Trang tin tức sự kiện

Đề tài cấp nhà nước: “Luận cứ khoa học cho phát triển ngành dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020” được nghiệm thu với kết quả xuất sắc

Ngày 24/7/2010, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra buổi bảo vệ cấp Nhà nước đề tài KX01.18/06-10: “Luận cứ khoa học cho phát triển ngành dịch vụ Việt Nam đến năm 2020”, thuộc Chương trình trọng điểm cấp Nhà nước KX01/06-10: “Những vấn đề cơ bản của phát triển kinh tế Việt Nam đến năm 2020”, do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT, làm chủ nhiệm, Trường ĐHKT là cơ quan chủ trì.


Tham dự buổi bảo vệ, ngoài đầy đủ các thành viên Hội đồng, còn có ông Nghiêm Xuân Minh, Vụ trưởng, Vụ Quản lý khoa học xã hội và tự nhiên (Bộ Khoa học và Công nghệ), PGS.TSKH. Võ Đại Lược, Chủ nhiệm Chương trình KX01/06-10, PGS.TS. Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Chương trình KX01/06-10, PGS.TS. Bùi Tất Thắng, thành viên Ban chủ nhiệm Chương trình KX01/06-10, TS. Nguyễn Quốc Việt, đại diện cơ quan chủ trì và đông đảo các thành viên tham gia đề tài.

PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn trình bày đề tài

Nhận xét về đề tài, tất cả các thành viên trong Hội đồng bảo vệ cấp Nhà nước đã đánh giá rất cao cách thức tổ chức thực hiện đề tài (với sự tham gia đa dạng và đông đảo các nhà khoa học, các nhà quản lý và hoạch định chính sách về phát triển ngành dịch vụ), phương pháp nghiên cứu được áp dụng (kết hợp nghiên cứu định tính và định lượng), các kết quả đã đạt được của đề tài (hướng dẫn cao học và nghiên cứu sinh; bài viết đăng trên tạp chí chuyên ngành, sách chuyên khảo, tham gia hội thảo trong nước và quốc tế) cũng như những ứng dụng thực tiễn của đề tài (khuyến nghị chính sách của đề tài đã được Vụ Kinh tế Dịch vụ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư sử dụng trong quá trình xây dựng Chiến lược phát triển ngành dịch vụ của Việt Nam đến năm 2020).


PGS.TSKH. Võ Đại Lược nhận xét về đề tài.


Các thành viên Hội đồng nghiệm thu đã đánh giá cao kết quả nghiên cứu của đề tài.

Các kết quả nghiên cứu của đề tài được các thành viên Hội đồng đánh giá là góp phần làm chuyển biến nhận thức về phát triển ngành dịch vụ ở Việt Nam, có giá trị tham khảo tốt cho việc hoạch định Chiến lược phát triển ngành dịch vụ Việt Nam đến năm 2020 và là cơ sở cho những nghiên cứu học thuật tiếp theo về ngành dịch vụ.


GS. TSKH. Nguyễn Quang Thái,
Tổng thư ký Hội Khoa học kinh tế VN, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy viên, phản biện đề tài

Với những kết quả như vậy, Hội đồng đã nhất trí đánh giá đề tài đạt loại xuất sắc với 96,5/100 điểm. Đây là đề tài cấp Nhà nước thứ 2 trong số 3 đề tài cấp Nhà nước do Trường ĐHKT - ĐHQHN chủ trì đã được nghiệm thu đạt loại xuất sắc.


PGS. TS. Nguyễn Văn Nam, Viện nghiên cứu Thương mại, Bộ Công thương, nguyên trợ lý Tổng Bí thư Đỗ Mười, Ủy viên hội đồng

Kết quả này  không chỉ phản ánh những nỗ lực nghiên cứu của nhóm các thành viên đề tài mà còn cả sự hỗ trợ mạnh mẽ về mặt thể chế và môi trường nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường ĐHKT, Vụ Quản lý Khoa học Xã hội và Tự nhiên, Văn phòng Chương trình Khoa học và Công nghệ trọng điểm cấp Nhà nước (Bộ KH&CN) và Chương trình Khoa học trọng điểm cấp Nhà nước KX01/06-10.


Tin: Bảo Ngọc, Khoa KTQT - Ảnh: M.T

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành