Trang tin tức sự kiện

Giao lưu với các chuyên gia của Ngân hàng TMCP Quân đội

Sáng ngày 23/7/2013, Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi nói chuyện với các chuyên gia của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), buổi nói chuyện với chủ đề chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu về ngân hàng, các sản phẩm dịch vụ của MB.


Tham gia buổi nói chuyện có sự góp mặt của đại diện Ngân hàng Quân đội gồm có Bà Nguyễn Thị Xuân Hòa – Giám đốc Trung tâm đào tạo, Ông Chử Trung Kiến – Phó Giám đốc Trung tâm thẻ, Ông Hoàng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân. Về phía Khoa Tài chính - Ngân hàng có TS.Quách Mạnh Hào -  Chủ nhiệm khoa và các giảng viên, đông đảo sinh viên trong khoa. Đây là buổi nói chuyện trong chuỗi hoạt động thực tập thực tế cho sinh viên năm 3 của Khoa Tài chính - Ngân hàng.
Mở đầu buổi nói chuyện, Giám đốc trung tâm đào tạo, bà Nguyễn Thị Xuân Hòa sẽ trình bày các hoạt động, cũng như cơ hội nghề nghiệp của sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Xuân Hòa chia sẻ tại buổi nói chuyện
Nội dung chia sẻ gồm 2 phần: phần 1: Xu hướng nhân lực ngành tài chính ngân hàng trong giai đoạn hiện nay 2013 và hướng đến 2020 biến chuyển ra sao. phần 2: Chia sẻ cơ hội nghề nghiệp tại ngân hàng MB. Trong đó xu hướng ngành tài chính ngân hàng trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay biến động rất lớn, ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến nguồn nhân lực của ngành tài chính ngân hàng. Theo các chuyên gia có 8 điểm lớn thể hiện xu hướng nhân lực: Nhu cầu sử dụng nhân lực ngành tài chính ngân hàng tiếp tục gia tăng trong những năm tới; Các ngân hàng tái cấu trúc, tái cơ cấu; Nhân lực chuyên gia và quản lí cấp trung khan hiếm; Lời từ biệt của thế hệ 5x; Trả lương nhân viên theo hiệu quả lao động; Sàng lọc nhân lực là tất yếu (Hàng năm tỉ lệ sàng lọc nhân lực trong ngân hàng vào khoảng 10%/năm); Nhu cầu tái đào tạo tiếp tục tăng, thiết lập các tiêu chuẩn theo vị trí chức danh; Nâng cao năng suất lao động. Chuyên gia phân tích ra các xu hướng về nhân lực của ngân hàng hiện nay để các bạn sinh viên hình dung rõ hơn về tình hình cũng như xu hướng cho thời gian tới và những điều cần lưu ý khi được làm trong ngân hàng.
Cơ hội nghề nghiệp tại ngân hàng quân đội, kể từ ngày thành lập, hàng năm MB luôn tổ chức tuyển nhân lực, MB tổ chức tuyển nhân lực theo hình thức tập trung vào tháng 1 và tháng 6, khi có đợt tuyển, ngân hàng MB có đăng trên wedsite của MB, các phương tiện truyền thông như Thời báo kinh tế, báo Hà Nội mới… Chuyên gia đã chia sẻ rất nhiều điều bổ ích cho sinh viên khi ứng tuyển vào ngân hàng MB cũng như ứng tuyển vào bất cứ tổ chức nào.
Tiếp theo, ông Hoàng Minh Tuấn - Phó Giám đốc Khối khách hàng cá nhân giới thiệu qua về hoạt động của ngân hàng MB và các sản phẩm dịch vụ phù hợp với các sinh viên. Hiện nay MB có sản phẩm BankPlus MasterCard phù hợp với sinh viên. Dịch vụ BankPlus là tiện ích được kích hoạt trên sim điện thoại di động, dịch vụ này sẽ liên kết với tài khoản thẻ BankPlus MasterCard của bạn. Có thể chuyển tiền giữa các tài khoản thẻ MasterCard với nhau, có thể giao dịch, thanh toán qua internet.

Ông Hoàng Minh Tuấn giới thiệu về hoạt động của ngân hàng MB
Kết thúc phần trình bày, chia sẻ của các chuyên gia là phần trao đổi, giải đáp các câu hỏi thắc mắc của sinh viên diễn ra rất sôi nổi và tích cực, thể hiện được sự quan tâm của sinh viên khoa tài chính ngân hàng đối với Ngân hàng TMCP Quân đội.
Buổi nói chuyện với chuyên gia kết thúc với rất nhiều thông tin, kinh nghiệm quý giá được các chuyên gia giới thiệu và chia sẻ cho sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng. Đây sẽ là những điều bổ ích cần lưu ý cho sinh viên trong khoa khi chuẩn bị bước vào giai đoạn kết thúc khóa học.

Ôn Cát Lợi (QH2010-E-TCNH) Ảnh: Đỗ Chiêm

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành