Trang tin tức sự kiện

Tân sinh viên UEB - Những “viên kim cương” ngời sáng tiếp nối các thế hệ: Rèn đức, luyện tài, tự tin chinh phục mọi đỉnh cao

“Nồng nhiệt chào đón các em – Thành viên sáng giá của cộng đồng UEB! Chúng ta sẽ cùng nhau kiến tạo tri thức, trau dồi kỹ năng, hướng tới một thế hệ công dân toàn cầu với tương lai sự nghiệp rộng mở...” – là những lời gửi gắm tràn đầy niềm tin, hy vọng mà PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN dành cho các tân sinh viên K66 của Nhà trường. Các em giống như những “viên kim cương” đang đợi “mài giũa” để rèn đức, luyện tài, trở thành những công dân toàn cầu có tâm - có tầm, sẵn sàng phụng sự Tổ Quốc và tự tin chinh phục mọi đỉnh cao...


UEB – Nơi các em gắn bó suốt quãng đời sinh viên sẽ đem lại cho các em không chỉ những năm tháng thanh xuân rực rỡ, tươi đẹp nhất, mà còn là bệ phóng tri thức, là điểm tựa tinh thần, là cái nôi chắp cánh những ước mơ, để các em thêm mạnh mẽ, vững tin bay cao bay xa trên biển trời rộng lớn, khẳng định mình trên mỗi chặng hành trình đầy khát khao với đam mê rực cháy...
Tự hào mái trường UEB – Nơi khơi nguồn cảm hứng bất tận
Khi tiếng trống khai giảng ngân vang rộn rã cũng là lúc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chào đón những thành viên mới hội tụ về dưới mái nhà chung UEB để cùng học tập, rèn luyện, cùng yêu thương, chia sẻ, cùng vững bước đi tới tương lai. Tân sinh viên sẽ tiếp nối biết bao thế hệ đi trước để cùng nhau gìn giữ, bảo tồn và phát triển truyền thống quý báu của ngôi trường, với bề dày gần 50 năm lịch sử, góp phần khẳng định vững chắc vị thế của Nhà Trường trong nước và trên trường quốc tế.
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ với sự tin tưởng, kỳ vọng vào thế hệ sinh viên tài năng trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2021-2022
Những giá trị cốt lõi mà Nhà trường luôn hướng đến, đó là: Khuyến khích sáng tạo và nuôi dưỡng say mê; Tôn trọng sự khác biệt và thúc đẩy hợp tác; Coi trọng chất lượng và hiệu quả; Đảm bảo hài hòa và phát triển bền vững. Trở thành UEBers, các em hãy luôn vững tin rằng, chúng ta đang được học tập trong một môi trường kiến tạo và khai phóng – nơi khơi nguồn cảm hứng và ủng hộ đổi mới, là “cái nôi” nuôi dưỡng niềm say mê học tập, nghiên cứu khoa học, thỏa sức tìm tòi và khám phá thế giới.
Các em tân sinh viên – những “viên kim cương” lấp lánh của UEB sẽ là thế hệ tiếp lửa truyền thống của Nhà Trường để viết tiếp các trang sử bằng tài năng, trí tuệ, sự trẻ trung và nhiệt huyết của mình. Chúng ta tự hào khi đã có nhiều thế hệ sinh viên đã đem vinh quang về cho nhà trường từ các kỳ thi đạt giải cấp Bộ, cấp quốc gia, cấp khu vực và quốc tế, đặc biệt, UEB còn là nơi hội tụ những người hùng thể thao ghi danh Việt Nam trên các “đấu trường” thế giới trong nhiều lĩnh vực.
Trường Đại học Kinh tế luôn dốc lòng, đặt cả trái tim mình để xây dựng, dẫn dắt các em bước chân ra thế giới, mở rộng tâm hồn, tích lũy tri thức, tự tin làm “thuyền trưởng” cho chính cuộc đời của mình. Chúng ta luôn tự hào là một thành viên tiên phong dẫn đầu, đóng góp chính vào thành công của Đại học Quốc Gia Hà Nội (VNU) - đơn vị đầu tiên duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 501-550 thế giới, trong lĩnh vực Kinh doanh và Nghiên cứu quản lý do Bảng xếp hạng danh tiếng QS công bố.
Càng tự hào hơn khi trong 2 năm liên tiếp (năm học 2019 - 2020 và năm học 2020 - 2021) mái trường của chúng ta được ghi nhận danh hiệu số 1 VNU, và VNU được nhiều bảng xếp hạng uy tín bậc nhất xếp hạng số 1 Việt Nam, được đích thân Ngài Phó Đại Sứ Anh Quốc tại Việt Nam - Ông Marcus Winsley khen ngợi: “UEB is number 1 inside number 1” (UEB là số 1 của số 1). Điều đó đã góp phần khẳng định dấu ấn quan trọng của Nhà trường trên bản đồ giáo dục, chuyển giao tri thức Việt Nam và thế giới, đồng thời, là điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế tới trao đổi, học tập và nghiên cứu.
Trường của chúng ta đang hướng tới nền giáo dục chuẩn quốc tế, điều đó có nghĩa rằng trong mọi hoạt động đều cố gắng gắn với quốc tế, thu hút sinh viên quốc tế, tạo nên một môi trường quốc tế. Các em hãy tham gia kết nối với các thầy cô, bạn bè các quốc gia trong các chương trình của chúng ta, để học hỏi, nghiên cứu và tìm kiếm những cơ hội nâng cao vị thế, trình độ của mình, trở thành những thạc sĩ, tiến sĩ trong tương lai.
Từ “cái nôi” Trường Đại học Kinh tế, các em sẽ được thu hút bởi các nhà tuyển dụng là các tập đoàn kinh tế lớn trong tương lai, nhưng điều quan trọng nhất không phải ra trường chúng ta làm ở đâu, lương thế nào mà chúng ta sẽ là những “nhân tố” tỏa sáng tại môi trường làm việc đó, là những người luôn giàu sức sáng tạo và có tố chất trở thành lãnh đạo, đúng như những gì mà UEB luôn kỳ vọng về các thế hệ sinh viên của mình.
“Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc”, chính vì thế, bồi đắp tri thức, tích lũy kinh nghiệm sâu sắc, quý giá ngay khi ngồi trên ghế nhà trường sẽ tạo ra hành trang vững vàng cho các em – chủ nhân tương lai của đất nước – bản lĩnh bước vào đời, mạnh dạn khám phá thế giới và những điều kỳ diệu của cuộc sống, ươm mầm và vun đắp niềm hạnh phúc của riêng mình.
“Du học trải nghiệm” khắp năm châu và tận hưởng những điều hấp dẫn chỉ có tại UEB
“Không có kho báu nào quý bằng học thức, hãy tích lũy nó bất cứ lúc nào có thể!” (Rudasky) – Sự tích lũy đó không chỉ là những bài giảng trên lớp, những hoạt động ngoại khóa, những sân chơi trí tuệ mà còn có thể “góp nhặt” qua những chuyến đi.
Và những chuyến đi ấy chính là “cơ hội vàng” để “du học trải nghiệm”, góp phần “kiến tạo tư duy tự lập” trên con đường trở thành công dân toàn cầu. Nhà trường trở thành cầu nối để sinh viên có được cuộc sống trải nghiệm với môi trường học tập tốt, kết nối bạn bè tại các trường đại học trong nước và ngoài nước thông qua chương trình trao đổi sinh viên, mở rộng kiến thức, tích lũy thêm kinh nghiệm sống phong phú, đa văn hóa, đa sắc tộc thông qua các chương trình trao đổi tín chỉ giữa Trường Đại học Kinh tế với 33 trường đại học uy tín tại 15 nước trên thế giới và 6 trường đại học lớn tại Việt Nam từ miền Trung đến miền Nam. Các em càng đi du học nhiều quốc gia, các em càng học hỏi và khám phá được nhiều điều kỳ thú... Kỳ học này các em có thể đang ở Nhật, học hỏi về văn hóa của sự kỉ luật, kỳ sau đã có thể tới Na Uy, Thụy Điển văn hóa của sự bình tĩnh, chuyên nghiệp hay đặt chân đến Mỹ - văn hóa của sự phồn hoa đô hội – để hiểu rằng làm việc gì cũng cần phải nhanh, tốc độ và hiệu quả... Đây sẽ là bệ phóng giúp các em hội tụ được nhiều nền văn hóa, là “chìa khóa” để các em mở cánh cửa bước trên con đường trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.
 Trường Đại học Kinh tế là đơn vị có SV quốc tế trao đổi nhiều nhất trong ĐHQGHN, là đơn vị tiên phong thực hiện trao đổi SV trong nước với các Trường ĐH hàng đầu ở Việt Nam
Tại UEB, các em cứ thỏa sức đam mê sáng tạo, chứng tỏ khả năng của mình trong học tập, nghiên cứu, thể hiện bản thân trên các sân chơi trí tuệ, các diễn đàn tầm cỡ quốc gia và châu lục, tham gia những khóa virtual course thú vị với bạn bè khắp năm châu, được trao quyền chủ động tiếp cận, thụ hưởng chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế và cơ sở vật chất sang trọng, tiếp cận nhiều gói hỗ trợ về tài chính... Và đặc biệt, các em có cơ hội giành lấy những học bổng tài năng, chinh phục các vị trí việc làm đỉnh cao, xây dựng nền tảng tri thức và kỹ năng sống, chuẩn bị thật tốt hành trang bước vào đời lập nghiệp.
UEB: Nâng bước tương lai, vững tin tỏa sáng
“Các bạn rất tinh tú, tuyệt vời, thông minh và rất tự tin” – là những lời khen ngợi mà thầy Hiệu trưởng dành tặng tới các “tân binh” UEB. Năm học đầu tiên của ngưỡng cửa đại học đã bắt đầu. Nhà trường sẽ từng bước hướng dẫn, trau dồi các em để các em biết cách nghiên cứu độc lập chuyên sâu và có phương pháp học tập toàn diện; biết đam mê tri thức, say mê sáng tạo, có ý chí, nghị lực và lòng quyết tâm; biết phóng tầm mắt thật xa và biết đặt trái tim thật gần trên con đường trải nghiệm; biết đồng cảm, sẻ chia những khó khăn với bạn bè, hỗ trợ nhau trong cuộc sống và học tập; biết yêu thương và biết mang lại niềm vui cho người khác, đặc biệt hơn là biết cách cân bằng, hài hòa với cuộc sống.
Các thầy cô sẽ giúp các em thấy rõ được giá trị lao động và trân trọng những thành tựu khoa học gắn liền với thực tiễn của đất nước, để các em thể hiện sự khát khao, mong muốn trở thành những người có thực lực, thực tài, biết yêu và biết hi sinh vì Tổ quốc, đủ khả năng bảo toàn và xây dựng Đất Nước Việt Nam ngày càng thịnh vượng trong quá trình hội nhập.
Rất mong các em sẽ cố gắng tự đọc, tự học các phương pháp tư duy, làm thế nào để tự phát triển trong một môi trường, tự đứng vững, tự tranh luận, tự tin khi phát biểu trên công chúng, học cách thuyết phục, phát triển tư duy, tâm thế sẵn sàng, vững tin vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Mái trường cũng như mái nhà, thầy cô sẽ luôn đồng hành với các em, chúng ta sẽ cùng nắm tay nhau đi với một tình thương, với một lòng nhân ái, với một sự trìu mến và bất cứ khi nào các em mỏi mệt, cần tâm sự, góp ý hay mong muốn một điều gì để chuẩn bị hành trang cho mình thì hãy cứ mạnh dạn chia sẻ, vì thầy cô vẫn luôn ở đây, bên cạnh lắng nghe các em.
Một năm học mới sẽ hứa hẹn nhiều thành công mới, nhưng chắc chắn vẫn còn vô vàn thách thức tiềm ẩn ở phía trước mà thầy và trò chúng ta sẽ phải tiếp tục vượt qua để giữ vững vị thế là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, phát triển không ngừng và vươn ra “biển lớn”. Vậy nên, hãy cùng tạo nỗ lực, quyết tâm, bứt phá và làm nên kỳ tích, gặt hái thành công cho riêng mình trong năm học này nhé, UEBers!
(Bài viết tổng hợp từ những chia sẻ của Thầy Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tại Lễ Khai giảng, Tuần lễ Hội nhập sinh viên, Khai giảng tại Viện Quản trị Kinh doanh - Trường ĐHKT, ĐHQGHN)
>>> Tin bài liên quan:

Ngọc Thúy - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành