Trang tin tức sự kiện

FIBE – Nơi giấc mơ thành hiện thực




 
Chào các bạn,

Tôi là Quỳnh - sinh viên lớp QH-2008 E CLC (K53CLC). Tôi đang rất háo hức đón chờ năm học mới, năm học 2010, bởi lẽ tôi rất vinh dự khi trở thành sinh viên duy nhất của trường ĐHQGHN nhận được học bổng toàn phần của trường Đại học Soka - Nhật Bản và có cơ hội học tập, giao lưu tại Nhật Bản trong vòng một năm. Đây là học bổng thường niên giữa Đại học Soka và ĐHQGHN, và tôi thực sự rất cảm ơn khoa KT&KDQT cũng như trường ĐH Kinh tế đã tạo điều kiện để tôi có cơ hội biến ước mơ bấy lâu nay thành hiện thực.

Là một sinh viên lớp Chất Lượng Cao, tôi có cơ hội học tập và tiếp cận với kiến thức bằng Tiếng Anh song song với Tiếng Việt. Hơn nữa, khoa KT& KDQT cũng thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo và các hoạt động giao lưu, ngoại khóa, giúp sinh viên gắn kết và tham gia đóng góp nhiều hơn cho trường và khoa. Ngoài ra, tôi cũng tham gia rất nhiều các hoạt động ngoại khóa bên ngoài trường ĐH, tất cả những hoạt động đó tuy có chiếm một khoảng thời gian nhất định trong việc học của tôi nhưng đã giúp tôi tự tin và có thêm rất nhiều vốn hiểu biết xã hội quý giá. Chính vì vậy tôi luôn quan niệm rằng, việc học cũng như việc tham gia vào các cộng đồng, các hoạt động xã hội phải luôn đi kèm với nhau và bổ trợ cho nhau; và bất kì một sinh viên nào cũng cần một môi trường học tập thật tốt, thật chuyên nghiệp, trong đó sinh viên ngoài việc học tập còn được tạo cơ hội để tham gia vào các hoạt động xã hội. Đối với tôi, mặc dù mới học hết năm thứ 2 tại khoa KT& KDQT, trường Đại học Kinh tế, tôi cảm thấy thực sự hài lòng với việc học tập và sinh hoạt cộng đồng tại đây, vì đây là nơi tôi tìm thấy cơ hội phát triển bản thân và có những định hướng rõ ràng cho tương lai, nghề nghiệp sau này. Và hơn nữa, FIBE – là nơi có thể giúp các bạn hiện thực hóa những ước mơ của mình.

Là sinh viên đầu tiên của trường ĐHQGHN nhận được học bổng của ĐH Soka cho khóa học JAS (Japan- Asia study) bằng tiếng Anh (các sinh viên khác từng nhận học bổng này đều là sinh viên khoa tiếng Nhật và tham gia khóa học tiếng Nhật Bekka ở Đại học Soka) tôi càng có nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi với các bạn sinh viên khác trong khu vực. Tôi sẽ cố gắng tận dụng cơ hội này để học hỏi thêm những kiến thức về kinh tế, trau dồi kĩ năng tiếng Anh, khám phá văn hóa, con người Nhật Bản và giao lưu, kết bạn với các sinh viên Nhật Bản và các bạn sinh viên khác cùng đi exchange như tôi. Đặc biệt hơn nữa, tôi sẽ cố gắng trở thành “đại sứ sinh viên” của khoa KT&KDQT tại trường bạn.

Tôi mong rằng, sinh viên khoa KT&KDQT cũng như sinh viên trường Đại học Kinh tế sẽ có nhiều cơ hội nhận được những học bổng như thế này hơn nữa và có nhiều cơ hội phát triển bản thân hơn nữa.

Chúc các bạn một năm học mới đầy thành công!


Tạ Thị Quỳnh QH2008E CLC (Người đăng: Nguyễ

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành