Trang tin tức sự kiện

UEBer tỏa sáng trên “đấu trường” tri thức: Muốn thành công, đừng ngại ngần thử thách!

"Vinh quang nằm trong sự nỗ lực. Nỗ lực hết mình chính là thắng lợi vĩ đại nhất”! Phải chăng với sự năng động, tự tin, bản lĩnh cùng những nỗ lực và cố gắng hết mình trên chặng đường chinh phục tri thức tại “đấu trường” trí tuệ CIMA Global Business Challenge đã giúp bốn cô gái team NH3, Khoa Kế toán Kiểm toán tỏa sáng và xuất sắc giành ngôi vị “First runner-up” – Á quân chung cuộc? Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ và cảm nhận của các bạn về chặng hành trình vươn ra “biển lớn”, khẳng định bản thân trong “Thử thách kinh doanh toàn cầu” vô cùng hấp dẫn và thú vị này nhé!


CIMA Global Business Challenge (CIMA GBC) là cuộc thi thường niên với quy mô quốc tế được tổ chức bởi CIMA (Chartered Institute of Management Accountants) - Hiệp hội Kế toán quản trị công chứng Anh – một trong những Hội Kế toán nghề nghiệp hàng đầu thế giới về Kế toán quản trị. Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên toàn cầu thể hiện khả năng của mình trong quản lý kinh doanh và học cách trở thành những nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong tương lai.
Trải qua các vòng thi tuyển chọn và trở thành đại diện duy nhất của UEB tham dự cuộc thi tầm cỡ quốc tế, nhóm NH3 với các cô gái Đào Anh Như - QH2018E Kế toán CLC 1, Hoàng Thị Hồng Nhung - QH 2019 Kế toán CLC 3; Bùi Thu Ngọc - QH2019E Kế toán CLC2 và Nguyễn Thị Hồng QH2018E Kế toán CLC 2 sau khi vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký”, đã xuất sắc góp mặt tại top 5 - Vòng chung kết Quốc gia National Finals, so tài cùng với đội thi Trường ĐH Ngoại Thương, TP.HCM và ba đội thi đến từ các trường đại học hàng đầu Thái Lan.
Các đội thi tại Vòng chung kết Quốc gia CIMA GBC 2021
Những cô gái nhỏ làm nên “chuyện lớn”
Chia sẻ về hành trình tham dự cuộc thi kéo dài gần hai tháng, các thành viên nhóm NH3 đã trải qua không ít những khó khăn, thử thách, từ những ngày đầu tiên còn mông lung, mơ hồ về cuộc thi, cho đến những buổi họp với nhau đến đêm muộn để tìm ý tưởng, đọc cả hàng trăm trang tài liệu mà vẫn chưa biết nên giải quyết tình huống đó như thế nào, cách thể hiện bài thi ra sao cho ấn tượng, hấp dẫn và hiệu quả khi bản thân mỗi người chưa có nhiều kinh nghiệm. Đã có lúc, những cô gái nhỏ cảm thấy chán chường, buồn bã và thất vọng... Thế nhưng, với sự quan tâm, giúp đỡ và sẻ chia từ thầy Nam Trung, cô Phương Chi và cô Phương Anh – những giảng viên mentor tâm huyết luôn đồng hành, sát cánh đã giúp cả nhóm tháo gỡ những khúc mắc, cùng nhau vượt qua những trở ngại để vững tin tiến bước về phía trước.
“Nhớ những ngày đầu tiên, khi mọi thứ còn quá xa lạ, thầy cô đã cẩn thận chỉnh sửa từng lỗi không quản ngại đêm muộn hay sáng sớm để bài thi của chúng em hoàn hảo hơn. Từ những buổi coaching này, chúng em dần trưởng thành và tự tin hơn để hoàn thành bài thi của mình. Có những lúc cả nhóm cảm thấy chán nản và có phần thất vọng về chính mình, nhưng thầy cô đã dành cả tiếng đồng hồ để tâm sự, vực dậy tinh thần của mỗi thành viên trong nhóm. Sự nhiệt tình, quan tâm, động viên của thầy cô là động lực rất lớn để chúng em tự tin thể hiện mình, tự tin chiến đấu và thể hiện bản lĩnh của một “UEBer”. Chúng em luôn thầm cảm ơn Khoa Kế toán Kiểm toán đã tạo cơ hội để chúng em được trải nghiệm với cuộc thi quốc tế CIMA GBC này” – Hồng Nhung, một thành viên NH3 tâm sự.
Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, các thành viên trong nhóm luôn hỗ trợ nhau mọi lúc, mục tiêu chung là hoàn thiện bài thi tốt nhất với một mong muốn và khát khao cháy bỏng đó là vinh danh UEB trên đấu trường quốc tế.
“Là nhóm trưởng, em luôn cố gắng phân chia công việc cho phù hợp nhất với điểm mạnh của các thành viên, đảm bảo tất cả các thành viên đều có cơ hội hợp tác chung với nhau, có lẽ vì thế mà sau gần 2 tháng tham gia thi, chúng em đã khá gắn bó và trở thành những người bạn thân” - Anh Như vui vẻ chia sẻ về quãng thời gian đặc biệt khi tham gia cuộc thi đã giúp bản thân có thêm nhiều kiến thức và đem lại cho mình những người bạn tuyệt vời.
Thử thách kinh doanh toàn cầu CIMA (GBC) là một cuộc thi quốc tế đặt ra yêu cầu rất cao đối với các thí sinh tham dự, khi các sinh viên phải vận dụng linh hoạt kiến thức của mình ở một “level” cao hơn, bài bản hơn, đúng chuẩn quốc tế và thử sức ở vị trí chuyên gia tư vấn. Nhóm sinh viên NH3 mặc dù đều là các cô gái nhỏ nhắn, nhẹ nhàng nhưng luôn toát lên tinh thần “chiến binh”, không ngại khó khăn thử thách, thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng. “Hành trình tham gia GBC 2021, các em đã phải trải qua một quá trình “lột xác” không hề dễ dàng, để biến bản thân từ những sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm trên môi trường kinh doanh chuyên nghiệp trở thành những chuyên gia tư vấn thực thụ. Giải nhì đến với team NH3 chính là phần thưởng rất xứng đáng với những mồ hôi và công sức không biết mệt mỏi của các em trong suốt 2 tháng “nếm mật nằm gai”. Sau tất cả, các em đã thực sự trở thành “quán quân” trong lòng của các thầy cô mentor.” – Đó là những lời chia sẻ giàu cảm xúc của nhóm giảng viên hướng dẫn team NH3 tại cuộc thi.
 Nhóm thầy cô mentor hướng dẫn team NH3 tại cuộc thi
“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai, đường vinh quang bước qua muôn vàn sóng gió...” không có áp lực - không có kim cương, không có khó khăn thách thức sẽ không có một NH3 bản lĩnh và kiên trì, nỗ lực chinh phục đam mê như thế!
Thành tích Á quân chung cuộc tại vòng Chung kết Nation Finals của cuộc thi CIMA GBC chính là món quà tuyệt vời nhất cho sự nỗ lực của team, cho chính thầy cô mentor song hành cùng các em trong cuộc thi, cũng như các thầy cô Khoa Kế toán Kiếm toán – “hậu phương” vững chắc để các em tự tin bứt phá!
 Các cô gái nhóm NH3 xuất sắc trở thành Á Quân chung cuộc Vòng chung kết Quốc gia GBC 2021
UEB – Vườn ươm những khát vọng vươn tới đỉnh cao
Để gặt hái những thành tựu trong các cuộc thi lớn, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn tự hào khi được học tập dưới một môi trường với chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, cập nhật và khả năng ứng dụng thực tiễn cao, kích thích tư duy tự lập và sáng tạo,... Điều đó giúp cho mỗi UEBer khi tham gia các sân chơi trí tuệ đều có thể tự tin thể hiện và khẳng định bản thân.
“Tại UEB, chúng em may mắn được tiếp cận các môn chuyên ngành từ năm hai như: Nguyên lý Kế toán, Kế toán Tài chính doanh nghiệp, Kế toán Quản trị doanh nghiệp,... Bên cạnh chương trình đào tạo đảm bảo chuẩn quốc tế, Khoa Kế toán Kiểm toán thường tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi kiến thức, kĩ năng mềm thuyết trình, các khóa học mà chúng em có thể học hỏi được từ các chuyên gia, được tham gia các buổi thực tập, thực tế. Điều đó giúp chúng em trau dồi kiến thức và kĩ năng hơn nên khi tham gia cuộc thi chúng em cũng cảm thấy tự tin với những gì mình đã và đang tích lũy được” – Thu Ngọc bày tỏ.
“Các cuộc thi quốc tế ngày càng nhận được sự quan tâm của sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán. Điều này được khẳng định qua số lượng thí sinh đăng ký tham gia tăng đều qua mỗi cuộc thi. Đây là một phản hồi tích cực đối với định hướng quốc tế hoá của Khoa, nhằm mục tiêu đưa sinh viên tới gần hơn với những đấu trường quốc tế để rèn luyện và cọ sát. Các sân chơi trí tuệ giúp sinh viên trải nghiệm trong một môi trường chuẩn mực, tương tác cao và đòi hỏi sự nhạy bén, mở rộng cơ hội nghề nghiệp tương lai sau quá trình tiếp xúc, giao lưu, thể hiện bản thân trước các tập đoàn, công ty đa quốc gia” – Các thầy cô mentor Khoa Kế toán Kiểm toán chia sẻ thêm về mục đích định hướng sinh viên tham gia các cuộc thi quốc tế.
Không chỉ đem lại một môi trường học tập trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho sinh viên, UEB còn là ngôi trường đầy ắp tình thầy trò. “Đối với chúng em, thầy cô như những “người cha, người mẹ vĩ đại” tận tâm, nhiệt huyết không quản ngại khó khăn, vất vả luôn giúp đỡ, đồng hành và dẫn dắt chúng em chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, kiến tạo cho chúng em nền tảng vững chắc để gặt hái thành quả cao tại cuộc thi quý giá này. Chúng em luôn trân trọng và biết ơn các thầy cô” – Nhóm NH3 xúc động trước sự quan tâm và tận tình chỉ dạy của các thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán.
Muốn thành công, đừng ngại ngần thử thách...
Tham gia và bứt phá tại sân chơi quốc tế CIMA thực sự là một điều đáng quý đối với tất cả các thành viên của nhóm NH3. Qua cuộc thi, những cô gái tài năng của chúng ta đã thu nhận, tích lũy được rất nhiều kiến thức thực tế bổ ích, có thể hỗ trợ tốt cho công việc cũng như trong chính cuộc sống sau này.
“Đây có lẽ sẽ là những kỉ niệm thật đẹp không thể nào quên trong trí nhớ của mỗi thành viên NH3 chúng em.” – là “tiếng lòng” của các cô gái Khoa Kế toán Kiểm toán.
Thành công chỉ đến khi bạn thực sự quyết tâm, nỗ lực, kiên trì và cố gắng hết mình. Nếu như gặp khó khăn, thử thách đã vội vàng chùn bước, nếu như chưa tiến - đã lùi vì sợ sóng gió bão giông, nếu không mạnh dạn thoát khỏi vỏ bọc rụt rè để vươn ra “biển rộng”,... thì chúng ta sẽ không thể nào có được những bài học mới, những trải nghiệm mới, những hành trang mới... không biết rằng thế giới ngoài kia rộng lớn, tươi đẹp và kỳ thú đến nhường nào!
Vậy nên, muốn thành công, đừng ngại ngần thử thách! Hãy cứ ước mơ, hy vọng và tự tin theo đuổi đam mê nhé - những UEBers tài năng!
>>> Tin bài liên quan:
 

Ngọc Thúy - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành