Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến nhanh, phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đề nghị các đơn vị đặc biệt lưu ý thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:


1. Các khoa, viện, trung tâm đào tạo tiếp tục triển khai hoạt động giảng dạy, học tập trực tuyến (online) theo kế hoạch chung.

2. Thủ trưởng các đơn vị tập trung triển khai quyết liệt các chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phổ biến, quán triệt thông tin tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh nghiêm túc chấp hành pháp luật, tuân thủ và đảm bảo các điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Quán triệt toàn thể cán bộ, giảng viên của đơn vị phải nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu, tích cực tham gia và tiên phong đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Yêu cầu cán bộ, giảng viên của đơn vị khi đi ra khỏi thành phố Hà Nội phải báo cáo và được sự đồng ý của Hiệu trưởng đồng thời phải báo cáo lại với đơn vị khi trở lại thành phố Hà Nội và phải thực hiện khai báo y tế online tại website: https://tokhaiyte.vn/ hoặc trên các ứng dụng NCOVI, Bluezone và khai báo y tế của Trường trong vòng 24 giờ kể từ khi có mặt tại thành phố Hà Nội.

Riêng đối với người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân theo thông báo của cơ quan y tế (Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, CDC các tỉnh thành,...) mà được đăng thông tin công khai thì phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Trường. Nếu có dấu hiệu ho sốt, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải tự cách ly đồng thời thông báo ngay cơ sở y tế tại địa phương và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Trường để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Các cá nhân chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác hoặc khai báo y tế không trung thực.

3. Tạm dừng hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các sự kiện tập trung đông người, tham quan, dã ngoại,…đến thời điểm thích hợp. Các cuộc họp, sự kiện của Trường được tổ chức bằng các hình thức online.

4. Phòng Hành chính - Tổng hợp tích cực cập nhật thường xuyên các thông tin, văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan tới công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Trường. Đồng thời tiếp tục phân công cán bộ trực đo thân nhiệt, tiếp nhận thư từ, bưu phẩm, hồ sơ, luận văn,…gửi tới các đơn vị của Trường tại sảnh tầng 1 nhà E4 để kiểm soát và hạn chế người ra vào. Thường xuyên thực hiện vệ sinh toàn bộ các khu vực làm việc, giảng đường bằng hóa chất tẩy rửa diệt khuẩn, bố trí đủ nước sạch và dung dịch rửa tay, xà phòng diệt khuẩn tại các nhà vệ sinh, khu vực làm việc, giảng đường.

5. Phòng Đào tạo có trách nhiệm phổ biến thông tin tới toàn thể sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh về việc tiếp nhận hồ sơ, luận văn,…qua đường bưu điện, chuyển phát nhanh hoặc tại sảnh tầng 1 nhà E4 (do cán bộ Phòng Hành chính - Tổng hợp phụ trách tiếp nhận).

6. Phòng Chính trị và Công tác sinh viên có trách nhiệm thường xuyên tiếp nhận, cập nhật các thông tin, văn bản chỉ đạo liên quan tới phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ĐHQGHN đồng thời triển khai việc rà soát, cập nhật thông tin khai báo y tế, lập danh sách cán bộ, giảng viên khai báo gửi về Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Trường và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của ĐHQGHN trước 16h30 hàng ngày.

7. Phòng Tổ chức - Nhân sự có trách nhiệm xây dựng phương án làm việc online đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả công việc, an toàn trong trường hợp cơ quan, đơn vị bị phong tỏa báo cáo Hiệu trưởng phê duyệt.

8. Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu, các đơn vị trong toàn Trường phối hợp với Đoàn Thanh niên thực hiện truyền thông, phổ biến và động viên cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh biết và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19.  

9. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Trường và Trưởng các đơn vị thuộc/trực thuộc Trường có trách nhiệm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan, công sở đồng thời phải thường xuyên quan tâm, nắm bắt và cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh liên quan tới cán bộ, giảng viên và sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của đơn vị mình, chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó khi cơ quan, đơn vị bị phong tỏa (phương án cách ly, công tác hậu cần, công tác điều hành, quản lý trong điều kiện bị phong tỏa,...).

Tin bài liên quan:

Tiếp tục triển khai nhiệm vụ dạy - học trực tuyến và tăng cường quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại ĐHQGHN


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành