Trang tin tức sự kiện

Sinh viên ĐHKT đạt Giải Nhất NCKHSV cấp Bộ năm 2009 được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét cấp học bổng đi học sau đại học tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước

Nguyễn Đình Minh Anh (đứng giữa) và các thành viên nhóm nghiên cứu sinh viên ĐHKT
Vừa qua, 25/4/2010, tại Văn phòng Bộ Giáo dục và Đào tạo, sinh viên Nguyễn Đình Minh Anh – đại diện Nhóm sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN có công trình đạt Giải nhât cấp Bộ, Giải thưởng Sinh viên NCKH năm 2009 đã báo cáo thành công công trình nghiên cứu “Đo lường quy mô khu vực kinh tế ngầm tại Việt Nam, 1994 -2006” trước Hội đồng Thẩm định giải Nhóm ngành Khoa học Kinh tếKhu vực miền Bắc.


Chủ tịch Hội đồng: PGS.TS. Nguyễn Phúc Khanh, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường – Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các thành viên Hội đồng Thẩm định là các nhà khoa học, các chuyên gia thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu và QLKT Trung ương, các trường đại học thuộc khối kinh tế: GS.TS.Nguyễn Khắc Minh; PGS.TS Nguyễn Thị Mùi; TS. Lê Xuân Sang và ThS. Trần Việt Hà.

Sau phần trình bày báo cáo tổng hợp công trình nghiên cứu trước Hội đồng Thẩm định, sinh viên Nguyễn Đình Minh Anh đã nỗ lực vượt qua trên 15 câu hỏi của các nhà khoa học về bản chất và yếu tố tác động đến quy mô kinh tế ngầm; các phương pháp nghiên cứu, phương pháp tiếp cận, xử lý số liệu điều tra, v.v…

Theo đánh giá của các chuyên gia, các nhà khoa học, thành viên Hội đồng thẩm định, công trình còn một vài hạn chế nhưng đây là công trình được thực hiện nghiêm túc, độc lập và công phu, nghiên cứu có tính sáng tạo và kết quả nghiên cứu đáng khích lệ; công trình đề cập đến những nội dung lớn về kinh tế mà xã hội đang quan tâm.

Hội đồng khoa học đã đánh giá cao các nỗ lực của bản thân sinh viên; tinh thần làm việc nhóm; sự hỗ trợ và quan tâm đặc biệt của người hướng dẫn, của gia đình, bạn bè và đặc biệt là sự quan tâm của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có hỗ trợ tích cực cho sinh viên trong NCKH.

Hội đồng đã nhất trí cao và quyết định trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp học bổng đi học sau đại học tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước cho sinh viên Nguyễn Đình Minh Anh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, người thực hiện chính công trình đạt Giải Nhất cấp Bộ, giải thưởng SVNCKH năm 2009.


Xuân Lê [Phòng NCKH & HTPT]

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành