Trang tin tức sự kiện

Mở rộng hợp tác với Tập đoàn Giáo dục quốc tế NSG

Chiều ngày 29/3/2013, Đại diện Tập đoàn Giáo dục quốc tế NSG (Nhật Bản) cùng đại diện Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển đã tiếp đoàn.


Tại buổi gặp gỡ, đại diện Tập đoàn Giáo dục quốc tế NSG, ông Hideki Makiura - Chủ tịch tập đoàn đã giới thiệu về mô hình hoạt động của tập đoàn. Với trụ sở chính tại Niigata, Nhật Bản, Tập đoàn Giáo dục quốc tế NSG đã có những chương trình đào tạo với các trường đại học, cao đẳng và các trường dạy nghề (đi sâu vào những kỹ năng thực tiễn). Sau 35 năm hoạt động, tập đoàn đã xây dựng mạng lưới hoạt động với hơn 26 cơ sở đào tạo.
Trong chuyến thăm này, lãnh đạo Tập đoàn Giáo dục quốc tế NSG đã làm việc với Bộ Kế hoạch & Đầu tư về việc mở rộng thêm mô hình đào tạo và xây dựng các cơ sở đào tạo tại Việt Nam, trong đó, tập đoàn đã chọn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cùng Trường Đại học Ngoại thương để giới thiệu và trao đổi hợp tác.
Bên cạnh các chương trình đào tạo, Tập đoàn Giáo dục quốc tế NSG cũng xây dựng một số chương trình giao lưu sinh viên như giao lưu với Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Bách Khoa, ĐH Ngoại Thương… Theo đó, sinh viên Việt Nam sẽ sang Nhật để giao lưu học hỏi trong 1 đến 2 tuần. Lần này, tập đoàn cũng mong muốn xây dựng chương trình đưa sinh viên Nhật Bản sang giao lưu với các sinh viên Việt Nam để hiểu hơn về môi trường học tập tại Việt Nam.
Đoàn đại diện đại diện Tập đoàn NSG trao đổi với sinh viên Khoa QTKD

Trao đổi cùng đối tác, TS. Nguyễn Đăng Minh bày tỏ mối quan tâm sâu sắc đối với các hoạt động hợp tác với Nhật Bản, đặc biệt trong bối cảnh kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Bàn về các khả năng hợp tác, TS. Nguyễn Đăng Minh đã chỉ ra một số lĩnh vực có thể xây dựng chương trình hợp tác như lĩnh vực đào tạo, mảng tư vấn và nghiên cứu…
Bàn về lĩnh vực đào tạo, Tập đoàn Giáo dục NSG quan tâm tới các khóa đào tạo ngắn hạn mà Trường ĐHKT đang triển khai. Tập đoàn đã xây dựng được những chương trình tương tự tại Nhật Bản và rất quan tâm đến việc mở mới tại Việt Nam.


Các đại diện phía Nhật Bản rất vui tính và trao đổi cởi mở với sinh viên. (Trong ảnh, một thành viên trong đoàn chia sẻ về việc xin thẻ may mắn ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám)

Sau buổi làm việc, Tập đoàn Giáo dục quốc tế NSG đã có khoảng thời gian giao lưu với các sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh của Trường ĐHKT. Phía Nhật Bản rất mong muốn được lắng nghe nhu cầu của sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh để từ đó xây dựng những chương trình phù hợp nhất.

Tin: Bích Hà (Phòng NCKH&HTPT) - Ảnh: Ngân Vũ

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành