Trang tin tức sự kiện

Sinh viên UEB và những “đặc quyền” học chuyển tiếp Quốc tế: Du học ư? Chuyện nhỏ!

Giấc mơ đặt chân tới “xứ sở cờ hoa” nguy nga, tráng lệ hay khao khát trải nghiệm bức tranh văn hóa đa sắc màu giữa “xứ sở sương mù” mộng mơ…là những mong ước cháy bỏng của rất nhiều sinh viên đại học hiện nay. Du học không chỉ đem lại những lợi ích về kiến thức, kỹ năng mà còn đem lại nhiều điều mới mẻ vô cùng thú vị, hấp dẫn. Để thực hiện được giấc mơ đó, chắc hẳn không phải một điều dễ dàng, nhưng với sinh viên UEB thì khác, những “đặc quyền” Học chuyển - tiếp Quốc tế tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới sẽ biến việc sở hữu tấm “visa du học” trở thành “chuyện nhỏ”. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!


Trường Đại học Kinh tế (UEB - VNU) với vị thế là ngôi trường thành viên đứng đầu của Đại học Quốc gia Hà Nội, top đầu trong các trường đào tạo về khối ngành kinh tế, kinh doanh tại Việt Nam, chính vì thế, sinh viên khi học tập tại Nhà trường đã được làm quen với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế, trau dồi kiến thức chuyên môn vững chắc, rèn luyện phong phú các kỹ năng mềm, đặc biệt là thụ hưởng những ưu thế vượt trội như tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, trong nước hay được xét các chương trình học chuyển tiếp tại các trường đại học đối tác ở nước ngoài như Mỹ, Anh, Ấn Độ,…
Bất ngờ với những lợi ích siêu hấp dẫn của chương trình chuyển tiếp quốc tế tại UEB
Học tập tại UEB, sau đó tham gia các chương trình học chuyển tiếp Quốc tế, sinh viên được hưởng rất nhiều lợi ích vô cùng hấp dẫn! (Danh mục chi tiết ở cuối bài viết)
Làm quen với các chương trình quốc tế tại UEB trước khi “cất cánh”
Mỗi sinh viên khi đặt chân đến nước ngoài để học tập luôn gặp không ít những khó khăn, bỡ ngỡ, trong đó có cả vấn đề về học tập, khi các chương trình đều đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, với sinh viên UEB việc học tập trong môi trường chuẩn quốc tế ngay từ những ngày đầu tiên nhập học, cơ hội tiếp thu và tích lũy lượng kiến thức chuyên ngành đủ lớn, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa với nhiều quốc gia trên thế giới… chắc chắn sẽ là những bệ phóng vô cùng vững chắc cho sinh viên trước khi học tập và sinh sống tại nước ngoài.
Trường chuyển tiếp đa dạng, hệ thống ngành học phong phú
Sinh viên UEB có nhiều lựa chọn vào các trường đại học lớn là đối tác của Nhà trường, có lịch sử lâu đời tại những nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới như Mỹ, Anh hay Ấn Độ,... với hệ thống các chuyên ngành vô cùng đa dạng trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh đang được ưa chuộng bậc nhất hiện nay như: Quản trị Kinh doanh; Kinh tế Quốc tế; Tài chính Ngân hàng; Kế toán Kiểm toán; Marketing;....
Thuận lợi trong việc chuyển tiếp Quốc tế - tấm vé du học trong tầm tay
Hiện nay, các môn học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đều được tham khảo và xây dựng khung chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, tương ứng với các trường đại học đối tác uy tín từ các quốc gia trên thế giới. Do đó, chỉ cần sinh viên hoàn tất giai đoạn đầu, tích lũy các tín chỉ theo yêu cầu của nhà trường, đồng thời thỏa mãn các điều kiện tham gia học chuyển tiếp là có thể dễ dàng sở hữu tấm “visa du học”. Một điều rất đặc biệt ở UEB chính là sự đồng hành, hỗ trợ và hướng dẫn tận tình của các thầy cô, chuyên viên trong khâu chuẩn bị hồ sơ, những lưu ý khi đăng ký học chuyển tiếp, cho đến những buổi chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm hữu ích, giá trị… sinh viên UEB hoàn toàn có thể yên tâm cho việc học tập và theo đuổi giấc mơ du học của bản thân mình.
Tiết kiệm chi phí - Cơ hội “rinh” các học bổng giá trị
Có một điều dễ dàng nhận thấy rằng, việc theo học tại UEB sau đó mới tham gia học chuyển tiếp, không chỉ đem lại những lợi ích vượt trội như: được rèn luyện với môi trường đại học top đầu cả nước để đủ sự chín chắn, trưởng thành hay thuận lợi trong quá trình làm hồ sơ du học mà còn giúp cho sinh viên và gia đình tiết kiệm các khoản chi phí học tập, sinh hoạt hơn so với việc du học toàn phần trong suốt bốn năm ở nước ngoài. Bên cạnh đó, với các đối tác là các trường đại học uy tín hàng đầu các em sinh viên còn được thụ hưởng chính sách học bổng vô cùng hấp dẫn và ưu đãi trong chương trình chuyển tiếp quốc tế khi đạt đủ các tiêu chí. Sự đa dạng và phong phú của các loại học bổng, chính sách hỗ trợ, chính là động lực khuyến khích các em học tập và rèn luyện thật tốt, gặt hái được những thành tích cao.
Nhận bằng quốc tế, cơ hội học tập sau đại học và làm việc tại nước ngoài
Một trong những ưu điểm vô cùng hấp dẫn, thu hút của chương trình học chuyển tiếp quốc tế – “đặc quyền” riêng có dành cho các UEBers, đó chính là cơ hội nhận bằng đại học tại nước ngoài, sau khi tích lũy đủ các tín chỉ theo yêu cầu. Với tấm bằng đại học quốc tế, sinh viên hoàn toàn có thể tự tin mở rộng cánh cửa sự nghiệp của mình với vai trò là một công dân toàn cầu, sẵn sàng gia nhập thị trường lao động trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, việc được “đắm mình” trải nghiệm trong môi trường đa văn hóa, đa sắc màu, kết nối bạn bè năm châu cũng giúp cho sinh viên có thêm những cơ hội học tập sau đại học hay làm việc tại các quốc gia tiên tiến.
UEB có những Chương trình chuyển tiếp Quốc tế nào?
Sau những bật mí thú vị về những lợi ích có 1-0-2 mà chương trình học chuyển tiếp Quốc tế tại UEB đem lại cho sinh viên của mình, hãy tìm hiểu ngay, Nhà trường hiện nay đang có những chương trình chuyển tiếp nào nhé!
Chương trình chuyển tiếp Quốc tế 2+2
Chương trình chuyển tiếp Quốc tế 2+2 đó là sinh viên sau khi học 2 năm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tích lũy đủ số lượng tín chỉ tương ứng với các môn học yêu cầu trong chương trình sẽ được đăng ký tham gia học chuyển tiếp 2 năm tiếp theo tại trường đối tác ở Anh, hoặc Mỹ,... Hiện tại, Trường có các chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân đại học sau đây:
1. Chương trình chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Quản trị kinh doanh của Đại học Troy, Hoa Kỳ (BSBA-TROY)
❖ Đối tượng chuyển tiếp: Sinh viên đang học các chương trình đại học của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (VNU-UEB). Lưu ý: Sinh viên chuyển tiếp vào chương trình có thể học toàn phần tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang Hoa Kỳ học tùy nguyện vọng
❖ Thời gian và điều kiện về học thuật để được chuyển tiếp Chương trình tại Mỹ:
➢ Giai đoạn 1: Sinh viên cần chuyển tiếp sang Chương trình BSBA-TROY tại Việt Nam với các điều kiện sau:
- Đã hoàn thành ít nhất 01 học kỳ;
- Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế đạt tổi thiểu IELTS (academic) 5.5 hoặc TOEFL iBT 72;
- GPA đạt tối thiểu: 2.5/4.0.
➢ Giai đoạn 2:
- Tích lũy tối thiểu 40 tín chỉ các học phần có trong Khung Chương trình đào tạo BSBA-TROY (xem Khung Chương trình BSBA-TROY kèm theo; các học phần có cùng mã học phần với các học phần đã học của UEB được công nhận tín chỉ);
- Đăng ký học ít nhất hai (02) học kỳ có học phần do ĐH Troy giảng dạy tại Việt Nam, có kết quả đạt điểm ‘C’ trở lên.
- GPA đạt tối thiểu 2.7/4.0.
** Lưu ý: Riêng đối với sinh viên đang theo học chương trình Liên kết Quốc tế BSBA – Troy tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, mong muốn học chuyển tiếp tại Mỹ, chỉ cần đáp ứng đủ các tiêu chí ở giai đoạn 2.
❖ Học phí & Học bổng:
- Học phí: Đối với SV chuyển tiếp sang Hoa Kỳ sẽ áp dụng mức phí dành cho sinh viên quốc tế. Thông tin cụ thể xem tại: https://www.troy.edu/international/study-troy/tuition-fees.html)
- Học bổng: Sinh viên chuyển tiếp sang ĐH Troy, Hoa Kỳ từ Chương trình BSBA-TROY tại VNU-UEB sẽ được hưởng mức học bổng 50% học phí (chỉ phải đóng mức học phí như công dân Mỹ ở Bang Alabama) nếu đạt và duy trì GPA các kỳ từ 3.0/4.0 trở lên
2. Chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân Đại học St.Francis, Hoa Kỳ (BBA - USF)
❖ Đối tượng: Sinh viên đang học các chương trình đại học của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (VNU-UEB). Lưu ý: Sinh viên chuyển tiếp vào chương trình có thể học toàn phần tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang Hoa Kỳ học tùy nguyện vọng.
❖ Thời gian và điều kiện về học thuật để được chuyển tiếp Chương trình tại Mỹ:
➢ Giai đoạn 1: Sinh viên cần chuyển tiếp sang Chương trình BBA-ST. FRANCIS tại Việt Nam với các điều kiện sau:
- Đã hoàn thành ít nhất 01 học kỳ
- Có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế đạt tổi thiểu IELTS (academic) 5.5 hoặc TOEFL iBT 72;
- GPA đạt tối thiểu: 2.5/4.0
➢ Giai đoạn 2:
- Tích lũy tối thiểu 40 tín chỉ các học phần có trong Khung Chương trình đào tạo BBA-ST. FRANCIS (xem Khung Chương trình BBA-ST. FRANCIS kèm theo; các học phần có cùng mã học phần với các học phần đã học của UEB được công nhận tín chỉ)
- Đăng ký học ít nhất hai (02) học kỳ có học phần do ĐH St. Francis giảng dạy tại Việt Nam, tích lũy tối thiểu 6 tín chỉ của các học phần do ĐH St. Francis đảm nhiệm có kết quả đạt điểm ‘C’ trở lên.
- GPA đạt tối thiểu 2.5/4.0.
 ** Lưu ý: Riêng đối với sinh viên đang theo học chương trình Liên kết Quốc tế BBA USF tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, mong muốn học chuyển tiếp tại Mỹ, chỉ cần đáp ứng đủ các tiêu chí ở giai đoạn 2.
❖ Học phí và Học bổng:
- Học phí: Đối với SV chuyển tiếp sang Hoa Kỳ sẽ áp dụng mức phí như sinh viên là công dân Mỹ tại Bang Illinois, Hoa Kỳ. Thông tin cụ thể xem tại: https://www.stfrancis.edu/admissionsaid/financial-aid-services/tuition-fees/
- Học bổng: Sinh viên chuyển tiếp sang ĐH St. Francis, Hoa Kỳ từ Chương trình BBA-ST. FRANCIS tại VNU-UEB sẽ có cơ hội nhận mức học bổng lên tới 25% học phí nếu đạt và duy trì GPA các kỳ từ 3.0/4.0 trở lên
❖ Chương trình đào tạo chuyển tiếp tại Đại học St. Francis, Hoa Kỳ: Kinh doanh Quốc tế (International Business), Quản trị chuỗi cung ứng (Supply Chain Management), Marketing, Tài chính (Finance), Khởi tạo doanh nghiệp (Enterpreneurship).
3. Chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân Đại học Bang Portland, Hoa Kỳ
❖ Đối tượng: Sinh viên hoàn thành 2 năm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
❖ Thời gian chuyển tiếp: 2 năm
❖ Điều kiện chuyển tiếp:
- Hoàn thành 20 tín chỉ tại Đại học Kinh tế (không bao gồm học phần ngoại ngữ)
- Đạt GPA từ 2.25/4.0
- IELTS 6.0 (điểm thành phần Reading và Writing đạt 6.0; hoặc TOEFL IBT 71, điểm thành phần Reading và Writing đạt 15)
Lưu ý: Sinh viên đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL IBT 60 có thể tham gia học chương trình Pathway tại Portland để đạt yêu cầu ngoại ngữ;
❖ Học phí & Học bổng:
- Học phí: $28,410 - $29,265 USD (tùy chương trình)
- Học bổng: Sinh viên tham gia chuyển tiếp được cấp học bổng trị giá $4,500 do PSU cấp và có cơ hội nộp hồ sơ học bổng trị giá $10,000.
❖ Chương trình đào tạo chuyển tiếp tại Đại học Bang Portland, Mỹ: Cử nhân Quản trị Kinh doanh chất lượng cao; Cử nhân Kinh tế chất lượng cao; Cử nhân Ngân hàng và Tài chính chất lượng cao
4. Chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân Đại học Essex, Anh Quốc
❖ Đối tượng: Sinh viên hoàn thành 2 năm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
❖ Thời gian chuyển tiếp: 2 năm
❖ Điều kiện chuyển tiếp:
- Hoàn thành 2 năm học cử nhân tại ĐHKT
- Đạt GPA từ 3.0/4
- IELTS 6.5 (điểm thành phần ko dưới 5.5) hoặc tương đương
❖ Học phí và Học bổng:
- Học phí: 16.860 Bảng Anh
- Học bổng: Sinh viên tham gia chuyển tiếp có cơ hội được cấp học bổng trị giá 2.000 bảng Anh
❖ Chương trình đào tạo chuyển tiếp tại Essex Business School: Bất kỳ ngành nào thuộc Khoa Kinh tế: Cử nhân Quản trị Kinh doanh; Cử nhân Kế toán; Cử nhân Kế toán Tài chính; Cử nhân Kế toán Quản trị; Cử nhân Kế toán kinh tế; Cử nhân Tài chính Ngân hàng; Cử nhân Tài chính; Cử nhân Tài chính & Quản trị; Cử nhân Kinh doanh quốc tế và Khởi nghiệp; Cử nhân Quản trị và Marketing; Cử nhân marketing.
5. Chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân Đại học O.P. Jindal Global, Ấn Độ
❖ Đối tượng: Sinh viên hoàn thành 2 năm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (cử nhân) và 1 năm (thạc sỹ)
❖ Thời gian chuyển tiếp: 2 năm (đối với cử nhân) và 1 năm (đối với thạc sỹ)
❖ Điều kiện chuyển tiếp:
- Đạt GPA từ 2.5/4
- IELTS 5.5 hoặc tương đương
❖ Học phí và Học bổng:
- Học phí: $5.650 USD/năm (cử nhân) và $7.680 USD/năm (thạc sỹ). Mỗi sinh viên tham gia chuyển tiếp được học bổng giảm 25% học phí.
- Học bổng: Với số lượng sinh viên từ 5 người chuyển tiếp sang JGU sẽ có 1 suất học bổng toàn phần (giảm 100% học phí), 2 suất học bổng giảm 75% học phí và 2 suất học bổng giảm 50% học phí.
❖ Chương trình đào tạo chuyển tiếp tại O.P.Jindal: Cử nhân Quản trị Kinh doanh; Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh
Chương trình chuyển tiếp Quốc tế 3+1
Sau thời gian 3 năm học tập tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, sinh viên có nguyện vọng chuyển tiếp học 1 năm cuối tại nước ngoài có thể tham gia chương trình chuyển tiếp 3+1 này. Đây cũng là một lựa chọn hấp dẫn dành cho những sinh viên mong muốn được trải nghiệm, khám phá một nền văn hóa mới trong một khoảng thời gian không quá dài, vừa đủ để cảm nhận, học hỏi những điều mới lạ, vừa nhanh chóng tiếp tục thực hiện những dự định cho tương lai của mình.
Chương trình chuyển tiếp lấy bằng cử nhân Đại học Middlesex (MDX), Anh Quốc
❖ Đối tượng: Sinh viên hoàn thành 3 năm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
❖ Thời gian chuyển tiếp: 1 năm
❖ Điều kiện chuyển tiếp:
- Hoàn thành 100 tín chỉ tại Trường Đại học Kinh tế
- Đạt GPA từ 2.6/4
- IELTS 6.0 (điểm thành phần ko dưới 5.5) hoặc tương đương
❖ Học phí và Học bổng:
- Học phí: 13.000 - 13.500 Bảng Anh (tùy chương trình)
- Học bổng: Sinh viên tham gia chuyển tiếp được cấp học bổng trị giá 2000 bảng Anh và cơ hội dành 1 suất học bổng 50% học phí.
❖ Lưu ý:
- Sinh viên chưa đạt điểm ngoại ngữ tối thiểu (IELTS dưới 6.0) có thể tham gia khóa học Tiếng Anh tại ĐH Middlesex trước khi chính thức bắt đầu kỳ học.
- Sinh viên có thể chuyển tiếp sang ngành khác so với ngành học tại UEB.
❖ Chương trình đào tạo chuyển tiếp tại MDX: Cử nhân Quản trị kinh doanh; Cử nhân Kinh tế Quốc tế; Cử nhân Tài chính - Ngân hàng chuyển tiếp sang chất lượng cao.
Du học ư? Chuyện nhỏ!
Với những ưu điểm của chương trình Chuyển tiếp Quốc tế mà Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đem lại, cũng như thông tin hữu ích mà Nhà trường cung cấp, sẽ giúp cho các bạn sinh viên không còn phải phân vân, lo lắng việc du học trong thời gian đại dịch. Hãy cứ học tập thật tốt và chuẩn bị một tâm thế luôn sẵn sàng, UEB sẽ giúp bạn mở ra cơ hội vi vu, khám phá thế giới, hơn hết là tạo bước đệm vững chắc cho sự nghiệp tỏa sáng sau này!
*Học phí và các điều kiện chuyển tiếp có thể thay đổi vào các thời điểm khác nhau.
Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ:
Chuyên viên Phòng NCKH&HTPT: Ms.Hà
Email: hanb@vnu.edu.vn
Số điện thoại: 0867990925

Ngọc Thúy - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành