Trang tin tức sự kiện

ADB sẽ tiếp tục hợp tác nghiên cứu với Trường ĐHKT

Ngày 13/6/2013, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã có phiên làm việc với ông Alfredo Perdiguero - Chuyên gia kinh tế cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á ADB, trụ sở Thái Lan.


Cùng đi với ông Alfredo Perdiguero có bà Pamela Asis-Layugan, chuyên viên nghiên cứu thuộc Kế hoạch Phnom Penh về phát triển quản lý của ADB. Tham dự buổi tiếp về phía Trường ĐHKT còn có TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học & Hợp tác Phát triển và TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế.
Được biết, thời gian qua Trường ĐHKT đã thực hiện thành công dự án nghiên cứu “Thuận lợi hóa thương mại biên mậu thông qua việc cải thiện dịch vụ tài chính ở khu vực biên giới của Việt Nam và một số hàm ý chính sách cho các nước tiểu vùng Sông Mê-kông mở rộng” do Ngân hàng Phát triển Châu Á tài trợ. Dự án này do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn chủ nhiệm và nằm trong khuôn khổ Kế hoạch Phnom Penh về phát triển quản lý tại Tiểu vùng sông Mê-kông mở rộng (Phnom Penh Plan for Development Management). Với những thành công cũng như uy tín và chất lượng nghiên cứu của cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT đã được khẳng định, Nhà trường tiếp tục được ADB tin tưởng và đề nghị tiếp tục hợp tác cho những dự án sắp tới.
Tại phiên làm việc, đại diện Ngân hàng Phát triển Châu Á và Trường ĐHKT đã trao đổi về các dự án nghiên cứu đã, đang và sẽ thực hiện của hai bên. Phía ADB đã đề nghị một số chủ đề nghiên cứu muốn hợp tác với Trường ĐHKT liên quan đến kinh tế, phát triển, môi trường, biến đổi khí hậu… đặc biệt tại khu vực các nước tiểu vùng sông Mê-kông. Trường ĐHKT nhất trí xem xét các chủ đề thích hợp, đồng thời đưa ra một số gợi ý và cùng thảo luận về các chủ đề nghiên cứu đang được quan tâm trong khuôn khổ Kế hoạch Phnom Penh về phát triển quản lý (PPP) và các nước tiểu vùng sông Mê-kông mở rộng (GMS).
PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh, bên cạnh các hoạt động về hợp tác, đào tạo, tổ chức hội thảo khoa học… các vấn đề nghiên cứu Trường ĐHKT chú trọng gồm có tăng trưởng xanh, tái cơ cấu nền kinh tế, vấn đề hội nhập và các vấn đề toàn cầu. Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực đóng góp vào việc xây dựng thành công Cộng đồng ASEAN AEC đến năm 2015, các chủ đề nghiên cứu này càng trở nên cấp thiết đặc biệt đối với nhóm các nước GMS, đặc biệt là nhóm 4 nước Campuchia, Lào, Mianma và Việt Nam được xem là nhóm chậm phát triển hơn trong khu vực.
Qua những trao đổi chuyên môn và chia sẻ về những nghiên cứu đã triển khai, đại diện ADB đánh giá cao chất lượng nghiên cứu của Trường ĐHKT, và bày tỏ mong muốn
tiếp tục phối hợp với Trường trong các chương trình, dự án sắp tới. Kết thúc phiên làm việc, hai bên nhất trí sẽ tiếp tục thảo luận và thống nhất các phương án nghiên cứu trong tương lai. Có thể nói, đây là thành công của Trường ĐHKT trong việc phát huy tiềm năng nghiên cứu cũng như tạo uy tín, mở rộng mối quan hệ hợp tác đối với các cơ quan, tổ chức tài trợ trong và ngoài nước.


PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn phát biểu gợi mở một số chủ đề nghiên cứu về GMS và PPP.



Ông Alfredo Perdiguero đánh giá cao chất lượng nghiên cứu của Trường ĐHKT và mong muốn tiếp tục phối hợp với Trường trong các chương trình, dự án sắp tới.


Duy Anh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành