Trang tin tức sự kiện

SV Tài Chính 2021 – Chặng đường chinh phục để trở thành “nhà đầu tư tương lai”

“Vượt qua sự mệt mỏi và căng thẳng tột độ, chúng ta có thể tìm thấy sự thoải mái và sức mạnh mà chúng ta chưa từng mơ sẽ có; những nguồn sức mạnh chưa bao giờ ta có được bởi ta chưa bao giờ gắng xông qua vật cản.” – William James. Hành trình chinh phục chặng đường trở thành nhà đầu tư tương lai tại sân chơi tri thức – SV Tài Chính 2021 – “Future Investors” là minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng và đam mê của sinh viên.


   Đây là sân chơi tri thức do Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức cho các sinh viên đam mê lĩnh vực tài chính của UEB nói riêng và các trường đại học trên địa bàn Hà Nội nói chung. GALA chung kết cuộc thi đã chính thức khép lại với đội thi VNI1500 của các sinh viên đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Ngoại Thương xuất sắc giành giải nhất. Các bạn không chỉ chiến thắng cuộc thi, mà còn chiến thắng chính mình, khám phá năng lực của bản thân và dám nghĩ dám làm vì hoài bão.
SV Tài Chính – Sân chơi tri thức dành cho sinh viên đam mê tài chính
   Đây là cuộc thi dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế, với Hội đồng giám khảo là những chuyên gia kinh tế, lãnh đạo doanh nghiệp giàu kinh nghiệm. Trải qua 8 mùa thi, SV Tài Chính luôn nhận được sự giúp đỡ và đồng hành từ Ban lãnh đạo nhà trường và thầy cô giảng viên khoa Tài chính Ngân hàng, cũng như các đối tác là các doanh nghiệp trong lĩnh vực Kinh tế và Tài chính. Cuộc thi luôn thu hút số lượng lớn sinh viên ngành Kinh tế, Tài chính đến từ các trường Đại học hàng đầu của Hà Nội tham gia tranh tài.
Cuộc thi SV Tài Chính – Sân chơi tri thức thường niên dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế trên địa bàn thành phố Hà Nội
   Tháng 5/2021, SV Tài Chính chính thức quay trở lại. Với chủ đề “Future Investors” (Nhà đầu tư tương lai), cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 50 đội thi đăng ký tham dự. Các đội thi có cơ hội nhận được giải thưởng lớn, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng, cùng với đó là những khóa học, khóa đào tạo, cơ hội thực tập hấp dẫn tại những doanh nghiệp tài chính hàng đầu Việt Nam.
   Năm nay, do ảnh hưởng từ dịch bệnh, vòng chung kết cuộc thi (tổ chức vào ngày 10/9/2021) diễn ra online, trực tuyến trên các nền tảng truyền thông. Dù vậy, sức “nóng” từ chương trình không có dấu hiệu giảm nhiệt với số lượng đông đảo sinh viên. 4 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết cuộc thi năm nay là: LHP Team – Đại diện nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Ngân hàng, Ph.D – Đại diện đến từ trường Đại học Ngoại thương, TORCH – Đại diện nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Kinh tế Quốc Dân và Đại học Công nghiệp Hà Nội và VNI1500 – Đại diện nhóm sinh viên đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Ngoại thương.
4 đội thi xuất sắc đến từ những trường Đại học hàng đầu khu vực Hà Nội tham gia tranh tài tại vòng Chung kết
   Trải qua 3 vòng thi gay cấn tại đêm GALA Chung kết (Vòng khởi động, tăng tốc và về đích) với những màn “đấu trí” căng thẳng, đội thi VNI1500 đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Ngoại Thương đã vượt qua hơn 50 đội thi, xuất sắc ghi tên mình tại bảng vàng thành tích tại cuộc thi năm nay.
Đêm GALA Chung kết với sự tham gia của các BGK, thầy cô khoa TCNH, 4 đội thi và toàn thể sinh viên UEB tham dự
SV Tài chính – Nơi sinh viên khẳng định bản lĩnh trí tuệ và sức trẻ.
   Có thể nói, SV Tài Chính là sân chơi tri thức đặc biệt dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế, đam mê tài chính. Cùng với sự giúp đỡ của các cố vấn chuyên môn và ban giám khảo – thầy cô giảng viên khoa Tài chính – Ngân hàng và những đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực Kinh tế - Tài Chính như Công ty Chứng khoán SSI, Công ty TNHH Dịch vụ mặt đất Hàng không, Công ty Cổ phần AzFin Việt Nam,…các bạn sinh viên tham gia đã được tiếp thêm sức mạnh, củng cố kiến thức chuyên môn, chuẩn bị vững vàng cho cuộc thi.
Đội ngũ BGK là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kinh tế - Tài chính đưa ra những góp ý nhận xét chính xác nhất về các đội thi tham dự trong vòng Chung kết SV Tài Chính 2021
   Với tinh thần nhiệt huyết, dám nghĩ dám làm cùng niềm đam mê rực cháy với ngành Tài chính, các bạn sinh viên đã có cơ hội khẳng định mình, thể hiện bản lĩnh trí tuệ của những sinh viên thời đại mới. Áp dụng những lý thuyết được học trên ghế nhà trường, sự khao khát học hỏi kiến thức thực tế, kết hợp cùng kỹ năng thuyết trình thuyết phục, khả năng tư duy nhạy bén đã đưa các bạn sinh viên tiến bước thật xa trên con đường trở thành những “Future Investors”. Tại SV Tài Chính, sinh viên được giao lưu tri thức với sinh viên đến từ những trường Đại học hàng đầu tại Việt Nam, tiếp thu kinh nghiệm thực tế từ những chuyên gia, những lãnh đạo từ các doanh nghiệp lớn và vận dụng lý thuyết để giải quyết những “bài toán thực tế” khó nhằn. SV Tài Chính quả thực là một đấu trường tri thức, một môi trường giáo dục chuyên nghiệp, tạo điều kiện để sinh viên được phát triển toàn diện về cả kiến thức và kỹ năng.
4 đội thi trải qua những màn “đấu trí” căng thẳng, cạnh tranh từng điểm số và chiến thắng đã dành cho đội thi xuất sắc nhất
   Tại buổi GALA chung kết diễn ra vào tối ngày 10/9/2021 vừa qua, 4 đội thi với phần trình bày thuyết phục đã chinh phục ban giám khảo, thầy cô và toàn thể sinh viên tham dự. Các bạn một lần nữa khẳng định thương hiệu sinh viên thời đại mới, vững kiến thức, chắc kỹ năng và rực cháy đam mê. Giải nhì cuộc thi thuộc về đội thi TORCH, đại diện duy nhất có sự tham gia của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Hai đội thi LHP Team và Ph.D lần lượt nhận được giải ba và giải khuyến khích tại cuộc thi năm nay.
Đội thi VNI1500 đến từ trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc vượt qua các đối thủ còn lại, trở thành “nhà đầu tư tương lai” của SV Tài Chính năm nay
Đội thi TORCH đến từ trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Công nghiệp Hà Nội dành giải Nhì chung cuộc
   Không chỉ “rinh” về những phần quà giá trị, cơ hội học tập làm việc hấp dẫn trong tương lai, các bạn sinh viên đã được giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, tạo bước đà phát triển mạnh mẽ trong sự nghiệp tương lai. Các em không chỉ giành chiến thắng trong cuộc thi, các em còn chiến thắng chính mình, nới rộng giới hạn bản thân mình và khẳng định bản lĩnh trí tuệ sinh viên Việt Nam. Các em là những đại diện xuất sắc của trường, là hình ảnh của sinh viên Việt Nam tự tin, bản lĩnh trong thời kỳ hội nhập mới.
   SV Tài Chính 2021 – “Future Investors” đã chính thức khép lại. Chúc các bạn sinh viên tiếp tục học tập, rèn luyện, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng toàn diện. Hẹn gặp lại các bạn tại SV Tài Chính 2022 với nhiều bất ngờ hơn nữa!

Thu Trang - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành