Trang tin tức sự kiện

Các đội sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT ra quân

Sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT luôn sẵn sàng
Ngày 7/7/2010, 3 đội sinh viên tình nguyện của Trường ĐHKT đã chính thức tổ chức lễ ra quân tình nguyện hè 2010.


Với sự tham dự của hơn 50 sinh viên đại diện tham gia các chương trình do Hội sinh viên tổ chức, buổi lễ đã phản ánh tinh thần tuổi trẻ của sinh viên Trường ĐHKT trước các hoạt động mang tính thiện nguyện.
Được chia thành 3 đội với 3 chương trình khác nhau, 112 sinh viênTrường ĐHKT đã hào hứng tham gia tình nguyện. Đội tiếp sức mùa thi với đội trưởng là Nguyễn Đức Huy thực tế đã bắt đầu các hoạt động từ đầu tháng 7 với những chương trình hỗ trợ thí sinh lên Hà Nội dự thi đại học. Bất chấp thời tiết nắng gắt, nhiệt độ ngoài trời lên đến 40 độ, đội tiếp sức mùa thi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt thi đại học đầu tiên diễn ra từ ngày 3 - 5/7. Nguyễn Đức Huy cho biết, hiện tại đội đã và đang tiếp tục các chương trình đã được lên phương án từ trước nhằm đảm bảo các thí sinh lên dự thi đại học, cao đẳng trong thời gian tiếp theo có được những thông tin bổ ích nhất.
Với sự năng động của mình, đội tiếp sức mùa thi đã tìm được tới 500 địa chỉ nhà trọ giá rẻ phục vụ cho các thí sinh và phụ huynh lên Hà Nội ứng thi. Điều đặc biệt và rất sáng tạo ở đội này chính là việc các thành viên trong đội đã lập ra một đội xe ôm đưa các sinh viên dự thi đến khu vực ĐHQG.
Không kém sôi động, đội tình nguyện tại Sơn La cũng đã sẵn sàng với một chương trình hoạt động dày đặc kéo dài gần 1 tháng tại tỉnh miền núi này. Đội trưởng đội tình nguyện Sơn La, Trần Duy Khánh cho biết, ngoài các họat động quen thuộc như giáo dục sức khỏe sinh sản, giúp đỡ các gia đình neo đơn, chính sách, cải tạo đường xá... năm nay đội sẽ có những chương trình mới như giáo dục về bảo vệ môi trường, hướng dẫn sử dụng máy tính, công nghệ thông tin cho cán bộ xã, quyên góp sách cho các em nhỏ...
Theo lịch trình, đội tình nguyện Sơn La sẽ bắt đầu xuất phát từ ngày 15/7 và thực hiện chương trình của mình cho đến ngày 5/8. Trong quá trình này, các sinh viên tình nguyện ngoài việc thực hiện các công việc đã lên kế hoạch cũng có thể ghi nhận thực tế bằng cách chụp ảnh, viết bài, truyền tải thông tin tới cộng đồng thông qua website của Trường ĐHKT và của Hội sinh viên.

Đại diện từng đội trình bày chương trình hoạt động

Không đi xa như đội Sơn La, đội tình nguyện tại chỗ với thành phần chủ yếu là sinh viên tham gia học hè sẽ tham gia chủ yếu các chương trình tại Hà Nội, trong đó liên quan nhiều đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Các chương trình như thăm hỏi các gia đình chính sách, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi thành phố... sẽ vẫn được tổ chức như các năm trước. Điều mới ở trong chương trình năm nay chính là sinh viên tình nguyện sẽ tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp việc hỗ trợ cho các chương trình thuộc Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Chương trình này là sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội sinh viên Trường ĐHKT với Quận đoàn Ba Đình. Với 50 sinh viên, đội sẽ chia thành 6 nhóm tỏa đi 6 phường thuộc quận Ba Đình để thực hiện các công việc như vệ sinh môi trường, tuyên truyền người dân bảo vệ môi trường, tổ chức hội trại, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông.
Theo đội trưởng Huỳnh Quang Anh cho biết, đội tình nguyện tại chỗ sẽ thực hiện chương trình của mình trong gần 2 tháng. Khó khăn lớn nhất của đội chính là lực lượng sẽ thiếu khi phải dàn trải ra toàn bộ quận Ba Đình với 6 phường. Chính bởi vậy đội tình nguyện tại chỗ vẫn tiếp tục tìm kiếm thêm sinh viên tình nguyện để đảm bảo chương trình đã đề ra.
Chia sẻ với những thông tin mà các đội trưởng 3 đội tình nguyện cung cấp, Chủ tịch Hội sinh viên, anh Nguyễn Hải Minh mong muốn sinh viên tình nguyện sẽ thể hiện được tinh thần vượt khó, nỗ lực hết mình trong các chương trình mình tham gia. Sự đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong tất cả các hoạt động của sinh viên ĐHKT là điều quan trọng nhất mà nhà trường mong muốn thấy được ở tất cả các đội tình nguyện lần này. Anh Hải Minh cũng lưu ý các vấn đề an toàn cho các sinh viên tình nguyện khi tham gia các hoạt động thực tế nhằm tránh những điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Đại diện Khoa Quản trị Kinh doanh trao số tiền ủng hộ cho 3 đội sinh viên tình nguyện

Nhân dịp Lễ ra quân này, đại diện Khoa Quản trị Kinh doanh đã tặng 3 đội số tiền 3.350.000 đồng với mong muốn hỗ trợ cho sinh viên. Ngoài ra Phòng Tổ chức Nhân sự, Bộ phận Truyền thông, thầy Trần Đức Hiệp cũng đã ủng hộ một  khoản tiền nhằm hỗ trợ sinh viên tình nguyện trong những ngày hoạt động trên đường.

Mạnh Tuấn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành