Trang tin tức sự kiện

Thiết thực và sôi động với "Siêu thị việc làm 2011"

Ngày 7/5/2011 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN kết hợp cùng Đoàn thanh niên trường ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQG HN và Báo Sinh viên Việt Nam đã tổ chức thành công “Siêu Thị Việc làm – 2011” .


So với chương trình “Ngày hội việc làm” diễn ra vào năm ngoái, năm nay quy mô rộng lớn hơn với rất nhiều các đơn vị tham gia như: Công ty Bảo Hiểm Fubon, Ngân hàng Maritime bank, Công ty Liên doanh Nhà máy bia Đông Nam Á, Công ty Canon Việt Nam, công ty TNHH Du Lịch Quốc tế Nhật Minh, Công ty Cảm Xúc Việt – Emontion Vietnam, Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia…
Ngoài thông tin trên băng rôn, website của Trường ĐHKT, ĐHNN, sự kiện này còn được thông tin rộng rãi trên báo chí trong đó có sự giúp đỡ của Báo Sinh Viên Việt Nam. Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên còn cử các điều phối viên gọi điện trực tiếp, email cho tất cả các sinh viên năm thứ tư. Nhờ vậy, lượng hồ sơ của sinh viên trong và ngoài trường gửi về Ban tổ chức tăng cao hơn hẳn so với mọi năm.
Sau chương trình, các đơn vị đã tuyển dụng được khá nhiều các bạn sinh viên trong đó có Công ty BH Fubon đã nhận 1000 hồ sơ với 600 hồ sơ làm việc fulltime, 400 hồ sơ ứng viên là part-time; Công ty Nhật Minh nhận 81 hồ sơ, Công ty Vietedutech nhận hơn 100 hồ sơ trong đó có 64 hồ sơ đăng ký làm Fulltime còn lại là các hồ sơ ưng tuyển là part-time.
Việc tiếp xúc giữa doanh nghiệp với sinh viên tạo ra cho sinh viên sự tự tin cần thiết trước khi sinh viên chính thức rời giảng đường đại học và tìm hướng đi riêng cho mình. Qua sự kiện lần này có thể thấy nhu cầu tìm kiếm việc làm của sinh viên từ năm thứ nhất cho đến năm cuối đều rất cao. Vì vậy một chương trình như thế này là rất hữu ích. Hy vọng rằng nhà trường cũng như báo chí có thể thường xuyên tổ chức các chương trình tương tự với mô hình chuyên nghiệp và được rộng lớn hơn nữa.

CSS - UEB

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành