Trang tin tức sự kiện

Điểm IELTS – Câu chuyện khó mà dễ của sinh viên Liên kết quốc tế UEB

IELTS - chứng chỉ tiếng Anh không chỉ giúp người học trau dồi được khả năng ngoại ngữ mà việc sở hữu chứng chỉ này cũng đem lại những lợi ích không ngờ. Hãy cùng gặp gỡ một gương mặt sinh viên của chương trình Liên kết quốc tế UEB để cùng chia sẻ các bí kíp học IELTS hiệu quả.


Bạn Lê Việt Cường – sinh viên K19 UEB – Troy. Khi bắt đầu theo học chương trình Liên kết quốc tế, Cường khá lo lắng với việc học 100% chương trình bằng tiếng Anh (50% tín chỉ do giảng viên Mỹ giảng dạy). Sau một năm, nhờ sự cố gắng, nỗ lực của bản thân và sự hỗ trợ tận tình của các giảng viên, Cường đã đạt được điểm IELTS 7.0 và tiếp thu rất tốt chương trình học của mình.

 IELTS quan trọng như nào đối với sinh viên Liên kết quốc tế tại CITE – UEB

IELTS viết tắt của International English Language Testing System (Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế). Đây là cuộc thi kiểm tra trình độ Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới và được công nhận là kì thi uy tín nhất với 4 kĩ năng Nghe, Nói, Đọc , Viết cho mục đích học tập, làm việc và định cư (đây là điều kiện bắt buộc tại các quốc gia nói Tiếng Anh).

Việc sở hữu chứng chỉ IELTS với điểm số cao sẽ giúp bạn có cơ hội bạn săn được học bổng liên kết quốc tế của UEB và các đại học hàng đầu thế giới. Ngoài ra, IELTS cao có thể sẽ giúp bạn tích luỹ được tín chỉ sớm, ra trường sớm (tiết kiệm thời gian và tài chính), cơ hội làm việc rộng mở tại các công ty lớn, các tập đoàn đa quốc gia…

 

Chương trình đào tạo tiếng Anh chuẩn quốc tế

Nắm bắt được điều đó, ngay từ khi vào năm đầu tiên, Lê Việt Cường đã đăng ký theo học chương trình đào tạo tiếng Anh do UEB - CITE tổ chức. Cường chia sẻ: “Để có được kết quả như ngày hôm nay,đầu tiên phải kể đến là mình đã được theo học chương trình tiếng Anh dành cho sinh viên LKQT tại UEB. Một chương trình mà đối với mình có thể nói là vô cùng hấp dẫn và mang đến cho người học những kiến thức vô cùng hữu ích trong việc chinh phục các kỳ thi như IELTS”.

Chương trình tiếng Anh của CITE với đội ngũ giáo viên nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS và giáo viên bản xứ có chứng chỉ giảng dạy đạt chuẩn quốc tế. Có thể nói với những ưu điểm mà chương trình mang lại đã giúp ích rất nhiều cho kết quả học tập của từng sinh viên. 

Tự thiết kế một thời khóa biểu hợp lý

Với phương châm học tập tối ưu hoá thời gian và đạt hiệu quả. Để có một kết quả ngoài mong đơi, ngoài việc được theo học một chương trình tiếng Anh chất lượng, Cường cũng là một người học tập có kế hoạch.

Bạn cho biết: “Mình có tự thiết kế cho mình một thời khóa biểu khá cẩn thận: làm đề và chữa đề trong vòng 2 ngày; hàng tối luyện nghe và xem các video trên youtube. Tìm hiểu cấu trúc đề thi IELTS và lên chiến lược chinh phục 4 phần thi một cách có hệ thống và thật sự cẩn thận”.

Các bí kíp để chinh phục 4 phần thi kỹ năng

Với kinh nghiệm qua các lần thi thử và thi thật, Cường cho rằng hầu hết các câu hỏi yêu cầu điền từ đều là những từ có sẵn trong bài đọc chứ không đòi hỏi tự nghĩ ra, quan trọng là bạn phải tìm đúng chỗ và chọn đúng số từ theo yêu cầu của đề. Và bí kíp của bạn là chăm đọc những quyển tạp chí, những câu chuyện tiếng Anh mà mình yêu thích.

Khi thi bài nghe IELTS, thí sinh chỉ được nghe một lần nên hãy cố gắng thật tập trung khi thi, nếu ở một đoạn nào đó bạn bối rối và không ghi kịp đáp án thì nên cho qua, tránh để kéo theo việc không chú ý ở những đoạn sau.

“Tại UEB - CITE , bạn sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có trình độ cao, chính bởi vậy ngoài các giờ học trên lớp các bạn hãy chịu khó giao tiếp, trò chuyện cùng với các thầy cô bằng tiếng Anh nhé” – Cường chia sẻ.

 Lê Việt Cường thường dành thời gian để đọc nhiều giáo trình bằng tiếng Anh

Đăng ký tham gia các buổi thi thử

Cường cho biết trong 1 năm học IELTS, bạn đã đăng ký tham gia các buổi thi thử định kỳ do Trường và các đối tác của Trường hoặc Hội đồng Anh tổ chức. Việc được thi thử sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích và sự tự tin trước khi bắt đầu kỳ thi chính thức.

“Trên đây là một vài bí kíp nhỏ của mình để chinh phục kỳ thi IELTS. Trước khi nói lời chào tạm biệt, mình muốn nhắn nhủ với các bạn rằng: Nếu xuất phát ở level thấp của IELTS đừng lo lắng quá, hãy học tập với sự hỗ trợ nhiệt tình từ thầy cô và một lộ trình học tập tiếng Anh bài bản của UEB - CITE. Những điều này sẽ giúp bạn như đã từng mang lại cho mình kết quả học tập tốt và thêm nhiều động lực hơn nữa trong những năm học tiếp theo tại đây”.

Tương lai rộng mở với UEB - CITE

Cường đẫ có nhiều cơ hội đăng ký học bổng, việc làm, thực tập sinh ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Với vốn tiếng Anh của mình, bạn hiện đang làm thực tập sinh tại CEN Academy thuộc tập đoàn Cen Group với vị trí dịch thuật viên & sản xuất học liệu, “Em thấy mình rất may mắn vì được nhận vào làm việc tại vị trí này. Vì đây là cơ hội để em củng cố và phát huy vốn ngoại ngữ mình đã học được. Được làm việc trong môi trường thực tế cũng đã giúp em có thêm nhiều trải nghiệm để vững bước hơn cho những dự định trong tương lai”.

 Lê Việt Cường trong giờ làm việc tại CEN Academy

Có thể thấy rằng, việc được học tập ở một môi trường chuẩn quốc tế như UEB - CITE là một bước tiến quan trọng cho tương lai của những sinh viên liên kết quốc tế sau này. Hy vọng rằng những chia sẻ của chàng sinh viên năm thứ 2 Lê Việt Cường sẽ mang đến cho các bạn sinh viên – những người vẫn còn lo lắng băn khoăn vì chưa biết bắt đầu học ngoại ngữ và học chương trình liên kết quốc tế của UEB như thế nào sẽ tìm được cho mình được một lý do thuyết phục để trở thành thành viên của Cộng đồng quốc tế UEB - CITE!

 

Để tìm hiểu các chương trình liên kết quốc tế UEB – St. Francis, Hoa Kỳ, UEB – Troy, Hoa Kỳ vui lòng liên hệ, hotline: (+84) 3. 8535. 8535


Thanh Mai - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành