Trang tin tức sự kiện

Hành trình của những trái tim

Đã không còn bé nữa để mong đợi được rước đèn trông trăng và cùng bè bạn phá cỗ, nhưng đây vẫn là Trung thu không thể quên với tôi, khi mà tôi có thể đem lại chút gì đó ấm áp cho những bé em cũng ấp ủ những mong chờ như một thời thơ ấu của tôi.




Ngày 21/9 vừa qua, tôi đã rất may mắn được cùng tham gia chương trình “Ấm áp trăng rằm” tại ngôi chùa Bồ Đề, được tổ chức bởi khoa KT&KDQT – ĐHKT – DHQGHN - nơi tôi từng ngày có mặt trên giảng đường để trang bị cho mình hành trang bước vào đời.

Không phải lần đầu đến với ngôi chùa nằm cách xa trung tâm này, nhưng có mặt ở đây vào một dịp đặc biệt, thăm lại những mảnh đời nhỏ bé bất hạnh, lại được ôm các em, xoa bóp những khớp tay chân không mong có thể cử động, lau những giọt nước mắt lạc mẹ, và chạnh lòng trước miệng cười ngờ nghệch, dường như trong tôi – hay bất cứ bạn tình nguyện nào khác – sẽ lại thấy xót xa, lại mong khỏa lấp đớn đau cho những cuộc đời thiếu may mắn ấy.

Đó cũng là lý do tôi, cùng thầy, bạn đến đây , mong mỏi mang đến chút “ấp áp trăng rằm” huyền thoại. Đi thăm một vòng ngôi chùa đơn sơ, trao tặng những món quà be bé, cùng các bé con có những giây phút vui chơi, dẫu là quá ít ỏi, quá ngắn ngủi để quên đi bao thiệt thòi, nhưng thầy trò chúng tôi thấy trong từng đôi mắt thiên thần ánh lên niềm vui sướng, xúc động, có lẽ là cả sự biết ơn. Biết đâu, chỉ cần một sự mở lòng như thế trong mỗi chúng tôi, một hành động nhỏ như vậy từ mỗi chúng tôi, các em đã có một ngày Tết đoàn viên với biết bao mơ ước thần tiên được chắp cánh bay.

Tôi, thầy cô của tôi, những bạn bè tôi, và cả những ai đang mang trên mình trái tim tình nguyện mà chúng tôi chưa hề quen biết, chắc hẳn sẽ có cùng một ước nguyện: những mơ ước của các em sẽ thành sự thật, cuộc đời các em sẽ được trở che bởi những mái ấm, và tương lai của các em sẽ là những Tết đoàn viên đầy ắp tiếng cười.

FIBE không chỉ cho tôi kiến thức, FIBE mở cho tôi cơ hội đến với những phong trào tình nguyện, những hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Từ trong trái tim tôi là lời cảm ơn to lớn đến khoa, thầy cô, bè bạn đã tạo những điều kiện, đã sát cánh cùng tôi bước trên hành trình vì lòng nhân ái.


Phạm Hoa Quỳnh QH-2008E-KTQT K.KT&KDQT (Nguyễn Quốc)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành