Trang tin tức sự kiện

GPAC 2012 - Nơi thể hiện bản lĩnh khoa học và tài năng của sinh viên ĐHKT

Diễn đàn Sinh viên Châu Á 2012 (Global Parnership of Asian Colleges - GPAC 2012) được tổ chức tại Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc từ ngày 27/8 đến 1/9/2012 với chủ đề: “Rethinking Capitalism”.


Tham dự diễn đàn lần này có các sinh viên đến từ 7 trường đại học danh tiếng của Châu Á bao gồm: Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Keio (Nhật Bản), Trường Đại học Chiba (Nhật Bản), Trường Đại học Meio (Nhật Bản), Trường ĐHQG Chengchi (Đài Loan) và Trường Đại học Quản lý (Israel).
Đoàn sinh viên Trường ĐHKT gồm 19 sinh viên từ các khoa: Kinh tế và Kinh doanh quốc tế, Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế Chính trị do TS. Phạm Thị Hồng Điệp dẫn đầu đã tham dự GPAC 2012.


Đoàn ĐHKT tham gia GPAC 2012
Sinh viên ĐHKT mang đến diễn dàn năm nay 7 đề tài nghiên cứu khoa học về các lĩnh vực Quản trị kinh doanh, Thương mại quốc tế, Tài chính và Kinh tế vĩ mô. Nhờ sự chuẩn bị và luyện tập chu đáo trước khi lên trường, các đề tài của sinh viên ĐHKT đã được các giáo sư từ các trường đại học của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… đánh giá cao về nội dung khoa học.
Khả năng thuyết trình và trả lời các câu hỏi liên quan của sinh viên ĐHKT cũng gây được ấn tượng tốt tại các buổi seminar.
Đặc biệt, trong phần chia nhóm thảo luận, ba đội giành giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi theo chủ đề “Rethinking Capitalism” đều có sự tham gia và đóng góp tích cực của sinh viên Trường ĐHKT. Những ý tưởng sáng tạo của sinh viên Việt Nam về cải cách các thể chế kinh tế thế giới, cải cách thị trường, hình thành đồng tiền chung trong thương mại quốc tế và xây dựng mô hình nhà nước phúc lợi đã tạo ra nhiều bất ngờ thú vị tại diễn đàn cho giáo sư và sinh viên các trường bạn.

Sinh viên ĐHKT cùng sinh viên các trường bạn trong phần thuyết trình theo nhóm
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của GPAC 2012, TS. Phạm Thị Hồng Điệp đã tham gia cuộc gặp mặt chính thức với 10 giáo sư đại diện 7 trường đại học, trong đó có 6 trường là thành viên GPAC và 1 trường là quan sát viên (Đại học Quản lý Israel). Mặc dù Trường ĐHKT mới là thành viên GPAC kể từ năm 2008 nhưng sự tham gia tích cực cũng như những đóng góp của ĐHKT vào diễn đàn GPAC hàng năm đã được các trường thành viên và hai vị giáo sư đồng sáng lập GPAC (GS Min Sang Kee, ĐHQG Seoul và GS Haruo Shimada, ĐH Chiba) ghi nhận.
Tại cuộc gặp này, một số vấn đề quan trọng của diễn đàn như việc mở rộng số lượng trường thành viên GPAC, việc lựa chọn thời gian và địa điểm tổ chức cũng như chủ đề của GPAC năm sau cũng đã được đưa ra thảo luận. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được tín nhiệm đề cử đăng cai tổ chức GPAC 2014. Trường Đại học Meio (Nhật Bản) sẽ là nơi diễn ra GPAC 2013 dự kiến tổ chức từ ngày 26 đến 31/8/2013.
GPAC 2012 khép lại với hoạt động chính thức cuối cùng là cuộc thi tài năng sinh viên. Những tà áo dài thướt tha của nữ sinh Việt Nam trong tiết mục múa nón và điệu nhảy trẻ trung của toàn thể đội GPAC 2012 Trường ĐHKT một lần nữa làm hội trường sôi động với những tràng pháo tay rộn rã. Sinh viên ĐHKT đã thể hiện hết mình trong màn thi tài năng, thể hiện thông điệp “kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại” và giành trọn cảm tình của khán giả trong đêm Talent Show.
GPAC 2012 tại Hàn Quốc đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho sinh viên các trường đại học Châu Á tham dự. Ấn tượng về một thành phố Seoul hiện đại, năng động; ấn tượng về cách tổ chức chuyên nghiệp và lòng mến khách của ĐHQG Seoul; và trên hết là tình cảm bạn bè thân thiết, sẻ chia giữa sinh viên các nước qua hoạt động giao lưu tại GPAC. Tạm biệt GPAC 2012, sinh viên ĐHKT cùng hướng tới GPAC 2013 sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Meio, trên đảo Okinawa xinh đẹp của đất nước Mặt trời mọc.

Phạm Thị Hồng Điệp (Khoa Kinh tế Chính trị)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành