Trang tin tức sự kiện

Bước khởi đầu tốt đẹp mở ra mối quan hệ hợp tác quốc tế với Đại học COE, Hoa Kỳ

Nhằm tạo ra môi trường học tập, nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật quốc tế, Tọa đàm mang tên “Lãnh đạo từ tâm - hành trình trở thành người lãnh đạo đích thực” do Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN kết hợp với trường Đại học COE, Hoa Kỳ đã được tổ chức ngày 7/8/2021 vừa qua.


“Lãnh đạo từ tâm” là một khái niệm mới mẻ với cộng đồng kinh doanh. Nhà lãnh đạo có thể có tài, có tầm nhìn, có năng lực và có khả năng thúc đẩy hoạt động của nhân viên nhưng liệu họ có đủ cái “tâm” hay cái “tầm” để dẫn dắt doanh nghiệp tới sự bền vững hay không? Với tư tưởng trên, buổi tọa đàm khoa học mang chủ đề: “Lãnh đạo từ tâm - hành trình trở thành người lãnh đạo đích thực” đã được tổ chức trực tuyến thông qua ứng dụng Microsoft Teams.

Buổi tọa đàm có sự tham dự của hai diễn giả chính: GS.Nguyễn Quang Vịnh - Giáo sư Khoa Quản trị kinh doanh và Kinh tế, trường Đại học COE; đồng thời là tác giả cuốn sách “Lãnh đạo từ tâm - hành trình trở thành người lãnh đạo đích thực”; TS.Phạm Vũ Thắng - Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. Tọa đàm cũng nhận được sự quan tâm của toàn thể cán bộ giảng viên Viện QTKD, học viên các lớp thạc sĩ của Viện Quản trị Kinh doanh.

  

Buổi tọa đàm thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia, giảng viên và học viên của hai trường đại học

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, GS.Nguyễn Quang Vịnh nhấn mạnh: “Các nhà lãnh đạo từ tâm cần có 03 phẩm chất chính: (1) Tư duy sáng tạo, (2) Tâm huyết công việc và (3) Vượt qua sự sợ hãi của bản thân”. Tâm huyết trong công việc là điều kiện tiên quyết cho các hoạt động lãnh đạo. Tư duy sáng tạo là điều không thể thiếu đối với những lãnh đạo hiện đại, xuất phát từ việc thừa nhận “biết rằng mình không biết” và biết “lắng nghe mọi ý kiến trái chiều”. Ngoài ra, nhà lãnh đạo cần biết cách “làm những việc chưa từng làm”, “sẵn sàng với thất bại” và “nhạy cảm với thiên nhiên” để hướng tới việc lãnh đạo doanh nghiệp trong mọi hoàn cảnh.

  

Tư duy sáng tạo là một nội dung được nhấn mạnh trong “Lãnh đạo từ tâm” của GS.Nguyễn Quang Vịnh

 

Trong phần giao lưu, cán bộ giảng viên Viện QTKD và học viên các chương trình thạc sĩ của Viện QTKD cũng chia sẻ quan điểm về khía cạnh “Lãnh đạo từ tâm”, cũng như kinh nghiệm từ môi trường thực tiễn nơi thầy cô, học viên đang làm việc. PSG.TS Phan Chí Anh – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quản trị Kinh doanh (CBAS), Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN chia sẻ về “Sự khác nhau giữa phong cách lãnh đạo ở các nước phương Tây (cụ thể ở Mỹ) và các nước phương Đông như Việt Nam”. TS.Vũ Thị Minh Hiền và TS. Đặng Thị Hương - giảng viên Viện QTKD quan tâm về “Cách thức vượt qua sự sợ hãi của bản thân và một số tình huống thực tế về tư duy sáng tạo, cách kiểm soát quyền lực và sự năng động của người lãnh đạo trong môi trường việc làm hiện nay”. Từ phía học viên, anh Mầu Hoàng Anh (QH 2019) đã chia sẻ về “Quan điểm lãnh đạo từ tâm tại các doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 cần nhiều sự kết nối nhiều hơn hiện nay”.

  

Tọa đàm là bước khởi đầu cho hoạt động giao lưu học thuật quốc tế của Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế và trường Đại học COE, Hoa Kỳ.

 

Buổi tọa đàm đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía cán bộ, giảng viên, học viên Viện QTKD với 70% người tham gia phản hồi toạ đàm “rất hữu ích”. Đây là cơ hội tốt để tạo nên môi trường học tập theo triết lý giáo dục của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: “Giáo dục chuẩn quốc tế, kiến tạo, tư duy tự lập, hài hoà, giữ vững bản sắc, trở thành chuyên gia, lãnh đạo”. Toạ đàm cũng là bước khởi đầu cho mối quan hệ giao lưu học thuật quốc tế của Viện QTKD, Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học COE, Hoa Kỳ. Tiếp sau đó, hai bên sẽ có những hoạt động hợp tác như trao đổi giảng viên hay hợp tác nghiên cứu khoa học, đưa mối quan hệ giữa hai trường Đại học phát triển sâu rộng theo hướng quốc tế hoá trong tương lai.


Lương Thuý, Biên tập: Thùy Dung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành