Trang tin tức sự kiện

Giai điệu tự hào trong Lễ Khai giảng năm học mới 2021 – 2022 của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Trong cái se lạnh của trời thu, tiếng trống trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cất vang giòn giã, một năm học mới bắt đầu… Hơn 1.400 tân sinh viên và hơn 5000 sinh viên, học viên đang theo học – những mảnh ghép trong bức tranh đầy màu sắc trẻ trung, tươi mới và năng động của UEB cùng tham dự Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 được tổ chức vào sáng nay 20/10.


Lễ khai giảng chưa – từng – có

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến những giây phút hồi hộp, hào hứng được “gặp” ngôi trường mới, bạn bè mới, thầy cô mới, được trao những cái bắt tay và cái ôm ấm áp bỗng chốc biến thành những tình cảm được trao nhau qua hình thức…online. Một lễ khai giảng đặc biệt, lần đầu tiên tổ chức trực tuyến.

Lễ Khai giảng trực tuyến đầu tiên tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN

Tham dự buổi lễ, về phía khách mời của Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS. Phạm Xuân Hoan, Trưởng Ban Kế hoạch - Tài chính; GS.TS. Nguyễn Tiến Thảo, Phó Trưởng ban Đào tạo; TS. Nguyễn Minh Trường, Phó trưởng ban Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên. Về phía đối tác có GS. Andreas Stoffers, Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam; ông Phạm Hùng Tiến, Phó Giám đốc viện FNF tại Việt Nam; ông Nguyễn Đức Nghĩa, Trưởng ban Phát triển khối giáo dục Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wale; ông Lê Hồng Thịnh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư IMG; ông Trần Ngọc Lư, Trường ban Thanh tra Công ty ACC Thăng Long, trực thuộc Công ty IMG… Về phía Cựu sinh viên có ThS. Lê Duy Anh - Phó Chủ tịch Hội cựu Sinh viên, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam. Ngoài ra, lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Đại học Quốc gia cũng đã tham dự và chúc mừng.

Các khách mời, đối tác tham dự và chúc mừng Lễ Khai giảng Năm học mới 2021 - 2022

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: PGS.TS Nguyễn Anh Thu, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân, TS. Phạm Minh Tuấn cùng lãnh đạo các Khoa, Viện, đơn vị trực thuộc và đông đảo cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tham dự.

“Quốc tế hóa giáo dục hướng tới công dân toàn cầu” là chủ đề của năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thầy Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê chia sẻ: “Với triết lý giáo dục nhất quán, xuyên suốt, đó là “Giáo dục chuẩn quốc tế, kiến tạo, tư duy tự lập, hài hòa, giữ vững bản sắc, trở thành chuyên gia, lãnh đạo” làm kim chỉ nam trong định hướng phát triển của Nhà Trường, thầy tin rằng các em sẽ vững vàng tiếp nối truyền thống và phát triển những giá trị mới, giá trị riêng của bản thân để trở thành công dân toàn cầu, nhưng vẫn luôn giữ vững bản sắc dân tộc, hội tụ Tâm - Đức - Trí - Tài phụng sự Tổ quốc.”

Thầy Hiệu trưởng, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ về nhiệm vụ đào tạo của trường

Chặng đường phía trước còn rất dài, để hoàn thành được những nhiệm vụ mục tiêu đề ra, chắc chắn cần đến sự “chiến đấu” của các “chiến binh” UEB. Mỗi chiến thắng mà các bạn có được sẽ là thành quả ngọt ngào, vun đắp cho mái nhà Đại học Kinh tế, ĐHQGHN ngày càng lớn mạnh.

Sau bài diễn văn phát biểu của Thầy Hiệu trưởng là giây phút mong đợi nhất của buổi lễ: nghi thức đánh trống khai giảng! Mặc dù không được trực tiếp chứng kiến khoảnh khắc thiêng liêng này như mọi năm, dẫu vậy, sự hào hùng, trang trọng cùng ý nghĩa của những hồi trống ấy vẫn thật đẹp, thật đáng nhớ.

Giây phút thiêng liêng mở ra “cuộc sống mới” cho các bạn Tân sinh viên

“Thầy xin nhiệt liệt chúc mừng hơn 1.400 em với điểm trung bình trúng tuyển đạt gần 9 điểm, đã vượt vũ môn thành công, trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Các em đã chính thức trở thành những thành viên mới nhất cùng hội tụ về dưới mái nhà chung của Đại gia đình UEB. Các em chính là những “viên kim cương” ngời sáng, tiếp nối biết bao thế hệ các anh, các chị để cùng nhau gìn giữ, bảo tồn và phát triển truyền thống quý báu của ngôi trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, với bề dày trên 45 năm lịch sử, góp phần khẳng định vững chắc vị thế của Nhà Trường trong nước và trên trường quốc tế.”

Sinh viên Đào Anh Như - QH2018E Kế toán CLC1, tham dự buổi lễ trực tuyến xúc động chia sẻ: “Mặc dù đây là khai giảng cuối và đã trải qua ba mùa khai giảng tại UEB nhưng em vẫn vẹn nguyên cảm giác hồi hộp, giống như chính mình cũng đang là sinh viên năm nhất vậy. Em thấy rất vui, tự hào và may mắn vì được học tập ở ngôi trường chất lượng “số 1 VNU”.

Ngôi trường của những thế hệ sinh viên tài năng

Chung niềm vui của ngày lễ Khai giảng, 55 gương mặt sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học và năm học vừa qua lần lượt được vinh danh.

Đại diện cho 8 sinh viên có điểm đầu vào cao nhất mỗi ngành, bạn Trương Đức Phát – Tân sinh viên QH2021E QTKD CLC vinh dự nhận khen thưởng trực tiếp tại buổi lễ.

Tân sinh viên Trương Đức Phát – QH2021E QTKD CLC đại diện cho 6 thủ khoa các ngành nhận khen thưởng

Với tinh thần “Một ngày là UEBer, mãi mãi là UEBer”, Quỹ học bổng “Thắp sáng tài năng Việt” được sáng lập bởi TS. Lê Tự Minh - Cựu sinh viên K23, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư IMG, trong suốt 7 năm qua đã trao tặng cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt được thành tích xuất sắc trong học tập. Hành trình năm nay tiếp tục “thắp sáng” cho 3 sinh viên: Nguyễn Đức Hậu – QH2018E KTPT đạt giải Nhất được nhận học bổng trị giá 100 triệu đồng; sinh viên Cao Thị Quế - QH2017E KTQT CLC đạt giải Nhì nhận được học bổng trị giá 40 triệu đồng; sinh viên Võ Thị Hoa Mai – QH2017E Kế toán đạt giải Ba nhận được học bổng trị giá 10 triệu đồng.

 3 sinh viên xuất sắc được nhận Quỹ học bổng “Thắp sáng tài năng Việt”

Cùng với đó, Quỹ học bổng “Thủ khoa” do Hội cựu sinh viên UEB đã được trao tặng cho 6 tân sinh viên thủ khoa đầu vào của các ngành, với giá trị mỗi suất học bổng 2 triệu đồng/sinh viên. Bạn Trương Đức Phát, thủ khoa đầu vào Viện Quản Trị Kinh Doanh chia sẻ niềm vui: “Em rất tự hào vì được trở thành tân sinh viên của UEB – ngôi trường có bề dày thành tích. Học bổng ngày hôm nay được nhận sẽ là nguồn động lực to lớn cho em để phát triển và vươn tới thành công như các thế hệ đi trước.”

Quỹ học bổng của Hội cựu sinh viên UEB trao cho các thủ khoa đầu vào 

Một năm học mới bắt đầu…

Hòa chung niềm vui ngày tựu trường, đại diện các đối tác, GS. Andreas Stoffers, Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam và ông Lê Hồng Thịnh, Phó Tổng giám đốc, Công ty Cổ phần đầu tư IMG phát biểu chúc mừng tại buổi lễ.

GS. Andreas Stoffers, Giám đốc Quốc gia, Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam chúc mừng thầy và trò nhà trường trong năm học mới

Ông Lê Hồng Thịnh, Phó Tổng giám đốc, Công ty Cổ phần đầu tư IMG phát biểu tại buổi lễ

Năm học mới chính thức bắt đầu từ ngày khai trường đặc biệt, em Cao Ngọc Phương Thủy, tân sinh viên QH2021E KTPT CLC3 bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào cùng lời hứa quyết tâm: “Trong em đang tràn đầy niềm tự hào khi đã trở thành tân sinh viên của trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN sau bao ngày chờ đợi. Chúng em xin hứa sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ: trung thực, say mê, đổi mới, sáng tạo, hợp tác trong học tập và rèn luyện; tích cực, chủ động trau dồi kiến thức, phấn đấu tiếp nối được các thế hệ anh chị đi trước, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của UEB, trở thành những công dân có ích cho cộng đồng, đất nước, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của nhà trường, gia đình và xã hội.”

Sinh viên Cao Ngọc Phương Thủy - QH2021E KTPT CLC3 đại diện cho hơn 1400 tân sinh viên phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ kết thúc trong nhiều cung bậc cảm xúc cùng những dự định của năm học mới. Sự đồng hành và tài trợ từ các đối tác: Viện Friedrich Naumann tại Việt Nam (FNF); Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wale (ICAEW); Công ty Cổ phần Đầu tư IMG; Công ty ACC Thăng Long, trực thuộc Công ty cổ phần IMG; Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Thanh Xuân, BIDV chi nhánh Mỹ Đình... Đây sẽ là nguồn động lực lớn cho các bạn sinh viên, học viên phát triển toàn diện.

“Cảm ơn các em và gia đình đã gửi trọn niềm tin vào Trường Đại học Kinh tế – ĐHQGHN để cùng đồng hành cho bước khởi đầu của sự nghiệp. Niềm tin này sẽ là động lực và trách nhiệm to lớn để các thầy cô chúng tôi luôn tận tâm hỗ trợ các em vượt qua những thách thức, khó khăn trên con đường hiện thực những hoài bão của tuổi trẻ.”

Chúc mừng năm học mới 2021 – 2022 với nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
Báo chí đưa tin về Lễ Khai giảng: 

Bài và Ảnh: Thu Uyên - Ngọc Thúy - Quang Trung, UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành