Trang tin tức sự kiện

100% sinh viên ĐHKT hoàn thành nghĩa vụ công dân

Hòa chung không khí ngày hội bầu cử của cả nước, sáng 22/5, sinh viên Trường ĐHKT đã đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền công dân của mình.


Theo đăng ký, có 72 sinh viên Trường ĐHKT sẽ bỏ phiếu bầu cử đại biểu nhân dân các cấp tại ĐHQGHN. Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành nghĩa vụ, cũng là quyền lợi công dân, Phòng Đào tạo, Trường ĐHKT đã bố trí cho sinh viên bỏ phiếu cùng các đơn vị khác tại điểm bỏ phiếu Trường ĐHNN.

Bùi Văn Thanh vui mừng khi hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Trong buổi sáng, phần lớn sinh viên nhà trường đã đến để nghe hướng dẫn và bầu cho những ứng cử viên được lựa chọn. Bùi Văn Thanh, sinh viên năm thứ nhất Trường ĐHKT cho biết, mấy ngày trước đã cùng một số bạn đến các điểm bầu cử để tìm hiểu về các ứng cử viên. "Là sinh viên kinh tế, em quan tâm đến những ứng cử viên là các doanh nhân, những người hiện đang công tác trong ngành kinh tế. Đất nước đang trong giai đoạn phát triển, em cho rằng cần những người như vậy".

Sinh viên nghiên cứu rất kỹ danh sách ứng cử viên trước khi đưa ra lựa chọn của mình
Thanh cũng chia sẻ, lần đầu tiên bỏ phiếu cũng cảm thấy hồi hộp nhưng không vì thế làm nhanh cho xong. Trước khi quyết định lựa chọn, Thanh cùng bạn bè đã xem lại và cùng bàn luận về chương trình hành động của các ứng cử viên, từ đó phân tích hướng đi, hành động của họ khi đại diện cho nhân dân nói chung và sinh viên nói riêng.
Ghi nhận tại điểm bỏ phiếu của ĐHQGHN, chúng tôi thấy không khí đúng như ngày hội khi chỉ trong buổi sáng đã có hàng ngàn sinh viên của các trường thuộc ĐHQGHN đã đến các điểm bầu cử. ThS. Nguyễn Thị Thư,  Phó trưởng Phòng Đào tạo - Trường ĐHKT cho biết, ngoài 72 sinh viên bỏ phiếu tại điểm bầu cử ĐHQGHN, còn hàng trăm sinh viên của trường thực hiện quyền công dân của mình tại các phường nơi sinh viên cư trú.
Đến cuối giờ chiều, theo thống kê, 100% sinh viên Trường ĐHKT đã đến các điểm bỏ phiếu và hoàn thành đầy đủ quyền công dân của mình.

M.T

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành