Trang tin tức sự kiện

UEB nâng bước tôi đi trên hành trình trưởng thành

Học tập chăm chỉ, hoạt động sôi nổi, được kết nạp Đảng sớm và tốt nghiệp sớm đã giúp Bùi Thu Hiền - cựu sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán có những bước thành công đầu tiên ngay khi mới tốt nghiệp.Tại thời điểm mà các bạn cùng khóa đang chuẩn tốt nghiệp thì Hiền đã là nhân viên quan hệ khách hàng tại một công ty cho thuê tài chính quốc tế. Hãy cùng nghe chia sẻ của Thu Hiền kể về “thanh xuân ở UEB” đã giúp cho cô sinh viên nhút nhát, ngại ngùng đã trở nên tự tin, hòa đồng hơn và từng bước vững tiến trên con đường chinh phục ước mơ của mình nhé.


 UEB không chỉ là ngôi trường đại học mà còn là gia đình thứ hai

Hơn 4 năm về trước, tôi bước chân vào cánh cửa UEB trong sự hoang mang của một cô tân sinh viên, trước mặt tôi là một ngôi trường Đại học lớn và chất lượng đào tạo top đầu Việt Nam.Tôi cũng từng được nghe các tiền bối chia sẻ rằng UEB không chỉ cung cấp đủ những kiến thức mà còn trang bị kĩ năng cũng như chuyên môn nghề nghiệp cho sinh viên để tự tin bước chân vào cuộc đời. Có lẽ không chỉ tôi mà với nhiều bạn ở đây, UEB không phải là lựa chọn đầu tiên và duy nhất. Nhưng sau tất cả, như một cái duyên, chúng tôi đã chọn UEB làm người bạn tri kỷ để viết tiếp những trang thanh xuân tươi đẹp của Đại học, cũng là bước “chuyển mình” mạnh mẽ trong cuộc đời (chúng tôi vẫn hay nói vui rằng “đường đời đưa đẩy” chúng tôi về chung một nhà). Đối với tôi, niềm vui được nhân lên nhiều lần hơn nữa khi mình không chỉ đỗ vào ngôi trường hàng đầu Việt Nam mà còn là Thủ khoa đầu vào Khoa Kế toán Kiểm toán, đây là động lực to lớn để tôi ngày càng phấn đấu và hoàn thiện bản thân mình hơn nữa trong suốt những năm tháng đại học.

Có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ quên được những lần làm bài “cật lực” từ sáng tới đêm để kịp deadline, cũng chẳng thể quên những giờ thực hành đầy thú vị với những chuyến đi thực tế với doanh nghiệp, office tour nhiều cảm xúc… Và tất nhiên, trên con đường ấy, luôn có những người thầy, người cô âm thầm và lặng lẽ, theo sát chúng tôi từng bước đi, những bài học, những chia sẻ của thầy cô không chỉ đem tới kiến thức mà còn trang bị kinh nghiệm sống quý báu, chắp cánh cho chúng tôi trên chặng đường sau này.

 

 Thu Hiền tại Lễ biểu dương sinh viên xuất sắc của huyện Thủy Nguyên - TP Hải Phòng

Cuộc đời sinh viên tại UEB như một bức tranh thật nhiều màu sắc

Nếu nói rằng sinh viên Kế Kiểm của UEB chỉ biết học thôi là chưa đủ. UEB có rất nhiều sự kiện và hoạt động bổ ích, giúp tôi hoàn thiện bản thân và trở thành những phiên bản tốt hơn của chính mình. Bản thân tôi là một người đã trưởng thành từ các hoạt động của Chi bộ Khoa và các câu lạc bộ trong trường.

Giữ vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kế toán - Kiểm toán AAS khi mới là sinh viên năm 2 đại học là một cơ hội và thách thức vô cùng lớn đối với tôi. Nhưng thật vui và hạnh phúc biết bao khi những người anh em, những người bạn tri kỷ luôn sẵn sàng ở bên cạnh giúp đỡ tôi, giúp tôi vượt qua những áp lực, khó khăn, thách thức, để cùng nhau tiến bộ và xây dựng hình ảnh sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán UEB năng động, nhiệt huyết.

 Mái nhà UEB mang tới cho mình những người chị em thân thiết, cùng chí hướng

Tham gia các hoạt động ngoại khóa nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng chúng tôi lơ là việc học đâu nhé! Tôi và các bạn trong nhóm có tham gia một công trình nghiên cứu khoa học (NCKH), đó thực sự là cả một quá trình nỗ lực, cần mẫn và “hoạt động hết năng suất” của tất cả chúng tôi. Và kết quả, chúng tôi đã đạt giải Nhì cuộc thi NCKH của khoa Kế toán Kiểm toán, đặc biệt chúng tôi có 2 bài báo được công bố tại hội thảo quốc tế. Cùng trong khoảng thời gian ấy, tôi vinh dự là một trong số ít các bạn sinh viên của trường đạt học bổng ngoài ngân sách Yamada. Qua 4 năm học tại UEB, tôi thực sự càng thấm thía câu nói “Chỉ cần bạn nỗ lực, trái ngọt ở ngay phía sau”.

 Thu Hiền nhận học bổng ngoài ngân sách Yamada khi đang là SV năm thứ 3

Trở thành Đảng viên trẻ tuổi - Đánh dấu cột mốc trưởng thành đầu tiên

8/7/2020 - một ngày thật đặc biệt khi niềm vui được nhân nhiều lần bởi đây vừa là ngày tôi được trao tấm bằng tốt nghiệp loại Giỏi, vừa là ngày được vinh dự đứng trong hàng ngũ Đảng viên trẻ tuổi. Có được niềm vui đó, không chỉ là sự cố gắng của riêng bản thân, mà còn ở sự dìu dắt, dạy bảo của thầy cô trong khoa Kế toán Kiểm toán. Mái nhà chung UEB đã giúp tôi thay đổi rất nhiều, kể từ những tác phong làm việc nhỏ nhất tới sửa đổi những tích cách chưa tốt. Tất cả đã trở thành một phần không thể thiếu của thanh xuân và là hành trang để tôi viết tiếp nên những chương mới của cuộc đời.

 Lễ kết nạp Đảng viên tại Chi bộ Khoa Kế toán Kiểm toán (Thu Hiền mặc áo dài màu hồng, đứng giữa)

UEB - Bệ phóng vững chắc cho tương lai

Với tôi, lựa chọn học tập tại Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trong những quyết định đúng đắn nhất của cuộc đời mình. UEB không chỉ mang lại nền tảng kiến thức mà còn giúp tôi phát triển kỹ năng cần thiết, nhờ vậy mà tôi có thể tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng và có định hướng rõ ràng cho tương lai của bản thân.

Tham gia những hoạt động của Đoàn, Khoa, CLB đã giúp tôi rèn luyện thêm khả năng giao tiếp và phản ứng nhanh nhạy trong các tình huống. Những kỹ năng mềm ấy giúp tôi tự tin hơn với vị trí công việc hiện tại là Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp tại Công ty Cho Thuê Tài Chính TNHH Một Thành Viên Quốc Tế Chailease. Với sứ mệnh công việc “Là đối tác cho thành công của khách hàng, là lực đẩy cho phát triển của kinh tế”, hàng ngày, với những kiến thức nền tảng về tài chính kế toán được học tập trong trường và sự linh hoạt trong ứng xử, tôi đã tư vấn những giải pháp tài chính phù hợp với riêng từng đối tượng doanh nghiệp.

 Buổi giao lưu giữa công ty Chailease (nơi Thu Hiền đang công tác) và  công ty máy xây dựng Hải Âu

Công việc hiện tại là một cơ hội tốt cho tôi khi vừa theo đuổi được đam mê với ngành tài chính, vừa có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình khi làm việc trong môi trường nước ngoài. Con đường phía trước có lẽ còn rất dài và tôi biết chắc chắn sẽ có nhiều điều khó khăn và thử thách, nhưng tôi tin rằng, với hành trang kiến thức và các kỹ năng đã được trang bị và rèn luyện tại UEB đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi sẽ vượt qua được mọi thử thách phía trước. Tin tôi đi, UEB tuyệt vời lắm! 

                                                                          

 


Bùi Thu Hiền, Cựu SV QH2016 Kế toán

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành