Trang tin tức sự kiện

Sinh viên UEB học tập thực tế để trải nghiệm – “Đi một ngày đàng,học một sàng khôn”

Với phương châm đào tạo “thực học - thực hành - thực nghiệp”, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là ngôi trường đại học đào tạo theo định hướng ứng dụng với chương trình đào tạo linh hoạt, sinh viên vừa được đào tạo tại trường vừa được đào tạo tại các doanh nghiệp cùng rất nhiều chương trình học tập thực tế đa dạng. Tại đây, sinh viên được trực tiếp quan sát, tìm hiểu các công việc chuyên môn, nắm bắt yêu cầu về kiến thức và những kỹ năng mà các doanh nghiệp đòi hỏi, qua đó giúp các em xác định phương pháp, kế hoạch học tập, rèn luyện tốt nhất.


Xuyên suốt quá trình học đại học của mình, tất cả các sinh viên UEB sẽ được tham gia nhiều hoạt động học tập thực tế, tham quan, trải nghiệm tại các tập đoàn, doanh nghiệp và đơn vị đối tác của Nhà trường. Hãy cùng nhìn lại một số hoạt động thực tập - thực tế nổi bật của các bạn sinh viên UEB trong nửa đầu năm 2021:

 

Theo chân các bạn sinh viên năm thứ ba Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế đi tour thực tế tại Hải Phòng

 Cùng tham gia với các bạn sinh viên trong chuyến đi lần này, có TS. Phạm Thu Phương – giảng viên, cố vấn học tập  và các thầy cô giảng viên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế. Hành trình của các bạn sinh viên kéo dài 2 ngày 1 đêm, với những điểm đến chính: Nhà máy nhôm DST Hải Phòng, Công ty cổ phần Công nghiệp Tàu thuỷ An Đồng, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, tham quan thực tế Chi nhánh Cảng Tân Vũ và giao lưu với Lữ đoàn 131 Quân chủng Hải quân.

Qua chia sẻ của các đơn vị, các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về một số loại chi phí và quy mô, công suất lớn của một nhà máy sản xuất công nghiệp trong nước.

Đặc biệt, buổi giao lưu gặp gỡ với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Lữ đoàn 131, Quân chủng Hải quân, các bạn sinh viên được lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống của các anh khi thực hiện nhiệm vụ nơi khó khăn, gian khổ. Đặc biệt là Trường Sa - nơi luôn phải đối mặt với biết bao sóng gió hiểm nguy để cùng đồng đội giữ gìn và bảo vệ từng tấc đảo, sải biển của Tổ quốc khiến cho mỗi bạn trẻ thêm yêu quê hương, yêu đất nước mình.

 Mt chuyến hành trình dài m đu năm th 3 – năm các bn sinh viên đưc tiếp cn nhiu hơn vi các môn chuyên ngành
 Một đêm giao lưu văn nghệ nhiều cảm xúc với các anh chiến sĩ hải quân

  

Office Tour ti Công ty Kim toán Mazars Vit Nam

Đối với các bạn sinh viên học chuyên ngành kế toán, kiểm toán và tài chính việc được làm quen với các công ty kiểm toán  lớn luôn là ao ước  trong quá trình còn ngồi trên ghế nhà trường. Nắm bắt được mô hình học tập ứng dụng mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên, ngày 22/4/2021 Khoa Kế toán - Kiểm toán trường ĐHKT - ĐHQGHN đã phối hợp cùng ICAEW Việt Nam, Công ty Kiểm toán Mazars Việt Nam tổ chức Office Tour (nằm trong chuỗi thực tập thực tế) cho sinh viên K63 CLC ngành Kế toán. Buổi tham quan giúp các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc tại Mazars Việt Nam với những chia sẻ đầy nhiệt huyết của các đại diện công ty.

 Đoàn thực tập chụp ảnh lưu niệm vời các anh,chị tại công ty Mazars Việt Nam
 Sinh viên được giải đáp các câu hỏi bởi Chị Đào Phương Thuý - Giám đốc phát triển kinh doanh cấp cao từ Công ty TNHH Mazars Việt Nam

 

Sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng đi thực tập tại PvcomBank

Với mục tiêu, khi ra trường sinh viên sẽ có kinh nghiệm thực tế, bên cạnh những vốn kiến thức trên giảng đường còn trang bị cho mình đầy đủ kinh nghiệm để sẵn sàng làm việc tại ngân hàng sau này, Khoa Tài Chính - Ngân Hàng cùng giảng viên hướng dẫn và các sinh viên ưu tú của khoa đã có buổi gặp mặt và định hướng công việc với cán bộ nhân viên của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam - PVcomBank tại Hội sở chính của ngân hàng. Để được thực tập tại Hội sở chính của 1 Ngân hàng lớn là cơ hội vô cùng quý báu cho sinh viên. Các  chuyên viên ngân hàng đã hỗ trợ, hướng dẫn tận tình với các em sinh viên  để sau khoảng thời gian thực tập , các em sẽ trở nên tự tin, sẵn sàng khi ra trường sẽ có thể làm việc trực tiếp tại một ngân hàng bất kỳ  và sẽ rất tuyệt vời nếu đó là PVcomBank.

 Sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng hào hứng chia sẻ tại buổi thực tập ở Hội sở chính của Pvcom Bank


CEO HAMATRA: “n tưng vi thái đ cu th và ham hc hi ca sinh viên ngành Kinh tế, Trưng Đi hc Kinh tế - ĐHQGHN”

Không chỉ có sinh viên UEB hào hứng được tham gia thực tế tại các doanh nghiệp mà các doanh nghiệp cũng luôn ấn tượng với thái độ cầu thị và ham học hỏi của sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Công ty sản xuất thương mại Hà Nội (HAMATRA) -  là một công ty kinh doanh đa ngành nghề bao gồm: các giải pháp về thiết bị & dịch vụ cho các ngành năng lượng và công nghiệp; kỹ nghệ xây dựng; văn phòng phẩm; in ấn… Tính đến nay, công ty đã có 12 năm đồng hành cùng UEB, với gần 700 sinh viên UEB được tham gia thực tế tại doanh nghiệp. Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với UEB, đại diện Công ty HAMATRA còn tham gia và tổ chức các buổi tọa đàm, chia sẻ, hướng nghiệp để góp phần nâng cao nhận thức về “thực học, thực nghiệp”, làm giàu vốn sống thực tiễn và tri thức cho sinh viên….

Các thành viên trong ban lãnh đạo của công ty cũng luôn đánh giá cao các bạn sinh viên UEB về kỹ năng và kiến thức học được trên nhà trường, qua đó các bạn đã có thể tự đọc, tự nghiên cứu để nhận diện các vấn đề cụ thể trong công việc.

 bận rộn công việc kinh doanh nhưng Ban Lãnh đạo HAMATRA rất tâm huyết với thế hệ trẻ đặc biệt với các bạn sinh viên UEB

 Hoạt động thực tế của các em sinh viên không chỉ dừng lại tại các  tập đoàn, doanh nghiệp  mà các em còn có những trải nghiệm thú vị liên quan đến ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất và thương mại. Chuyến đi thực tế của sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị dưới sự hướng dẫn nhiệt tình và tận tâm của các thầy cô tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã mang  cho các  em  những trải nghiệm về việc nuôi trồng các loại nấm, tảo xoắn , các chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp, các chế phẩm phân bón;  các mô hình trồng rau thủy sinh, khí canh. Bên cạnh có các em còn được chia sẻ về các kế hoạch marketing, chào bán sản phẩm ra thị trường để có được cái nhìn bổ ích về 1 quy trình từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng.

 Hình nh nuôi nm linh chi đ và các sn nm khô bán ra th trưng
 H thng trng rau thy sinh, h thng trng khoai tây bng công ngh khí canh cung cp sn phm khoai tây sch cho h thng siêu th AEON tại Việt Nam 
 PGS.TS. Nguyn Đc Bách -Trưng Khoa Công ngh Sinh hc Học viện Nông nghiệp chia sẻ quy trình nuôi tảo khép kín
 Sinh viên trong đoàn chp nh ca hàng gii thiu và bán các sn phm t to

 

Các em sinh viên Vin Qun tr kinh doanh đưc chia sẻ về xây dng thương hiu cá nhân hiu đ phát trin s nghip bn vng

 Hiểu được các em sinh viên năm thứ 4 đang lo lắng về việc chuẩn bị tốt nghiệp ra trường nhưng tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Với mục tiêu trang bị hành trang tri thức, kỹ năng mềm cho sinh viên chuẩn bị ra trường, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của nhà tuyển dụng, Viện Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Sinh viên năm thứ 4 ngành Quản trị Kinh doanh” với chủ đề: “Xây dựng nhân hiệu với nhà tuyển dụng ”. Các em sinh viên đã được các thầy cô chia sẻ khái niệm về xây dựng nhân hiệu ,vai trò của việc xây dựng nhân hiệu, định hướng nghề nghiệp cho các em sinh viên sau khi tốt nghiệp, việc cần chọn lựa một doanh nghiệp có một sứ mệnh, một khát vọng, một con đường đi có thể phát triển cho chính mình và cho xã hội một cách bền vững.

 Các thy cô Vin Qun tr Kinh doanh và các em sinh viên -  chia s trong bui to đàm

 

Sinh viên UEB trải nghiệm phỏng vấn tuyển dụng ngay tại buổi tham quan thực tế tại Công ty cổ phần Xuân Hòa
 Nằm trong chuỗi sự kiện “UEB-Job Fair” được tổ chức hàng năm nhằm hỗ trợ và tư vấn việc làm cho sinh viên, vào tháng 3 vừa qua Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tổ chức một chuyến thăm quan thực tế đến Công ty cổ phần Xuân Hòa - là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với hơn 40 năm phát triển về tư vấn, thiết kế, sản xuất thiết bị nội thất. Chuyến đi đã giúp sinh viên có thêm những trải nghiệm thực tế và góc nhìn cận cảnh về môi trường làm việc tương lai. Tại đây, các em sinh viên đã được tham quan thực tế dây chuyền sản xuất của nhà máy, tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và quản trị của doanh nghiệp cũng như trải nghiệm môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp của công ty. Ban lãnh đạo của công ty đã dành nhiều thời gian để trao đổi với sinh viên về những kỹ năng mềm mà các bạn cần trang bị khi đi tuyển dụng tại các doanh nghiệp, từ kỹ năng sử dụng tiếng Anh, công nghệ thông tin đến các kỹ năng giao tiếp, quản lý công việc, làm việc nhóm, phản biện.
 Đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được đón tiếp nồng hậu tại Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam
 Hoạt động trải nghiệm tại dây chuyền sản xuất của nhà máy mang lại cho sinh viên nhiều điều thú vị
 Ông Lê Duy Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Xuân Hòa Việt Nam chia sẻ với sinh viên bài học kinh nghiệm trong phỏng vấn tuyển dụng

 

Đưa doanh nghip đến Nhà trưng

Không chỉ đưa các em sinh viên đến với các cơ quan, doanh nghiệp, vừa qua, nhằm đa dạng hóa các hoạt động thực tập, thực tế, tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp - nhà trường - sinh viên, khoa Kế toán - Kiểm toán - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức chương trình “Đưa doanh nghiệp đến nhà trường”.  Tại đây, các em sinh viên đã có cơ hội giao lưu gặp gỡ với các đại diện doanh nghiệp đến từ Ngân hàng thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB) và  Tập đoàn MT Group ngay tại UEB.

 Ông Vũ Xuân Dương - Giám đốc đào tạo MT Group -  chia s nhng kinh nghim thc tế trong quá trình công tác nhm giúp sinh viên có cái nhìn tng quát nht v công vic và k năng cn có khi bt đu “hành trình mi” ti ngân hàng, đc bit ti Ngân hàng thương mi c phn Hàng hi Vit Nam (MSB)
 Thy, trò Khoa Kế toán - Kiểm toán chụp ảnh lưu niệm với các đối tác

 

Khi tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tế thú vị như trên, các bạn sinh viên sẽ tìm ra những phương pháp tiếp cận, cách giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Các bạn biết phân tích, so sánh và loại bỏ các phương pháp, cách giải quyết vấn đề chưa hiệu quả. Trong học tập trải nghiệm, việc loại bỏ những phương pháp, cách thức “sai lầm” trở thành một phần vô cùng giá trị của quá trình học tập. Còn đối với các thầy cô, đây cũng là cơ hội để cho các thầy cô  hiểu hơn về học trò của mình cũng như quan sát được những kỹ năng nào các em còn thiếu sót để củng cố thêm trong các giờ học trên lớp. Hy vọng các em sinh viên của UEB luôn hài lòng với những chương trình trải nghiệm thực tế và đây sẽ là một hành trang vững chắc, một kỷ niệm đẹp cho các em trong cuộc đời sinh viên.

 


Thanh Mai - UEB Media

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành