Trang tin tức sự kiện

Đẩy mạnh hợp tác về đào tạo với Đại học Massey

Ảnh: VNUnet
Ngày 14/4/2009, bà Karen Sewel - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và ngài Đại sứ New Zealand tại Việt Nam TS. James Kember đã đến thăm và làm việc tại ĐHQGHN. Tiếp đoàn đại biểu New Zealand, về phía ĐHQGHN, có GS.TS Mai Trọng Nhuận - Giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện Trường ĐHKT, Trường ĐHNN, Khoa Sau đại học; Ban Quan hệ quốc tế.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Phòng NCKH&HTPT đã cùng tham dự buổi làm việc.
Sau bài giới thiệu tổng quan về Đại học Quốc gia Hà Nội của GS. Mai Trọng Nhuận, bà Karen Sewell đã giới thiệu về hệ thống giáo dục của New Zealand cũng như các hoạt động trao đổi hợp tác về văn hoá, giáo dục và đào tạo giữa New Zealand và Việt Nam.
Thay mặt Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã báo cáo tình hình hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Đại học Massey, New Zealand. Chương trình liên kết đào tạo tiến sĩ giữa hai trường bắt đầu triển khai từ đầu năm 2008 và đến nay đang diễn ra rất thuận lợi. Theo kế hoạch, chương trình liên kết đào tạo 2+2 (2 năm đầu học tập tại Trường Đại học Kinh tế, 2 năm sau học tập tại Đại học Massey) cử nhân Kinh doanh chuyên ngành Kinh tế - Tài chính giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Massey sẽ sớm được triển khai trong năm 2009. Với sự hợp tác này, sinh viên theo học chương trình sẽ có cơ hội được học 100% bằng tiếng Anh, được học 3/8 môn chuyên ngành do giảng viên của Đại học Massey đảm nhiệm, được bổ túc tiếng Anh để đủ điều kiện sang học tiếp 2 năm tại New Zealand... Kết thúc khóa học, sinh viên sẽ được Đại học Massey cấp bằng như các sinh viên khác theo học hoàn toàn tại New Zealand.
Bà Thứ trưởng và ngài Đại sứ vui mừng đánh giá cao các hoạt động hợp tác đã được triển khai giữa hai bên và hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những hoạt động hợp tác trong tương lai đạt kết quả cao nhất.
Cũng trong buổi gặp mặt, ngài Đại sứ đã nhận lời mời tham dự Ngày hội thông tin tại Trường Đại học Kinh tế về chương trình liên kết đào tạo 2+2 cử nhân kinh doanh chuyên ngành kinh tế - tài chính giữa Trường Đại học Kinh tế- ĐHQGHN và Đại học Massey, New Zealand. Ông James Kember cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt để ông giới thiệu về đất nước và con người New Zealand tới các học sinh Việt Nam và cha mẹ học sinh.
Việc phát triển các hoạt động hợp tác giữa Đại học Kinh tế với các trường đại học ở New Zealand không chỉ nâng cao uy tín và vị thế của trường với cộng đồng doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước mà còn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa các trường đại học của Việt Nam và New Zealand.


Bình Minh (Phòng NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành