Trang tin tức sự kiện

Sinh viên khóa QH2013 khoa Tài chính – Ngân hàng sinh hoạt lớp đầu năm

Sáng ngày 26/08/2013 Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tổ chức buổi sinh hoạt đầu năm học cho tân sinh viên 2 ngành Kế Toán và Tài chính - Ngân hàng tại phòng 801 giảng đường Việt Úc.


Tại đây, sinh viên khóa mới đã được nghe TS Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm khoa thường trực giới thiệu về Trường, về Khoa và chia sẻ những kinh nghiệm học tập, kỹ năng sống. Qua đó sinh viên đã hiểu thêm về Trường, về ngành nghề đào tạo và phần nào hình dung được nghề nghiệp trong tương lai của mình. Đồng thời những chia sẻ của thầy Phó Chủ nhiệm khoa cũng đã tiếp thêm sức mạnh, góp phần chắp cánh cho những ước mơi, hoài bão của các em bay cao bay xa.

TS. Lê Trung Thành - Phó Chủ nhiệm khoa giới thiệu với sinh viên về Trường và Khoa TC-NH

Ngay sau phần nói chuyện thân tình, cởi mở của TS. Lê Trung Thành là những câu chuyện chia sẻ về ngành nghề đào tạo, về cuộc sống của 2 cố vấn học tập khóa mới là ThS Phạm Ngọc Quang và ThS Nguyễn Tiến Thành. Cố vấn học tập đã truyền lửa nhiệt huyết giúp các em vững tin hơn nữa vào những quyết định lựa chọn ngành nghề của mình.
Cũng trong buổi sinh hoạt, sinh viên khóa mới đã được trợ lý văn phòng khoa phổ biến Quy chế đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, giới thiệu khung chương trình của từng ngành. Đây là tài liệu đồng hành cùng sinh viên trong suốt 4 năm học tại trường, giúp sinh viên nắm chắc về chương trình học cũng như những quy định khen thưởng, những hình thức xử lý vi phạm quy chế. Bên cạnh đó, trợ lý văn phòng khoa đã hướng dẫn cho sinh viên những thủ tục liên hệ khi có những thắc mắc về học tập và sinh hoạt.
Cuối cùng là phần sinh hoạt đoàn hội do cán bộ Liên chi đoàn Khoa và cán bộ các lớp phối hợp thực hiện. Đây có thể coi là phần sôi nổi nhất trong buổi sinh hoạt đầu khóa của tân sinh viên khoa Tài chính – Ngân hàng. Tại đây các em đã được thể hiện mình, bộc lộ những ưu điểm của bản thân và cùng nhau chia sẻ những ước muốn, những dự định khi bước vào môi trường mới, bước vào cuộc sống xa gia đình có vất vả, có khó khăn nhưng sẽ giúp các em tăng cường tính tự lập, tực giác. Buổi sinh hoạt của Liên chi đoàn đã giúp các lớp bầu chọn ra những gương mặt sáng giá giữ trọng trách làm những cán bộ lớp, cán bộ đoàn gương mẫu, là cầu nối giữa sinh viên trong lớp với Khoa, với Trường.

Sinh viên hào hứng với phần ứng cử tham gia làm cán bộ lớp, cán bộ đoàn hội
Kết thúc buổi sinh hoạt đầu năm là phần giao lưu chia sẻ kinh nghiệm học tập của những đoàn viên tích cực đến từ các lớp khóa trên với sinh viên khóa mới. Đây được coi như truyền thống của Khoa Tài chính – Ngân hàng, cứ vào đầu năm học sinh viên khóa cũ luôn tích cực tham gia buổi sinh hoạt đầu năm cùng khóa mới nhằm mang đến cho các em khóa mới những kinh nghiệm về học tập, về cuộc sống sinh viên, tận tình chỉ dẫn các em trong những ngày đầu bỡ ngỡ.
Buổi sinh hoạt kết thúc đã để lại cho sinh viên khóa mới những ấn tượng tốt đẹp về Trường, về Khoa, thầy cô và bạn bè, mang đến cho các em những hành trang để vững bước bắt đầu những bước đầu tiên trong môi trường đại học.

Bài viết: Xuân Thu, Ảnh: Bùi Văn Thanh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành