Trang tin tức sự kiện

Mysterious Crystal 2021 – Lộ diện viên pha lê đẹp nhất

Cuộc thi Mysterious Crystal 2021 với chủ đề “Nét đẹp mùa Covy” do câu lạc bộ Lễ tân PU phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã thu hút được nhiều bạn sinh viên từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội tham gia. Tối 25/9, top 8 thí sinh xuất sắc đã cùng nhau tranh tài tại vòng chung kết với các phần thi hấp dẫn.


Đây là lần đầu tiên Mysterious Crystal được tổ chức với mục đích lan tỏa tinh thần, sự tự tin cùng những thông điệp tích cực về cái đẹp trong cuộc sống, làm nổi bật phẩm chất và nét đẹp của sinh viên Việt Nam giữa tình hình căng thẳng của dịch Covid-19. Dù diễn ra với hình thức trực tuyến song “sức nóng” của cuộc thi không hề “hạ nhiệt”.

Mysterious Crystal 2021 tổ chức bằng hình thức online song “sức nóng” không hề “hạ nhiệt”

Các phần thi trước đó, gần 50 thí sinh dự thi đã trải qua vòng 1 – Shine your way và chọn ra 20 gương mặt nổi bật để đi tiếp vòng 2 – Knowledge Power. Các thí sinh được đào tạo kiến thức và kỹ năng cơ bản ở lĩnh vực ngoại giao, lễ tân bởi những chuyên gia hàng đầu: MC Giang Hồng - Giám đốc/Giảng viên chính tại Trung tâm đào tạo MC Song ngữ Roseway và ông Trần Xuân Thủy, Trưởng Phòng Nghiên cứu, Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại Giao.

Chân dung 2 cố vấn đào tạo kỹ năng ngoại giao và lễ tân cho top 20 của cuộc thi

Ở vòng 2 – Knowledge Power, các thí sinh được đào tạo kiến thức và kỹ năng cơ bản thuộc lĩnh vực ngoại giao, lễ tân

Top 8 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết - Spread The Warm tiếp tục tranh tài. “Chất lượng thí sinh rất đồng đều, các bạn đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, kỹ lưỡng cho các phần thi của mình nên tạo được không khí gay cấn, hồi hộp cho cuộc thi.” – chị Nguyễn Thu Trang, thành viên Ban tổ chức chia sẻ.

Top 8 thí sinh xuất sắc tranh tài vòng chung kết Mysterious Crystal 2021

Tham dự Gala chung kết, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có TS. Vũ Duy, Bí thư Đoàn trường; ThS. Cao Tú Anh, Chủ tịch Hội sinh viên; ThS. Nguyễn Thị Thư, Trưởng phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu; PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, Giám đốc Trung tâm giáo dục và đào tạo quốc tế. Về phía khách mời có sự góp mặt của đại diện các đơn vị bảo trợ truyền thông, đại diện các nhà tài trợ.

Nhà tài trợ vàng của cuộc thi

Đặc biệt, Mysterious Crystal 2021 vinh dự có sự hỗ trợ của hai cố vấn đội chơi: Anh Nguyễn Huy Du, CEO The Smart Light & DUCAPITAL Holding, Nhà sáng chế đèn thông minh công nghệ IoT 4.0; Chị Trần Thu Hằng, Điều phối viên dự án Trung tâm Hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cộng đồng TOTA R&D, Co-founder & COO Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Tâm Đạt. Cùng với đó là đội ngũ ban giám khảo “chất lượng”: Anh Trần Xuân Bách, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Chị Xuân Hồng, Founder và giảng viên chính tại Roseway; Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nga, Biên tập viên, MC chương trình “Chuyển động 24h” VTV1.

 
Cố vấn các đội chơi vòng chung kết – Spread The Warm

Ban giám khảo đêm chung kết Mysterious Crystal 2021

Khởi động vòng chung kết, 8 thí sinh được chia thành 2 đội cùng nhau xây dựng dự án cộng đồng với chủ đề ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dự án của mỗi đội là những ý tưởng mang ý nghĩa nhân văn và có tính thực tế cao. Phần hùng biện đầy thuyết phục của cả hai đội cũng đã khiến cho “sức nóng” của cuộc thi đẩy lên cao.

Dự án “Xây dựng và phát triển cộng đồng Tình nguyện viên giúp đỡ 1000 bạn học sinh mất cha mẹ do Covid-19 được FPT hỗ trợ” của đội 1

Đội 2 tham gia với dự án “Vaccine tâm hồn – Lan tỏa yêu thương mùa Covid”

Qua vòng thi đầu tiên, các thí sinh cho thấy sự khao khát giành chiến thắng, đồng thời cũng thể hiện được tài năng, hiểu biết của mình về các vấn đề xã hội. Đây còn là phần thi giúp các bạn rèn luyện tư duy logic, kỹ năng lập kế hoạch và hoạt động nhóm – những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và công việc sau này.

Các thí sinh có tinh thần teamwork rất tốt và xây dựng 2 dự án cộng đồng vô cùng ý nghĩa

Phần thứ hai là phần thi cá nhân, top 8 sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi của ban giám khảo, bày tỏ quan điểm về những vấn đề cuộc sống.

Phần thi cá nhân, top 8 sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi của ban giám khảo

Ở phần thi này, mỗi thí sinh không chỉ thể hiện được nền tảng kiến thức tốt mà còn cho thấy bản lĩnh của các bạn, những người trẻ luôn khao khát được cống hiến cho xã hội.

Mỗi thí sinh đều cho thấy bản lĩnh của những người trẻ khao khát được cống hiến

Trải qua nhiều thử thách ở các vòng thi, cuối cùng, người thắng chung cuộc đầy thuyết phục là thí sinh MC09 Nguyễn Thị Uyên. Xếp thứ hai với số điểm sát sao là bạn thí sinh MC34 Lê Thị Thu Hà. Đầy nỗ lực và tự tin, vị trí thứ ba thuộc về bạn MC03 Nguyễn Thị Bích Ngọc. 

3 “viên pha lê” lấp lánh nhất được lộ diện

Hành trình của cuộc thi Mysterious Crystal đã khép lại thành công ngoài mong đợi khi thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên đến từ trong và ngoài trường. Đây là một môi trường đầy thú vị để các bạn thể hiện được trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của mình. Mong rằng, trong tương lai, những kiến thức và kỹ năng có được từ cuộc thi sẽ giúp các bạn thêm tự tin để vững bước trong chặng đường phía trước.


Thu Uyên - UEB Media

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành