Trang tin tức sự kiện

Mở rộng cơ hội hợp tác với nền giáo dục tiên tiến Ireland

ông Ciaran Cannon - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ireland phát biểu tại hội thảo
Đó là nội dung trình bày của TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại Hội thảo giáo dục Việt Nam - Ireland do ĐHQGHN và Đại sứ quán Ireland đồng tổ chức ngày 10/12/2012 vừa qua. Hội thảo cơ hội gặp gỡ của các tổ chức giáo dục Việt Nam - Ireland để từ đó tìm ra các cơ hội hợp tác mới, hiệu quả hơn.


Tham dự chương trình có ông Ciaran Cannon - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ireland; ông Damien Cole - Đại sứ Ireland tại Việt Nam; PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Phó Giám đốc thường trực ĐHQGHN, TS. Nguyễn Xuân Vang - Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng đại diện lãnh đạo các trường đại học và Viện Công nghệ hàng đầu của Ireland và Việt Nam.
Tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Kỹ năng Ireland - ông Ciaran Cannon cho biết, đây là lần đầu tiên ông tới Việt Nam và chuyên thăm này là cơ hội và hy vọng sẽ tạo ra mối quan hệ lâu bền giữa nền giáo dục hai nước. Ông Ciaran cũng cho biết thêm, việc quốc tế hóa và phối hợp hợp tác trong giáo dục là rất quan trọng. Hiện tại, khoảng 11% sinh viên đang học ở Ireland đến từ các nước châu Á. Ông hy vọng từ nay tới năm 2015 số lượng này sẽ tăng gấp đôi, đặc biệt là cần tìm ra hướng hợp tác để sinh viên Việt Nam đến với Ireland sẽ tăng lên trong những năm tới.
Đại diện lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ cho biết, ĐHQGHN coi việc tăng cường hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy sự phát triển của mình, nhằm thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam, đạt chuẩn quốc tế.
TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN tại hội thảo

Cùng quan điểm, TS. Vũ Anh Dũng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho hay, hợp tác giáo dục đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với ĐHKT trong việc xây dựng thương hiệu cũng như phát triển nhà trường trong định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Hoạt động đào tạo liên kết quốc tế cũng được ĐHKT luôn coi trọng, Trường đã và đang thực hiện những chương trình đào tạo cử nhân, thạc sĩ liên kết với các đối tác quốc tế có chất lượng hàng đầu và đã được kiểm định như: ĐH Troy (Hoa Kỳ), ĐH Massey (New Zealand), ĐH Uppsala (Thụy Điển)… ĐHKT luôn mong muốn mở rộng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với các đối tác quốc tế hơn nữa để ngày càng nâng cao chất lượng chung của nhà trường.
TS. Vũ Anh Dũng hy vọng trong thời gian tới, hai phía Việt Nam - Ireland nói chung, ĐHKT và các trường đại học của Ireland nói riêng sẽ có thể xúc tiến các chương trình hợp tác phù hợp. Đồng thời, TS. Vũ Anh Dũng cũng đề xuất một số hướng hợp tác cụ thể với các đại diện Ireland.

Tại hội thảo, các đơn vị giáo dục của hai quốc gia đã giao lưu, trao đổi thông tin, hỏi đáp về những vấn đề liên quan tới giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và cùng thảo luận các khả năng hợp tác.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành