Trang tin tức sự kiện

Rạng ngời áo xanh!

Vậy là một mùa hè nữa lại sang. Mùa hè luôn đem đến những ngày nắng chói chang, với bầu không khí oi bức và ngột ngạt và cũng là dịp nghỉ xả hơi sau những ngày tháng học tập đầy vất vả. Tuy nhiên, sinh viên chúng tôi mong chờ mùa hè bởi đó là dịp chúng tôi tự hào được khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện. Và mùa hè năm nay cũng vậy…



Thật tự hào khi chúng tôi được giúp các sĩ tử trút bỏ phần nào những khó khăn trên con đường bước vào giảng đường đại học vốn luôn đầy chông gai.

Biết bao tự hào khi chúng tôi được vinh dự đứng trong hàng ngũ sinh viên tình nguyện ưu tú đi đến những miền đất xa xôi và đầy khó khăn để làm đường, để sửa trường…và chia sẻ khó khăn của Tổ Quốc.

Tự hào lắm khi chúng tôi được các em nhỏ bản xa ríu rít gọi là “thầy”, là “cô” và cũng hạnh phúc lắm khi được nhận những bó hoa từ các em; chỉ là hoa dại bên đường nhưng sao đẹp quá và sẽ không bao giờ tàn phai trong ký ức. Lòng thầm tự nhủ mình cần làm nhiều điều có ích hơn để các em sau này cũng sẽ trở thành thầy, thành cô.

Tự hào thay khi chúng tôi thấy mình trưởng thành hơn nhiều sau mỗi đợt tình nguyện, thấy cuộc sống của mình ý nghĩa hơn, đẹp đẽ cao cả hơn. Thật hạnh phúc khi chúng tôi có thêm một gia đình thứ hai tràn ngập những tiếng cười và tình yêu thương.

Mùa hè – Mùa của những chiếc áo xanh rạng ngời, cho dù chỉ là những quãng thời gian ngắn ngủi thôi, nhưng chắc chắn suốt cuộc đời này chúng tôi sẽ không bao giờ quên.

“Vì đời mình đầy nhựa sống

Xin dâng hiến cho đời đi xây đắp quê hương

Thắp sáng tim người một thời tuổi xuân

Giữ mãi môi cười rạng ngời áo xanh”


Lương Quốc Dũng - QH 2006E KTĐN - Phó Bí thư Đoàn Trường ĐHKT(Người đăng: Nguyễn Quốc)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành