Trang tin tức sự kiện

Khoa Kế toán Kiểm toán – Chương mở đầu của tương lai rực sáng

Mỗi hành trình đi qua trong đời đều mang lại những giá trị cho mỗi người, và hành trình song hành cùng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng không nằm ngoài ý nghĩa này. Bắt đầu chặng đường chinh phục ước mơ với Khoa Kế toán Kiểm toán, mỗi sinh viên, giảng viên tuy có định hướng riêng nhưng vẫn luôn và mãi mãi dành trọn tình cảm và tâm huyết của mình với nơi đây. Mái nhà lớn UEB và mái nhà nhỏ “Kế Kiểm” đã, đang và sẽ là nơi ươm mầm, nuôi dưỡng và nâng cánh những hoài bão bay cao, bay xa trên con đường dài phía trước.


Điểm khởi đầu hoàn hảo trên hành trình trưởng thành của sinh viên
“Thực ra, khi mới bắt đầu tìm hiểu, mình chưa thật sự yêu nghề “Kế - Kiểm” vì bản thân thích những nghề nghiệp năng động hơn. Vậy mà sau 3 năm đại học, mình cảm thấy thật tuyệt vời khi được học, được sống, được trải nghiệm cùng Kế Kiểm. Thật không sai khi nói rằng khoa Kế toán - Kiểm toán là điểm khởi đầu tuyệt vời trên hành trình trưởng thành của mình”. Chúng ta có thể tìm được chính mình đâu đó trong lời chia sẻ của bạn Lưu Đại Nghĩa – sinh viên (Niên khóa 2018-2022) Khoa Kế toán Kiểm toán trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Từ những cô cậu học sinh lớp 12 rụt rè, bỡ ngỡ, đứng trước cánh cửa đại học rộng lớn, ít nhiều chúng ta cảm thấy lo lắng về tương lai của chính mình. Học ngành gì? Liệu mình có phù hợp với ngành học đó không? Sau khi ra trường, liệu mình có làm công việc theo đúng ngành học không?... và vô vàn câu hỏi, những hoài nghi hiện lên trong suy nghĩ của đa số học sinh cuối cấp. Nhưng rồi, khoa Kế Kiểm (hay KEKI - tên gọi thân thương) tại UEB đã xua tan những hoài nghi đó của sinh viên khi bước chân vào cánh cửa đại học.
Triết lý đào tạo mang tính thực tiễn, hỗ trợ và định hướng sinh viên ngay từ giảng đường, tạo nền tảng vững vàng cho nghề nghiệp tương lai
Thực hiện định hướng đào tạo theo chuẩn quốc tế, khoa Kế toán - Kiểm toán đã và đang đem đến cho sinh viên môi trường giáo dục hiện đại, tạo điều kiện cho các em phát triển toàn diện. Hiện nay, Khoa đang thực hiện mô hình đào tạo kết hợp với chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế CFAB - Hiệp hội nghề nghiệp kế toán hàng đầu trên thế giới ICAEW với 6 môn học được đưa vào giảng dạy. Bên cạnh đó, KEKI cũng xây dựng định hướng mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, mang tính thực tiễn cao, các hoạt động thực tập thực tế cho sinh viên luôn được chú trọng với những hướng phát triển riêng biệt.
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
TS. Nguyễn Thị Hương Liên – Phó Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 
TS. Trần Thế Nữ - Phó Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 
TS. Đỗ Kiều Oanh – Chủ nhiệm bộ môn Kế toán, khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
TS. Phạm Ngọc Quang – Phụ trách bộ môn Kiểm toán, khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Khoa Kế toán Kiểm toán – Nơi nâng sinh viên hoàn thiện chính mình
Ngoài kiến thức chuyên môn, thầy cô trong khoa đặc biệt quan tâm phát triển và bồi dưỡng kỹ năng mềm cho sinh viên. Với đặc thù có nhiều sinh viên nữ, Khoa thường tổ chức những buổi workshop rất thú vị như “Mặc đẹp đến trường”, “Đưa doanh nghiệp đến nhà trường”, “Duyên dáng KEKI”,… Lãnh đạo khoa và đội ngũ giảng viên luôn tạo điều kiện để sinh viên học hỏi và trau dồi những kiến thức chuyên môn một cách hiệu quả nhất, mang tới nhiều cơ hội tham gia những lớp học bồi dưỡng, tọa đàm trực tuyến chuyên sâu với sự tham gia của các giảng viên trong nước và quốc tế.
Workshop, khóa đào tạo ngắn hạn thường xuyên được Khoa Kế toán Kiểm toán tổ chức cho sinh viên
Với tốc độ xã hội phát triển ngày càng nhanh, những thay đổi trong tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp sẽ tác động đến kế hoạch tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp, do đó việc trang bị những kiến thức và kĩ năng là vô cùng cần thiết. Sự hưởng ứng của hàng trăm sinh viên trong mỗi buổi tọa đàm chia sẻ về kỹ năng ứng tuyển trực tuyến, xác định và tìm kiếm công việc phù hợp, tiếp cận thông tin nhà tuyển dụng, những lưu ý khi tham gia phỏng vấn, kỹ năng giao tiếp trong doanh nghiệp,… là những minh chứng rõ ràng nhất cho ý nghĩa công việc của các thầy cô.
Với hoạt động thực tập thực tế, đặc biệt là hình thức hợp tác ba bên giữa Doanh nghiệp - Hiệp hội nghề nghiệp - Nhà trường luôn được khoa thúc đẩy và phát triển. Thực hiện mục tiêu “học đi đôi với hành” , cùng sự hỗ trợ từ hệ thống đối tác quốc tế chiến lược như: ICAEW, ACCA (Anh), CMA (Mỹ), CMA (Úc), APMAA, KPMG, Deloitte, ACTAX, Mazars, Nexia, Ngân hàng MSB, … Khoa đã tổ chức rất nhiều “Office Tour” (Tham quan doanh nghiệp) như “Giảng đường doanh nghiệp” – Mazars Việt Nam”, “Office Tour – VMG Media”, “Hành trình thực tập thực tế KEKI – Công ty Cổ phần bê tông Viglacera”,… nhằm xây dựng kiến thức thực tế đa chiều cho sinh viên, giúp các em nắm bắt được hoạt động doanh nghiệp và thị trường lao động, từ đó dần hoàn thiện năng lực chuyên môn và kỹ năng của bản thân.
 
Khoa đã xây dựng cầu nối, đưa sinh viên đến gần hơn với doanh nghiệp, đem đến cơ hội học tập, trải nghiệm và làm việc tại các công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực Kế toán Kiểm toán
Cơ hội học tập tại “giảng đường doanh nghiệp”, biến những lý thuyết từ sách vở trở thành “lý thuyết sống” giúp sinh viên tiếp thu và cập nhập kiến thức mới nhất về lĩnh vực kế toán – kiểm toán trên toàn cầu, đặc biệt là cơ hội trải nghiệm tại các BIG 4 – môi trường làm việc mơ ước của bất cứ một sinh viên “kế - kiểm” nào.
Khoa Kế toán Kiểm toán cũng chính là “cái nôi” đào tạo thế hệ những thực tập sinh tiềm năng cho các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, từ đó, sinh viên khoa Kế Kiểm tự tin “xây nền móng” vững chắc trên hành trình chinh phục sự nghiệp tương lai. Nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã được tuyển dụng vào những doanh nghiệp, tập đoàn lớn: PWC Malaysia, BDO Malaysia, KPMG Việt Nam, McKenzi Việt Nam, E&Y….
“Giảng đường doanh nghiệp” cùng với phương pháp giảng dạy gắn liền thực tế, Khoa thành công truyền tải kiến thức chuyên ngành tốt nhất cho sinh viên
Ngoài ra, khoa cũng phối hợp chặt chẽ với các đối tác chiến lược trong nước, đặc biệt là các công ty cung cấp phần mềm kế toán hàng đầu Việt Nam như MISA, FAST ACCOUNTING, EFFECTS,…nhằm trang bị những kiến thức cập nhật trong chuyên môn. Khoa cũng quan tâm trau dồi và bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ cho sinh viên, để các em có thể tiếp cận dễ dàng với giáo trình tiếng anh, thuận lợi trong việc thi các chứng chỉ quốc tế và nâng cao trình độ chuyên môn.
Sinh viên “Kế Kiểm”: Năng động – Tự tin – Tỏa sáng
Năng nổ tham gia các hoạt động, tự tin khẳng định “chất” riêng của mình, tỏa sáng trong các cuộc thi, là những gì chúng ta có thể thấy ở sinh viên Khoa Kế Kiểm. Cứ nghĩ rằng sinh viên theo ngành Kế toán chỉ quan tâm đến những con số, những công thức cồng kềnh, thế nhưng sinh viên Kế Kiểm UEB lại mang một phong thái hoàn toàn khác.
Bên cạnh bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, sinh viên Kế Kiểm cũng rất tích cực tham gia các hoạt động do CLB, khoa và trường tổ chức. Việc tham gia các hoạt động giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ cá nhân, tiếp thu học hỏi từ những anh chị đi trước, bạn bè xung quanh. Đồng thời, đây cũng là cầu nối sinh viên các Khoa/Viện/Trung tâm tạo nên tập thể UEBers đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.
Tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, xuất sắc chinh phục những sân chơi tri thức lớn,… sinh viên KEKI khẳng định thương hiệu sinh viên năng động, tự tin, sáng tạo
Nhắc đến sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán, chúng ta không thể không nhắc đến những thành tích “khủng” trên đấu trường tri thức quốc tế. Trong tháng 7/2021 vừa qua, NRNO team (gồm: Ngô Thúy Quỳnh, Phạm Thị Ngọc Ánh và Nguyễn Thị Thùy Trang) đã xuất sắc trở thành đại diện Việt Nam duy nhất lọt vào vòng chung kết Grand Final của cuộc thi quốc tế International Risk Management Case – Solving Competition 2021.Với giải Top 4 chung cuộc, các em - những “cánh chim nhỏ” giờ đây đã có thể tự tin tỏa sáng vươn xa trên bầu trời tri thức rộng lớn.
Tham gia “đấu trường tri thức” quốc tế đã trở thành “đặc sản”, niềm tự hào của Khoa Kế Kiểm
Thành công nối tiếp thành công khi nhóm sinh viên KEKI tiếp tục ghi danh tại sân chơi quốc tế “Global Business Challenges” do CIMA (Chartered Institute of Management Accountants) - Hiệp hội Kế toán quản trị công chứng hàng đầu thế giới tổ chức. Vượt qua rất nhiều đội thi đến từ các trường đại học hàng đầu Việt nam và Thái Lan, sinh viên UEB xuất sắc giành ngôi vị Á quân chung cuộc vòng chung kết National Finals. Thông qua các cuộc thi, sinh viên KEKI đã góp phần lan tỏa hình ảnh UEBers nặng động – bản lĩnh – tự tin tỏa sáng trên các “đấu trường” quốc tế.
Những “người lái đò” tâm huyết, dày dặn kinh nghiệm
“Có nghề nào nghe thấy đến là thương?
Gắn bó cuộc đời bảng đen phấn trắng
Dẫu cuộc đời nhiều thay đen đổi trắng
Nhưng lòng thầy chẳng đổi trắng thay đen”
Đằng sau những thành công, tỏa sáng của sinh viên không thể thiếu bóng dáng của những “người lái đò” tâm huyết. Tình yêu nghề, sự nhiệt huyết, tận tâm của đội ngũ giảng viên trường Đại học Kinh tế nói chung và giảng viên khoa Kế toán – Kiểm toán nói riêng, đã – đang và sẽ gieo trồng, ươm mầm nên những “trái ngọt hoa thơm”.
Khoa tự hào với hơn 50% giảng viên có chứng chỉ nghề nghiệp trong nước và quốc tế như (ACCA - Anh, CMA - Úc, CMA - Mỹ, CPA Việt Nam). Trong những năm gần đây, Khoa cũng tập trung phát triển lĩnh vực nghiên cứu gắn với các vấn đề về quản trị công ty, phát triển bền vững, phát triển công nghệ giúp giảng viên và sinh viên khoa mở rộng kiến thức và bước đầu có được những thành tựu trong nghiên cứu khoa học. Thời gian tới, khoa tiếp tục triển khai định hướng nghiên cứu sát với nhu cầu của xã hội, phù hợp với xu thế chung của toàn cầu.
Trong thời đại mới, đội ngũ giảng viên khoa Kế toán Kiểm toán luôn cố gắng “làm mới” mình, đem đến những giờ giảng chất lượng và bổ ích cho sinh viên
Để thực hiện và phát huy phương châm đào tạo theo chuẩn quốc tế, thầy cô giảng viên khoa Kế Kiểm không ngừng trau dồi, bồi dưỡng kiến thức phục vụ sự nghiệp “trồng người”. Đội ngũ giảng viên trẻ của khoa với kiến thức chuyên môn dày dặn, phương pháp giảng dạy mới lạ, hấp dẫn giúp sinh viên dễ dàng, hứng thú tiếp thu tri thức mới. Không chỉ là người thầy, các giảng viên đã trở thành người thân, người bạn, người “truyền lửa” cho các UEBers.
Chào mừng tân sinh viên đến với Khoa Kế Kiểm
Với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán, hướng tới mục tiêu quốc tế hóa giáo dục, đào tạo công dân toàn cầu, Khoa Kế toán – Kiểm toán Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang và sẽ tiếp tục nuôi dưỡng, thắp sáng những đam mê của sinh viên với “con số”, giúp các em xây dựng nền tảng vững chắc để tiến bước trên con đường sự nghiệp sau này.
Tạm biệt một thế hệ sinh viên trưởng thành, chào đón một thế hệ sinh viên mới với nguồn năng lượng và tràn đầy háo hức, các thầy cô đã sẵn sàng đồng hành cùng các em trong 4 năm – quãng thời gian quan trọng, quyết định rất nhiều đến sự thành công sau này. Đừng lo nhé! Kế Kiểm ở đây rồi!
Những thách thức trong 4 năm đại học cũng sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ sẽ mài dũa các em trở thành “những viên ngọc trí thức” tỏa sáng trong tương lai. “…Cô cũng dành tặng các em 3 hành trang đầu tiên với hy vọng các em sẽ cố gắng bồi đắp và trang bị cho mình trong hành trình nghề nghiệp kế toán, kiểm toán đó là rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh nghề nghiệp, luôn phát huy tư duy sáng tạo, xây dựng mạng lưới quan hệ tốt. Hãy luôn tin rằng, khi về với mái nhà chung KEKI, sẽ luôn có những người đồng hành tin cậy trong từng chặng đường phía trước là các thầy cô….” –TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán.
TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy – Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán gửi lời chào đón tân sinh viên K66 (niên khóa 2021 – 2025)
Đội ngũ giảng viên khoa Kế toán Kiểm toán vui mừng chào đón tân sinh viên
Kế thừa truyền thống và phát huy thế mạnh, Khoa Kế toán Kiểm toán sẽ có những bước phát triển đột phá, đặc biệt hướng đến quốc tế hóa giáo dục. Đây sẽ là “miền đất” hứa hẹn sự thành công cho thế hệ công dân toàn cầu, gắn kết cộng đồng sinh viên thật đẹp trong suốt 4 năm thanh xuân, tạo ra những giá trị bền vững cho tương lai tươi sáng của các em.

Thu Trang - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành