Trang tin tức sự kiện

FIBE và những kí ức khó phai

Một sự tình cờ nhưng thật ý nghĩa, đó là những gì mình cảm nhận được sau khi đã gắn bó với FIBE sang năm thứ 3.




 Tình cờ đến với UEB và cũng thật tình cờ đến với FIBE, nhưng mình thấy mình đã thật may mắn!

Là một người nặng lòng với những tháng ngày tuổi học trò, thật khó để mình có thể làm quen với một môi trường mới, với cuộc sống của một sinh viên đại học. Hai năm trôi qua với những hoài niệm, những ký ức bên bạn bè phổ thông, mình dường như chìm trong giấc mơ về quá khứ trong sáng, ngây thơ đó.

Và đến tận ngày hôm nay, khi thời gian gắn bó với FIBE đã không còn nhiều, mình mới nhận ra rằng mình đã yêu quí và tự hào về FIBE tới nhường nào. Thật lòng, mình muốn nói lời cảm ơn tới UEB, FIBE-ngôi nhà thứ hai của mình, nơi có những thầy cô ân cần, chu đáo, rất mực yêu thương và quan tâm sinh viên; có những người bạn thân thiện, nhiệt tình, vui vẻ đã che chở, bao bọc và dạy mình nhiều điều hay và bổ ích. Không chỉ được học tập với những điều kiện cơ sở vật chất tốt mà nhà trường và FIBE đã cố gắng đem lại, mình còn có rất nhiều cơ hội giao lưu và học tập vô cùng đặc biệt và hấp dẫn như: chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài (Soka- Nhật Bản), nhiều loại học bổng có giá trị (Doji), chương trinh giao lưu với sinh viên nước ngoài (Keio-Nhật Bản), đợt thực tập hè...

Hè vừa qua, FIBE đã tổ chức và sắp xếp cho sinh viên đợt thực tập rất thú vị và bổ ích tại các công ty và doanh nghiệp. Chưa từng làm việc và chưa có những kinh nghiệm, mình đã rất bỡ ngỡ về đợt thực tập này. Mình và các bạn đã được quan sát môi trường công tác và làm việc ở Vụ Châu Á- Thái Bình Dương, Bộ Công Thương, mình cảm thấy rất vui. FIBE đã hết sức tạo điều kiện cho chúng mình tiếp xúc và làm quen với môi trường làm việc sớm, ngay khi chỉ là sinh viên năm thứ hai.

Không chỉ có vậy, mình đã tham gia chương trình giao lưu với các bạn sinh viên của trường Keio - Nhật Bản hồi tháng 9, đó là một trong những món quà hết sức ưu đãi mà FIBE dành tặng cho sinh viên của Khoa. Phải nói đó là một cơ hội hiếm có mà không phải ai cũng có được, chúng mình được giao lưu văn hóa và trao đổi học thuật trực tiếp với các bạn sinh viên Nhật và được đi thực tế đến khu công nghiệp Đại An - Hải Dương. Chương trình đầy ý nghĩa và hấp dẫn này sẽ là một kỉ niệm mà mình không bao giờ quên.

Một niềm vui nữa, đó là việc mình tham gia cộng tác viên cho FIBE, mình có cơ hội để đóng góp cho Khoa, và cũng để rèn luyện kĩ năng của bản thân. Đến với FIBE thực sự là một điều may mắn của mình.

FIBE đã nuôi lớn tình yêu và sự đam mê Economics trong mình và mở ra một tương lai tươi sáng, đầy màu sắc. Mình sẽ cố gắng học tập và rèn luyện, trau dồi kĩ năng, phẩm chất để xứng đáng là sinh viên của Khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế.

Với những gì mà FIBE đã và đang làm, mình tin tưởng và hy vọng vào sự phát triển cao và xa hơn của FIBE. Chúc FIBE ngày càng vươn xa!


Nguyễn Thị Hương Lan QH -2008E – CLC K.KT&KDQT (Người đăng:Nguyễn Quốc)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành