Trang tin tức sự kiện

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Hội đồng Năng lượng thế giới tại Việt Nam

Ngày 24/9/2021, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB – VNU) và Hội đồng Năng lượng thế giới tại Việt Nam (WEC Việt Nam) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo trong lĩnh vực năng lượng nhằm thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế dựa trên các nguồn năng lượng sạch và an ninh năng lượng.


Tại lễ ký kết, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng cùng các lãnh đạo đơn vị và giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Về phía Hội đồng Năng lượng thế giới tại Việt Nam có sự tham dự của Bà Titathy Nguyễn - Đại diện Lãnh đạo; Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ - Chánh văn phòng; cùng đại diện doanh nghiệp là đối tác của WEC Việt Nam.

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ ký kết
 PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lắng nghe phần trình bày của các đại biểu trong  lễ ký kết
 Bà Titathy Nguyễn – Đại diện lãnh đạo Hội đồng Năng lượng thế giới tại Việt Nam
 Bà Nguyễn Thị Bích Thuỷ - Chánh văn phòng WEC Việt Nam

Tại buổi lễ ký kết, đại biểu hai bên đều nhất trí về sự cần thiết trong việc hợp tác với các nhà nghiên cứu, giảng viên, chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế để đưa ra các cảnh báo, khuyến nghị chính sách quan trọng cho các tổ chức chính phủ nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và gìn giữ nguồn năng lượng sạch, đáp ứng được quá trình phát triển kinh tế bền vững.

 Toàn cảnh lễ ký kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và WEC Việt Nam

Hai bên thống nhất đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác với mục tiêu tăng cường mở rộng phối hợp đào tạo để thúc đẩy nghiên cứu, phát triển, xây dựng nền tảng và giải pháp khoa học – công nghệ trong lĩnh vực năng lượng. Cụ thể, hai bên cùng hợp tác trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho đối tượng người học liên quan tới các ngành về kinh tế năng lượng, hiệu quả đầu tư năng lượng tái tạo, năng lượng ứng dụng, an ninh năng lượng. Hai bên cùng tiến tới hợp tác trong các dự án, chương trình nghiên cứu, hoạt động tư vấn chính sách liên quan tới chủ đề kinh tế năng lượng, hiệu quả đầu tư năng lượng tái tạo, triển khai năng lượng ứng dụng tại Việt Nam.

 PGS.TS Trần Đức Hiệp – Trưởng khoa Kinh tế Chính trị cùng các giảng viên của Khoa đại diện các nhà khoa học, các giảng viên của Trường tham dự buổi lễ ký kết
 Thạc sĩ Nguyễn Đức Lâm - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nghiên cứu khoa học & Hợp tác phát triển  
 Trong buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện doanh nghiệp - Ông Nguyễn Lương Phương – Chủ tịch Smart Tech – một trong những đơn vị đối tác của WEC Việt Nam

 

Trong biên bản thoả thuận hợp tác,WEC Việt Nam cũng cam kết các khoản tài trợ dành cho các hoạt động nghiên cứu và khởi nghiệp được tiến hành bởi giảng viên, sinh viên, và học viên của UEB trong các vấn đề liên quan đến năng lượng; WEC cam kết tạo điều kiện cho sinh viên UEB có cơ hội thực tập thực tế tại các cơ quan, đơn vị trong mạng lưới đối tác của WEC cũng như các đơn vị đối tác có liên quan đến các vấn đề về năng lượng. Hội đồng Năng lượng thế giới tại Việt Nam tin tưởng rằng với vị trí là thành viên đứng đầu ĐHQGHN 2 năm liên tiếp 2020, 2021 và danh tiếng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong những năm gần đây chắc chắn sẽ mang lại sự hợp tác tốt đẹp và hiệu quả thiết thực.
 

 Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký vào bản thoả thuận ghi nhớ hợp tác trước sự chứng kiến của đại diện hai bên

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê – Bí thư Đảng Uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho rằng, thế giới ngày càng phát triển, nhu cầu về năng lượng tăng, nguồn cung năng lượng truyền thống ngày càng hiếm, ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng. Trước nhu cầu của thực tiễn, các ngành công nghiệp phải đáp ứng đa dạng hóa khả năng tích trữ năng lượng, thu nhỏ về thế tích và khối lượng, tìm kiếm nguồn năng lượng mới, năng lượng sạch, giảm ô nhiễm môi trường, hệ thống quản lý năng lượng thông minh… Để làm được điều này, cần phải có sự nhận thức, tuyên truyền và nghiên cứu một cách có hệ thống và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tin tưởng rằng với đội ngũ lãnh đạo, giảng viên của Trường có đủ trình độ và tầm nhìn để xây dựng được những chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn mà Hội đồng Năng lượng Thế giới đề ra. Ông cũng cho biết thêm, tại UEB việc tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu khí thải cacbon ra môi trường luôn được quan tâm, đã và đang hoàn thiện một không gian đáp ứng tiêu chuẩn “đại học xanh” tại trụ sở điều hành của Trường.

 
 Thay mặt Hội đồng Năng lượng thế giới tại Việt Nam, Bà Titathy Nguyễn – Đại diện lãnh đạo Hội đồng Năng lượng thế giới cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự hợp tác này. Bà cho biết WEC mong muốn tìm kiếm những nhân sự, nhà lãnh đạo tài năng trong ngành năng lượng; tạo cơ hội đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực năng lượng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục qua đó đóng góp một phần cho lợi ích quốc gia trong ngành năng lượng.
 

Tại buổi lễ, thay mặt Hội đồng lãnh đạo Năng lượng thế giới, Bà Titathy cũng gửi lời mời chính thức tới Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham dự Hội thảo thường niên của Hội đồng Năng lượng thế giới được tổ chức qua hình thức trực tuyến vào tháng 10 tới. Bà tin tưởng rằng sự tham gia của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ mang đến những tiếng nói quan trọng của các chuyên gia kinh tế trong các vấn đề hoạch định chính sách đối với nguồn năng lượng; hy vọng rằng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN sẽ trở thành một cầu nối để lan toả và kết nối những giá trị về việc đảm bảo và phát triển nguồn năng lượng đến nhiều trường đại học tại Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trân trọng nhận lời mời và khẳng định đội ngũ các nhà khoa học, giảng viên của Trường sẽ không ngừng học hỏi, cập nhật các phương pháp nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực năng lượng;  cam kết cùng với WEC Việt Nam  đẩy mạnh hoạt động đào tạo, và nghiên cứu liên quan tới kinh tế năng lượng và sẵn sàng cùng đồng hành tham gia tổ chức các hội thảo quốc gia và quốc tế về các vấn đề năng lượng thế giới đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 Lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trao tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo WEC tại Việt Nam hy vọng sự hợp tác thành công tốt đẹp

 


Thanh Mai; Quang Trung - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành