Trang tin tức sự kiện

Cảm nhận của thầy cô đối với sinh viên!

Tôi có vinh dự được dạy lớp QH.2006E KTĐN môn Thương mại Quốc tế khi các em bước vào năm học thứ ba. Quả thật, đây là một tập thể lớp đầy thú vị để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc.




Ấn tượng từ những buổi học đầu tiên là sinh viên QH2006E KTĐN hầu như không nghỉ buổi học nào. Tôi rất thích không khí thảo luận tích cực của các em,thường xuyên trao đổi,đặt câu hỏi về những vấn đề liên quan trực tiếp và gián tiếp đến môn học.

Chia tay bạn bè và thầy cô và chia tay mái trường thân yêu mà 4 năm các em đã có dịp sống và học tập, chắc trong mỗi các em sẽ có những kỷ niệm khó quên của một thời sinh viên đầy ước mơ và thơ mộng. Đối với tôi có hai kỷ niệm đầy ấn tượng sâu sắc về lớp chúng ta, chắc các em vẫn còn nhớ:

Kỷ niệm thứ nhất: vào cuối một buổi học gần kết thúc môn học, bằng tất cả tình cảm thân yêu đối với các em và cũng để đáp lại sự học tập nghiêm túc, sôi nổi tích cực của các em, tôi đã hát tặng các em hai bài hát của Nhạc sĩ Phạm Duy, đó là bài Tình ca và bài Nương chiều. Và rất nhiều em trong lớp đã hát tặng tôi một số bài hát rất hay - rất có ý nghĩa đối với nghề dạy học.

Kỷ niệm thứ hai, vào một buổi sáng, khoảng 6h00, thời tiết ở Hà Nội bắt đầu đổ mưa và mưa ngày càng to. Giờ học bắt đầu vào 7h00, tôi và các em vẫn đến lớp đầy đủ. Mưa như trút và mưa liên tục đến gần 11h mới bắt đầu tạnh. Người Hà Nội và nhân dân cả nước, ai cũng nhớ trận mưa lịch sử đó. Sân trường ngập đến đầu gối, bờ tường phía sau sân giảng đường ở NTC, bị nước cuốn đổ.v.v…Đến khi các em ra về rồi mà tôi vẫn còn lo: vì nhiều đường phố bị ngập nước, đi trên đường đầy rủi ro. Rất may, hôm đó các em về nhà đều an toàn, tôi rất mừng.

Hôm nay, các em ra trường với nhiều kỷ niệm của một thời sinh viên đẹp đẽ. Các em sẽ trở về thăm quê hương, thăm gia đình với bao niềm vui và phấn khởi. Và sau đấy các em sẽ bắt đầu lập nghiệp ở những môi trường công tác khác nhau. Tuổi trẻ là tuổi của ước mơ và giàu tính sáng tạo. Với tất cả những gì các em có được: sức trẻ, tri thức và sự quyết tâm… Tôi tin tưởng các em sẽ làm được tất cả.Với tình cảm chân thành, tôi chúc tất cả các em tân Cử nhân của lớp QH.2006E.KTĐN luôn luôn mạnh khỏe, tươi trẻ, may mắn, hạnh phúc và thành đạt.


PGS. TS. Nguyễn Xuân Thiên - Giảng viên Khoa KT&KDQT (Người đăng: Nguyễn Quốc)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành