Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014 - 2015

Sáng ngày 24/6/2015, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH) đã tổ chức buổi tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014 - 2015. Tham dự có PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng nhà trường, cùng các Thầy Cô Ban Giám Hiệu, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm trong trường cùng toàn thể các Giảng viên của Khoa TCNH


Mở đầu buổi tổng kết, PGS. TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng  đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của năm học 2014 - 2015. Năm học 2014 - 2015, Khoa TCNH nhận đã đư­ợc sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và các phòng, ban, bộ phận chức năng và trung tâm của nhà trường về mọi mặt. Các hoạt động Nghiên cứu khoa học (NCKH) và Đào tạo của Khoa đã phát triển theo đúng định hướng, chiến lược của Khoa. PGS.TS Trần Thị Thanh Tú khẳng định: "Đội ngũ giảng viên là những người có kinh nghiệm, làm việc nghiêm túc, có hiệu quả, năng động và nhiệt tình trong mọi nhiệm vụ công tác được giao là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến những thành công của năm học 2014-2015”.



PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH trình bày báo cáo tổng kết

Hoạt động đào tạo của Khoa ghi nhận đã đạt được các kết quả chính như sau: mở mới chuyên ngành đào tạo thạc sĩ Quản trị các tổ chức tài chính, chuyển đổi chương trình đào tạo thạc sĩ theo định hướng ứng dụng, điều chỉnh chương trình cử nhân hệ chuẩn và chương trình hệ CLC ngành tài chính ngân hàng… Khoa TCNH là một trong những đơn vị tiên phong trong việc xây dựng các chương trình đào tạo thạc sĩ thí điểm theo nhu cầu thị trường. Hoạt động đào tạo ngắn hạn của khoa có bước đột phá thể hiện qua việc tổ chức thành công các khóa đào tạo ngắn hạn cho lãnh đạo các ngân hàng và Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam, nhận được đánh giá cao từ các nhà chuyên môn, học viên tham gia chương trình.

Hoạt động NCKH của Khoa năm nay đã đạt được những thành công nổi bật: Thu hút được nhiều nguồn tài trợ từ bên ngoài cho việc thực hiện và triển khai các đề tài, dự án lớn như: 600 triệu cho Dự án quốc tế do Ngân hàng Thế Giới tài trợ, 780 triệu cho đề tài Nafosted, 730 triệu cho đề tài cấp Hưng Yên và 150 triệu tổ chức hội thảo quốc tế. Khoa đã đóng góp sáng kiến và hỗ trợ Trường tổ chức thành công Hội thảo quốc tế “Tài chính ngân hàng quốc tế” thu hút gần 200 các học giả ở các trường đại học danh tiếng. Các đề tài nhóm A, B, C của Khoa đều được triển khai đúng tiến độ. Năm 2014-2015 đã vượt chỉ tiêu cả năm 2015 về công trình Nghiên cứu khoa học trên các tạp chí quốc tế 4 bài trong đó có 02 bài có sinh viên tham gia. Nghiên cứu Khoa học sinh viên đạt được thành tích nổi bật: Giải cao nhất NCKHSV cấp trường. Đặc biệt, trong mảng website, Khoa đã tích cực chủ động chỉnh sửa và hoàn thiện web tiếng Việt, tin tức được cập nhật hàng tuần đa dạng và phong phú hàng tuần. Ngoài ra, Khoa TCNH là Khoa đầu tiên có web tiếng Anh và đang từng bước cập nhật các tin tức cho web tiếng Anh.

Với những thành tựu nổi bật như trên, TS. Lê Trung Thành – Trưởng phòng NCKH & HTPT đã nhận định, năm học 2014 – 2015 là năm Khoa TCNH đã phát triển vượt bậc và đột phá so với trước đây. Các hoạt động hợp tác phát triển và đào tạo của Khoa rất phát triển và nhận được những phản hồi tốt từ phía đối tác và người học. TS. Cảnh Chí Dũng – Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự cũng nhận định, Khoa TCNH đã gắn sứ mệnh và tầm nhìn của Khoa với sứ mệnh tầm nhìn của Trường, và gắn với thực tiễn, với thị trường.

Tiếp đến là phát biểu của TS. Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng nhà trường, theo TS. Nguyễn Anh Thu, Khoa TCNH là khoa phát triển một cách toàn diện, thể hiện ở những sản phẩm đào tạo, sản phẩm nghiên cứu khoa học và sản phẩm hợp tác phát triển. Những bài báo quốc tế, hội thảo quốc tế của Khoa có tính lan tỏa cao và được đánh giá cao trong xã hội và là điểm sáng trong hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác phát triển. Hoạt động đào tạo ngắn hạn có sự hợp tác với khoa Quản trị Kinh doanh của Trường, các giảng viên quốc tế và đã rất thành công, nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía người học.

Tại buổi tổng kết, PGS. TS. Nguyễn Hồng Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường đã đánh giá cao những kết quả Khoa TCNH đạt được trong năm học 2014 – 2015, đặc biệt là sự sáng tạo, chủ động cao của Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH. Thầy Hiệu trưởng đã phát biểu tư vấn cho Khoa TCNH cần duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời, tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, các ngân hàng, các tổ chức, địa phương để khẳng định và nâng cao thương hiệu. Về dài hạn, Khoa cần xác định rõ đặc thù phát triển của Khoa để hướng tới tự chủ cao hơn. Về nghiên cứu khoa học, Khoa cần đưa kết quả nghiên cứu vào trong quá trình đào tạo và gắn kết với các nhóm nghiên cứu quốc tế. Về hợp tác phát triển, Khoa cần tìm kiến đối tác chiến lược, lâu dài trong nước và quốc tế. Đánh giá chung, năm 2014 – 2015, Khoa TCNH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 – 2015.

Buổi tổng kết kế hoạch nhiệm vụ năm học 2014 – 2015 của Khoa TCNH kết thúc, mở ra một hi vọng thành công tiếp tục trong năm học 2015-2016.


Lan Phương (TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành