Trang tin tức sự kiện

Giảng viên khoa Tài chính - Ngân hàng đi trao đổi tại trường Đại học hàng đầu Hàn Quốc

"Lần đầu tiên tôi biết về Đại học SungKyunkwan - SKKU là trong Kdrama “SungKyunkwan Scandal”, qua bộ phim tôi biết rằng SKKU là trường đại học đầu tiên ở Hàn Quốc, có lịch sử hơn 600 năm và tìm hiểu thêm thì tôi cũng được biết rằng SKKU luôn là một trong những trường đại học hàng đầu ở Hàn Quốc. Tôi mơ ước được đến SKKU một ngày nào đó ..."


Hãy mơ đi vì cuộc đời cho phép…

Cơ hội đó đến vào tháng 7 năm 2019 khi Giáo sư Hong-Joo Jung, Chủ tịch Hiệp hội bảo hiểm Hàn Quốc, Trưởng khoa Tài chính Bảo hiểm và Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bảo hiểm Hưu trí (GSGIP) thuộc SKKU đến Việt Nam và làm việc với PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú, Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Việt Nam Hà Nội (VNU-UEB) trong một chương trình trao đổi nghiên cứu về Bảo hiểm và Hưu trí của GSGIP-SKKU và hành trình của tôi đến GSGIP-SKKU bắt đầu từ giữa tháng 9 năm 2019.

Sau 3 tháng tại GSGIP-SKKU với tư cách là nhà nghiên cứu thỉnh giảng, tôi đã trải nghiệm nhiều điều thú vị. Khi bắt đầu, có một số thách thức đối với tôi để thích nghi với môi trường mới như ngôn ngữ, phong cách làm việc và văn hóa Hàn Quốc. Tại đây, tôi cũng đã gặp các nhà nghiên cứu đến từ Indonesia và Myanmar, chuyến đi của chúng tôi không chỉ là nghiên cứu mà còn là trải nghiệm trao đổi văn hóa giữa Hàn Quốc và các nước Asean.

 

Tuy nhiên, những gì còn lại trong tâm trí tôi là những kỷ niệm đẹp với các Giáo sư và Sinh viên ở GSGIP-SKKU. Môi trường làm việc chuyên nghiệp, sự nhiệt tình và chân thành giữa các Giáo sư và Sinh viên giúp tạo ra một môi trường học tập hấp dẫn. Các Giáo sư GSGIP-SKKU đã chào đón chúng tôi nhiệt tình tại tất cả các sự kiện. Tôi tin rằng các hoạt động này có hiệu quả để nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài giữa các Sinh viên GSGIP-SKKU. Trường học cung cấp các lớp học hiện đại, một thư viện số khổng lồ và nhiều hoạt động để nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng của người học. Tôi đã được mời tham dự nhiều hội nghị, hội thảo về bảo hiểm ở Hàn Quốc, nơi tôi đã cung cấp cho tôi kiến ​​thức nền tảng và giải pháp hiệu quả, bài học kinh nghiệm từ các mô hình bảo hiểm ở các nước phát triển cũng như trao đổi nghiên cứu với các Giáo sư ở các trường Đại học hàng đầu ở Hàn Quốc và quốc tế, các Chuyên gia trong ngành Bảo hiểm ở Hàn Quốc.

 

Thời gian lưu trú của tôi tại GSGIP-SKKU cũng chứa đầy các cuộc thảo luận thú vị về các chủ đề nghiên cứu có liên quan. Tôi hiện đang thực hiện một nghiên cứu: “A Reform Proposal for Vietnam Pension System: Development of the Public Pensions. Experience from the Republic of Korea”. Tôi đã có một vài cuộc thảo luận với các Giáo sư ở GSGIP-SKKU, đặc biệt là Giáo sư Hong-Joo Jung và Giáo sư Jai-Seop Lee, Giám đốc viện nghiên cứu lương hưu công và Giám đốc hiệp hội tiêu dùng tài chính quốc tế để hoàn thành nghiên cứu của mình. Thật công bằng khi nói rằng GSGIP-SKKU là một trường chuyên nghiệp mang đến không chỉ môi trường học tập được thiết kế độc đáo cho sinh viên mà còn là môi trường làm việc dễ chịu và hiệu quả cho các nhà nghiên cứu như tôi.

 

Cũng trong thời gian này, tôi có dịp chia sẻ một số nghiên cứu của mình với các Giáo sư và các Sinh viên ở GSGIP-SKKU, qua đó, chúng tôi đã thảo luận và tôi đã nhận được những ý kiến khá thú vị, mở ra những hướng nghiên cứu mới trong tương lai.

 

Cuộc vui nào cũng phải đi đến hồi kết. Thời gian trao đổi học bổng của tôi tại GSGIP-SKKU đã kết thúc. Tuy nhiên, tôi hy vọng rằng sẽ có nhiều cơ hội hơn cho GSGIP-SKKU và UEB-VNU để thúc đẩy các chương trình trao đổi Giảng viên và Sinh viên trong tương lai gần. Các chương trình này sẽ rất cần thiết để tạo ra một mạng lưới nghiên cứu và nghiên cứu rộng hơn. Làm việc theo nhóm và hợp tác là rất quan trọng để thúc đẩy kết quả nghiên cứu nổi bật hơn về lợi ích chung cho cả học giả Hàn Quốc và Việt Nam. Tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời tại GSGIP-SKKU nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Nếu có cơ hội, một ngày nào đó tôi chắc chắn sẽ quay trở lại Hàn Quốc để gặp gỡ và nghiên cứu với các Giáo sư và các bạn bè thân thiết của tôi ở Hàn Quốc vì tôi vẫn muốn "Hãy mơ đi vì cuộc đời cho phép”.

Chúc GPCI-SKKU và chương trình Bảo hiểm – Hưu trí của GPCI-SKKU sẽ vững mạnh và phát triển.

Chúc cho quan hệ hợp tác của VNU–UEB and GPCI-SKKU ngày một phát triển.

 
Lan Phương - Khoa Tài chính Ngân hàng 


Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành