Trang tin tức sự kiện

Giảng viên ĐHKT trao đổi giảng dạy tại Đại học Uppsala, Thụy Điển

TS. Nhâm Phong Tuân và TS. Đào Thị Bích Thủy (đứng giữa) trong chuyến công tác tại ĐH Uppsala
Nằm trong khuôn khổ chương trình Linnaeus-Palme, một chương trình hợp tác trao đổi giảng viên và học sinh được ký kết giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với Trường ĐH Uppsala (Thụy Điển), từ ngày 15/5 - 6/6/2013, 2 giảng viên của Trường ĐH Kinh tế là TS. Nhâm Phong Tuân - Phó Phòng NCKH&HTPT và TS. Đào Thị Bích Thủy - Khoa Kinh tế Phát triển đã đến thăm và tham gia giảng dạy, trao đổi học thuật cũng như văn hóa tại trường bạn.


Trong thời gian ba tuần, 2 giảng viên đã tham gia giảng dạy mỗi tuần 10 giờ tín chỉ, trao đổi học thuật chủ yếu tại Khoa Nghiên cứu Kinh doanh - ĐH Uppsala, đi thực tế tại một số cơ sở kinh doanh, giáo dục và tham gia các hoạt động nhằm tìm hiểu văn hóa nước sở tại.

Tại đây, 2 giảng viên đã có cơ hội tham gia giảng dạy trong các khóa học của cả hệ đại học và cao học thuộc ĐH Uppsala về: Doanh nhân (Entrepreneurship), Khảo sát kinh doanh quốc tế (Investigating International Business), Quản trị đa văn hóa (Cross cultural management), Phát triển bền vững (sustainable development)…

Phương pháp giảng dạy của trường bạn là một trong những điểm gây ấn tượng nhất đối với các giảng viên Trường ĐH Kinh tế. Mỗi một khóa học đều được công khai trên trang website của trường và đây chính là một kênh thông tin rất hiệu quả để trao đổi giữa giảng viên và sinh viên. Trang web này lưu giữ tất cả những thông tin cần thiết cho khóa học bao gồm: đề cương môn học, học liệu, thông báo, tài liệu đọc thêm, chủ đề bài luận và hướng dẫn… Thậm chí cả những nghiên cứu có liên quan đến nội dung môn học cũng được các giảng viên chia sẻ tại đây.  Một số phương pháp giảng dạy và học tập khác như: mời chuyên gia, thảo luận nhóm… tại trường bạn cũng đem đến cho các giảng viên ĐH Kinh tế những trải nghiệm thú vị.


Một tiết học tại  ĐH Uppsala

Bên cạnh hoạt động giảng dạy, các giảng viên của ĐH Kinh tế cũng tham gia một số hoạt động nghiên cứu khoa học của ĐH Uppsala như: tham dự các seminar nghiên cứu về marketing, kinh doanh quốc tế; buổi hướng dẫn thạc sĩ và buổi bảo vệ luận án tiến sĩ. Các seminar khoa học ở đây được tổ chức hàng tuần, qua đó khuyến khích nỗ lực nghiên cứu và giúp các giảng viên, nhà nghiên cứu, người họcchia sẻ và trao đổi kinh nghiệm.

Qua 3 tuần tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại ĐH Uppsala, các giảng viên của ĐH Kinh tế đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Hy vọng rằng những chương trình trao đổi, giao lưu này sẽ được duy trì và mở rộng thường xuyên hơn nữa nhằm nâng cao năng lực của cả giảng viên và sinh viên của hai trường.


Nhâm Phong Tuân - Đào Bích Thủy

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành