Trang tin tức sự kiện

Cảm xúc đong đầy tại Lễ Trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2021 của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Đây là lần đầu tiên một Lễ Trao bằng được tổ chức trực tuyến. Dẫu vậy, không khí thiêng liêng, trang trọng, tự hào cùng những giây phút lắng đọng đầy cảm xúc vẫn rất trọn vẹn.


Lễ Trao bằng tốt nghiệp online đầu tiên

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời có đại diện lãnh đạo ĐHQGHN; về phía trường Đại học Kinh tế có Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa/Viện, Trưởng các phòng/ban chức năng, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên và NCS tốt nghiệp.

Ban Nghi lễ gồm Ban giám hiệu và lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng ban
Chia sẻ về Lễ Tốt nghiệp online đầu tiên, Thầy Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê cho biết: “Đại dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp đã cản trở niềm vui gặp mặt trực tiếp, thiếu vắng đi cái bắt tay thật chặt, cái ôm nồng ấm giữa thầy và trò, giữa bạn bè gắn bó. Một Lễ Tốt nghiệp đầu tiên cho gần 700 sinh viên, học viên, NCS được tổ chức trực tuyến. Nhưng thầy nghĩ rằng, dù ở hình thức nào, Lễ Tốt nghiệp vẫn luôn vẹn nguyên ý nghĩa, không làm mất đi giá trị của sự tự hào, niềm vinh quang, niềm tin chiến thắng của các em.”
Thầy Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ về Lễ Tốt nghiệp online đầu tiên

Cảm xúc lắng đọng ngày Tốt nghiệp

Nhớ về những kỷ niệm đã qua, sinh viên Đỗ Quỳnh Anh lớp QH2017-E TCNH CLC chia sẻ: “Thời gian học tập ở UEB là quãng thời gian đẹp nhất tuổi thanh xuân của em. 4 năm học tại đây mang đến cho em những người bạn thân thiết, thầy cô tận tình; mang đến cho em những kiến thức quý báu làm hành trang vững chắc cho tương lai. Đặc biệt, UEB còn là “bầu trời kỷ niệm” về những ngày tháng từ sinh viên năm nhất ngây ngô đến cô sinh viên năm cuối trưởng thành và nhiều hoài bão. Giây phút tạm biệt này em sẽ không bao giờ quên…”

Lễ online “vượt qua” truyền thống

Mặc dù được tổ chức bằng hình thức online, song sự trang nghiêm của buổi Lễ Tốt nghiệp không hề bị ảnh hưởng. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ niềm vui, chúc mừng các tân Cử nhân, Thạc sỹ và Tiến sỹ của nhà trường: “Chính các em là thành quả, là “viên kim cương” lấp lánh của cả quá trình nỗ lực thay đổi, vươn mình của Trường Đại học Kinh tế. Các em có quyền tự hào là một nhân tố làm nên thương hiệu của đơn vị có đóng góp tiên phong, dẫn đầu, chủ lực vào thành tích xếp hạng top 501-550 QS thế giới trong lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý, đơn vị thành viên đứng số 1 của ĐHQGHN… Bằng tất cả tình cảm, sự yêu mến chân thành, thầy xin gửi lời chúc mừng các tân Cử nhân, tân Thạc sỹ, tân Tiến sỹ. Chúc các em vững bước, tự tin, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của nước nhà.”

 PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ niềm vui chúc mừng các tân Cử nhân, Thạc sỹ, Tiến sỹ của nhà trường
Khoảnh khắc “bước lên bục vinh quang” không còn, thế nhưng, các tân Cử nhân, Thạc sỹ, Tiến sỹ của UEB vẫn rất tự hào và vui mừng. Thay mặt cho sinh viên tốt nghiệp phát biểu tại buổi lễ, bạn Cao Thị Quế - sinh viên QH2017-E chia sẻ: “Bốn năm đại học không quá dài nhưng đủ để cảm nhận cái tình và cái tâm từ những người thầy, người cô đáng kính của UEB, cảm nhận tình bạn trân quý và lĩnh hội những tri thức quý báu để trở thành hành trang vững bước cho tương lai…Từ tận đáy lòng mình, chúng em xin chân thành cảm ơn sâu sắc và khắc ghi công ơn trời biển này. Lời tri ân thứ hai là lời trân trọng chúng em xin được gửi tới quý Ban Giám hiệu và toàn thể các thầy, các cô trường Đại học Kinh tế, vì bao tâm huyết đã dành cho chúng em, Nhận được sự chỉ dạy tận tình của các thầy cô đã giúp chúng em ngày càng trưởng thành.”
 Sinh viên Cao Thị Quế - QH2017E thay mặt cho gần 700 sinh viên, học viên, NCS tốt nghiệp phát biểu tại buổi lễ
Trong giây phút thiêng liêng của ngày Tốt nghiệp, đại diện cho gần 700 sinh viên, học viên, NCS, 3 thủ khoa xuất sắc nhất mỗi cấp bậc được Thầy Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp trực tiếp.
 3 thủ khoa xuất sắc nhất mỗi cấp bậc được Thầy Hiệu trưởng trao bằng tốt nghiệp trực tiếp
Cầm tấm bằng tốt nghiệp trên tay, anh Nguyễn Bá Chinh, tân Thạc sỹ vui vẻ chia sẻ rằng: “Thời gian học tập tại UEB là quãng thời gian vô cùng quý báu với mình. Những kiến thức mà thầy cô truyền tải giúp mình ứng dụng vào công việc và có từng bước thăng tiến trong sự nghiệp.”
 Tân Thạc sỹ Nguyễn Bá Chinh chia sẻ niềm vui trong ngày đặc biệt
Lễ Trao bằng kết thúc cũng là lúc các sinh viên, học viên, NCS chính thức trở thành những cựu sinh viên, cựu học viên của UEB. Mong rằng, với kiến thức, kỹ năng và kỷ niệm có được tại ngôi trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN sẽ là hành trang giúp các bạn tự tin vững bước tương lai, phát triển sự nghiệp sau này của mình.
“Hành trang mà các em nhận được và mang theo ngày hôm nay không chỉ đọng lại ở tấm bằng tốt nghiệp… Các em có quyền tự tin kiến tạo một tương lai tươi sáng cho bản thân, gia đình và xã hội. Và hơn hết thảy, chúng ta đã cùng nhau hun đúc “Tâm - Đức - Trí - Tài”, sẵn sàng gánh vác trách nhiệm để phụng sự cho Tổ quốc. Đó chính là sự thành công tuyệt vời nhất, giá trị nhất của mỗi UEBer!”

Thu Uyên - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành