Trang tin tức sự kiện

Rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế!

Tôi cũng như 15 thành viên khác của lớp QH-2007E-CLC đã hoàn thành xuất sắc 2 môn học "Kinh doanh quốc tế" và "Quản trị đa văn hóa" trong hơn một tháng hè đầy nỗ lực với một không khí học tập mới đầy sáng tạo và thực tiễn




Là một thành viên của tập thể lớp QH-2007E-CLC dưới sự giúp đỡ của TS. Vũ Anh Dũng, TS. Khu Thị Tuyết Mai, ThS. Vũ Thanh Hương, ThS. Trần Việt Dung và ThS. Đỗ Vũ Phương Anh - Phó tổng giám đốc tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, tôi cũng như nhiều thành viên khác đã hoàn thành hai môn học "Kinh doanh quốc tế" và "Quản trị đa văn hóa" trong hơn một tháng căng thẳng và đầy nỗ lực. Kết quả thu được từ hai môn học đối với chúng tôi là vô cùng to lớn, không chỉ giúp mỗi thành viên trong lớp tiếp thu được những kiến thức quan trọng và bổ ích trong kinh doanh quốc tế và quản trị đa văn hóa, tiếp cận được phong cách làm việc của doanh nghiệp, rèn luyện những kỹ năng thành công vô cùng cần thiết như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm và đặc biệt là kỹ năng quản lý thời gian để vượt qua những áp lực, mà còn tạo điều kiện để những sinh viên như tôi xây dựng được những dự án mang tính thực tiễn cao, có thể áp dụng vào trong công việc kinh doanh quốc tế.

Dự án thứ nhất mang tên: M.A.C ENTERS VIETNAM COSMETIC MARKET. Dự án này đã tiến hành nghiên cứu thị trường và sáng tạo ra một dòng sản phẩm mới cho công ty mỹ phẩm M.A.C của Canada khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, sản phẩm mới không những mang những nét hiện đại trẻ trung mà còn mang vẻ đẹp truyền thống của người Việt. Với tính độc nhất chưa từng có ở các hãng mỹ phẩm khác, sản phẩm đã sử dụng hoa sen – loải hoa mang vẻ đẹp thanh khiết đậm hồn Việt làm hương liệu chủ đạo.


Dự án thứ hai mang tên: S’POWER CORPORATION ENTERS VIETNAMESE MARKET. Dự án không những có những nghiên cứu sâu về thị trường bột giặt Việt Nam, mà còn sáng tạo ra một sản phẩm mới với thiết kế đầy sáng tạo và ấn tượng về logo cũng như bao bì của sản phẩm.


Dự án thứ ba khác biệt hơn so với hai dự án đầu tiên, không sáng tạo ra sản phẩm mới, nhưng nhóm đã thực sự có một bài nghiên cứu bài bản, khoa học và hệ thống về thị trường sữa, mang tên: ENTRY OF DANONE INTO VIETNAM DAIRY MARKET

Dự án thứ tư với tên gọi BUSINESS PLAN OF ARBY’S IN VIETNAM lại mang đến một luồng gió hoàn toàn mới, một kế hoạch thâm nhập vào chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh, cạnh tranh với các đối thủ lớn như KFC, Lotteria, BBQ…Nhóm đã đặc biệt đưa ra được những dự báo về tài chính rất cụ thể khi kinh doanh.

Khóa học hè đầy thú vị vừa qua giống như một "cơn bão" đến mang đến một không khí học tập mới cho tập thể QH-2007E-CLC. Và khi "bão" đi qua, khí thế học tập ấy, tinh thần ấy, sự sáng tạo ấy vẫn được tiếp tục duy trì và phát triển. Hơn bao giờ hết, tâm sự của những người sắp rời xa mái trường đó là mong sao sẽ lại có những luồng gió mới, nhưng cơn bão mới mạnh mẽ hơn để khi vượt qua con người ta trở nên kiên định hơn, vững vàng hơn chờ đón một tương lai đầy thử thách.


Phạm Thị Lan Anh QH-2007E-CLC K.KT&KDQT (Người đăng: Nguyễn Quốc)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành