcoin) cần được tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện trong thời gian tới. Tiếp tục cải thiện, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các hình thức thanh toán, tạo cho thị trường này trở nên hấp dẫn, tiện lợi và an toàn hơn nữa, làm cho thói quen sử dụng tiền mặt để thanh toán, mua sắm hàng hóa, dịch vụ của người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, miền núi có sự chuyển biến tích cực theo đà phát triển chung như các đô thị, khu công nghiệp.

Nhiều tham luận đã nêu bật những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức mà thị trường thẻ đang trải qua, trên cơ sở đó đề ra kiến nghị, giải pháp để phát triển dịch vụ thẻ trong thời gian tới.

Phát biểu tổng kết Hội nghị, ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch Hội thẻ Việt Nam đánh giá cao chất lượng các bài tham luận, coi đây là những kiến thức, căn cứ thực tế để ứng dụng, lựa chọn và phát triển thị trường thẻ Việt Nam đang còn rất nhiều tiềm năng to lớn và rộng mở như hiện nay.
Nguồn: http://www.sbv.gov.vn


Nguồn: http://www.sbv.gov.vn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành