Trang tin tức sự kiện

Orientation Day cho Tân sinh viên UEB - USF; UEB - Troy

Vừa qua, Trung tâm Đào tạo &Giáo dục quốc tế (CITE - UEB) đã tổ chức buổi hội thảo định hướng dành cho phụ huynh và tân sinh viên, qua đó một “bức tranh toàn cảnh” về lộ trình đào tạo và những hoạt động hỗ trợ đã được cung cấp đầy đủ để các em có thể tự tin, sẵn sàng cho những năm học sắp tới.


 

Buổi định hướng có sự tham gia của: PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU), TS. Vũ Duy – Bí thư Đoàn thanh niên, ThS. Nguyễn Đức Lâm – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng NCKH & Hợp tác phát triển. Về phía Trung tâm Đào tạo & Giáo dục quốc tế là sự có mặt của: PGS.TS Nguyễn Việt Khôi – Giám đốc, ThS. Nguyễn Phương Lan – Trưởng phòng Đào tạo quốc tế, cùng sự tham gia của các em tân sinh viên  UEB-USF Khóa 1 và UEB-Troy Khóa 20.

Đông đảo các em tân sinh viên UEB-USF; UEB-Troy tham gia Orientation Day

 

Mở đầu chương trình, các em đã được thầy Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê gửi lời chào mừng và lời cảm ơn các em đã chọn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là điểm đến trong 4 năm học đại học của mình: “Thầy rất vui mừng vì năm nay chương trình đào tạo liên kết quốc tế của nhà trường được chào đón các em sinh viên có điểm rất cao; cảm ơn các em đã lựa chọn tham gia vào chương trình liên kết quốc tế với những trường đại học đã có lịch sử và bề dày trong đào tạo tại Hoa Kỳ là Đại học St. Francis và Đại học Troy. Các bạn sẽ là một trong những chiến binh viết nên một trang sử mới của trường ĐHKT và các bạn cũng là những người đem thương hiệu của trường ĐHKT đến với thế giới trong tương lai. Thầy mong rằng các em sẽ luôn vững tâm, tu trí và rèn luyện trong suốt quá trình học tập của mình để xứng đáng là sinh viên liên kết quốc tế, những công dân toàn cầu tiêu biểu của thế hệ mới, phụng sự cho sự phát triển của nước nhà.”

 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi – Giám đốc Trung tâm Đào tạo & Giáo dục quốc tế đã gửi lời cảm ơn tới Ban giám hiệu nhà trường, thầy Hiệu trưởng đã luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho các em sinh viên UEB nói chung và sinh viên của CITE nói riêng. Thầy cho biết: “Sứ mệnh cao cả của CITE là tạo ra những công dân toàn cầu trong thế kỷ 21 - những người có đủ tài năng để thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước cũng như đưa Việt Nam tiến lên phía trước. Và quá trình đó rất cần các bạn sinh viên CITE, những công dân của tương lai chia sẻ khát vọng của mình. Hãy trở thành những CITERs, nuôi dưỡng sự sáng tạo, phát triển tiềm năng của bản thân và trở thành những lãnh đạo thành công, những nhà cải cách mới và những người tạo ra thay đổi cho đất nước. Ngày hôm nay, thay mặt cho tất cả các cán bộ, giảng viên CITE xin được gửi lời chào mừng tất cả các em đến với ngôi nhà chung CITE – UEB thân yêu”.
 

 Hiểu rõ khung chương trình đào tạo để tự tin trong học tập

 Với mục đích mang đến cho các em sinh viên một cái nhìn toàn cảnh trong suốt 4 năm học đại học, thay mặt Phòng Đào tạo quốc tế – Cô Nguyễn Phương Lan – Trưởng phòng đã trao đổi về khung chương trình; lộ trình đào tạo; nội quy, quy định cơ bản của các chương trình đào tạo; lịch biểu cho các kỳ học dành riêng cho hai khung chương trình.

 Đối với chương trình học  BBA USF các em sẽ theo học 4 năm học tương ứng với 8 kỳ học. Trong quá trình học các em sẽ được học tổng cộng 48 môn học tương đương với 121 tín chỉ. Ngoài các môn học chuyên ngành bắt buộc, các em sẽ được học các môn học rất thú vị khác như: khoa học trái đất, di sản âm nhạc thế giới, khám phá mỹ thuật…Các bài giảng trong các môn học đều có những tiết thực hành và các hoạt động thực tế để các em có thể có cái nhìn chân thực, cụ thể hơn về môn học.

 Khung chương trình và các kỳ học dành cho sinh viên BBA USF

Còn với chương trình học BSBA Troy, các em sẽ có 2 kỳ học trong một năm và tổng số tín chỉ trong 4 năm học là 122 tín chỉ. Ngoài các môn học chuyên ngành bắt buộc, các em sinh viên BSBA Troy cũng sẽ được học các môn học nghệ thuật hấp dẫn như: Nghệ thuật & nhân văn; Cảm thụ âm nhạc. Sau mỗi kỳ học các em đều được tham gia các buổi tổng kết và giao lưu với các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế.

 

 

 

 

 Khung chương trình và các kỳ học dành cho sinh viên BSBA Troy

 

 Trong quá trình học, sinh viên UEB - Troy và BBA - USF sẽ phải tuân thủ một số qui định chung của Trung tâm Đào tạo và Giáo dục quốc tế, đó là: thành phần đánh giá kết quả học tập, các qui định điểm & khen thưởng, các biểu mẫu đơn từ…Tất cả sẽ có trong “Cuốn sổ tay sinh viên” mà mỗi em đều được nhận khi bước vào năm học mới. 

 

 

 Các chương trình trao đổi quốc tế hấp dẫn

Trở thành sinh viên của chương trình liên kết quốc tế đồng nghĩa với việc các em sẽ hướng đến các chuyến đi trao đổi học tập trong và ngoài nước. Th.S Nguyễn Đức Lâm – Phó trưởng phòng phụ trách Phòng NCKH & Hợp tác phát triển đã giới thiệu cho các em về Chương trình Trao đổi sinh viên với các Trường Đại học trong nước và quốc tế. Ngoài các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, nhà trường còn triển khai cho sinh viên có cơ hội thực tập thực tế, các khoá học ngắn hạn tại các trường đại học nước ngoài. Chương trình có thể kéo dài một tuần hoặc một tháng và các em có thể tham gia rất nhiều hoạt động thú vị và bổ ích. 

Nếu chưa có khả năng đi trao đổi sinh viên quốc tế, các em vẫn có thể tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với 6 trường đại học lớn của Việt Nam ở Đà Nẵng, Huế, TP.Hồ Chí Minh, Quy Nhơn, Đà Lạt.

 Một số hình ảnh sinh viên CITE tham gia các chương trình đào tạo ngắn hạn tại Anh và Thái Lan

 Thông tin về các khoá học ngắn hạn các em có thể đăng ký tham gia

 

Hoạt động đoàn hội hấp dẫn khi bạn là UEBer

Là sinh viên UEB đồng nghĩa với việc các em sẽ thường xuyên được tham gia các hoạt động ngoại khóa, tập thể…và một trong số đó không thể thiếu các câu lạc bộ của nhà trường. Phần trình bày của TS. Vũ Duy - Bí thư đoàn thanh niên đã giúp cho các em có thể hình dung rõ nét về các hoạt động đoàn thể sôi động tại UEB. Bên cạnh đó, thầy cũng chia sẻ cho các em định hướng hoạt động của Đoàn thanh niên trong năm học 2021 - 2022 đó là: Nghiên cứu khoa học. Các bạn sinh viên muốn có công việc tốt sau khi ra trường, không có con đường nào khác là phải trau dồi tốt kiến thức cho bản thân và việc tham gia nghiên cứu khoa học ít nhất một lần trong cuộc đời sinh viên chắc chắn sẽ mang đến cho các bạn nhiều lợi ích.  

 

 

 

 

 

 

 

Quản lý thời gian hiệu quả để đạt được thành công

Trở thành tân sinh viên nghĩa là bạn sẽ có một lịch trình học tập và các hoạt động ngoại khoá dày đặc. Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả đó là một trong những  kỹ năng cần thiết của một sinh viên thời hiện đại. Qua phần chia sẻ của cô Nguyễn Hồng Minh đến từ công ty Ledi Professial Business, các bạn sinh viên đã được lĩnh hội những “bí kíp” giúp dễ dàng hòa nhập và thích nghi trong môi trường đại học. Theo đó, 3 kỹ năng quan trọng nhất mà các bạn sinh viên cần có để quản lý thời gian hiệu quả đó là: đặt cho mình một mục tiêu cụ thể; tập trung vào mục tiêu mình đã đặt ra; lập kế hoạch. Và quan trọng nhất là các bạn hãy luôn  tìm sự tư vấn từ thầy cô, các anh chị khoá trên, bạn bè và gia đình…

 Những kỹ năng cần có của tân sinh viên

 

Bạn Hoàng Minh Giang – tân sinh viên khoá 1 UEB – USF đại diện cho các bạn tân sinh viên của CITE chia sẻ cảm xúc của mình sau buổi gặp mặt đầu tiên của nhà trường và trung tâm dành cho tân sinh viên: “ Em xin gửi lời cảm ơn tới các thầy cô đã đã dành thời gian chia sẻ nhiều thông tin bổ ích và chúng em sẽ luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để tận dụng thật tốt quãng thời gian tuyệt vời khi trở thành sinh viên liên kết quốc tế của CITE – UEB.”

 

 Em Hoàng Minh Giang – tân sinh viên UEB - USF

 Trong khuôn khổ tuần lễ hội nhập, các em tân sinh viên của CITE sẽ còn được tham gia nhiều chương trình hấp dẫn dành cho sinh viên UEB nói chung và các chương trình tại CITE nói riêng. Hy vọng với các hoạt động chào mừng và những hướng dẫn chi tiết cụ thể từ các thầy, cô, các anh chị khoá trên sẽ giúp cho các em tân sinh viên UEB - Troy; UEB - USF sẽ có những bước đi thật vững chắc và gặt hái được nhiều tri thức trên hành trình 4 năm đại học của mình. Chúc các em sẽ luôn giữ vững tâm thế tự tin, tích lũy tri thức và có nhiều trải nghiệm thật đẹp và giá trị, là những sinh viên thế hệ mới đầy năng động, sẵn sàng chinh phục mọi thử thách. 


Thanh Mai - UEB Media

Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành