Trang tin tức sự kiện

Cơ hội vay 20.000USD không lãi suất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 20/9/2010 Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển (CEDS), Trường ĐHKT – ĐHQGHN đã tổ chức họp báo công bố Dự án cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn không lãi suất. Đây là dự án được CEDS ký kết hợp tác với tổ chức ABS, nguồn vốn do ABS cung cấp.


Theo đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có cơ hội nhận được khoản vốn tối đa lên đến 20.000USD để đầu tư phát triển trang thiết bị, nhân công, nhà xưởng… để doanh nghiệp có động lực phát triển được dự án của mình.
Điểm đáng chú ý của đợt cho vay năm nay chính là việc ưu tiên các chủ doanh nghiệp là nữ, có các hoạt động vì môi trường, trả lương cao cho người lao động, tạo điều kiện về mặt nhà ở cho nhân công, có nhiều lao động nữ hoặc người tàn tật.

Theo ông Đỗ Thành Long, tổng ngân sách cho giai đoạn tới là 180.000 USD dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở miền Bắc. Việc chọn lọc doanh nghiệp bắt đầu vào tháng 10/2010 và công tác giải ngân sẽ diễn ra vào tháng 1/2011.
Theo ông Đỗ Thành Long, tổng ngân sách cho giai đoạn tới là 180.000 USD dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở miền Bắc. Việc chọn lọc doanh nghiệp bắt đầu vào tháng 10/2010 và công tác giải ngân sẽ diễn ra vào tháng 1/2011.
Ông Đỗ Thành Long – Phó Giám đốc CEDS cho biết, đây là lần đầu tiên ABS ưu tiên cho các doanh nghiệp hoạt động hướng tới môi trường vay vốn nên CEDS hi vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp quan tâm, đặc biệt là trong bối cảnh tất cả các nước đang hướng tới nền kinh tế xanh. “Các doanh nghiệp sẽ không phải trả lại vốn bằng tiền đã vay mà sẽ trả lại xã hội bằng chính các sản phẩm mình làm ra thông qua việc cung cấp miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội… Ngoài ra, nếu được duyệt cấp vốn, doanh nghiệp sẽ được nhận ngay toàn bộ số tiền và sẽ được trả dần trong 2 năm, không tính thời gian khởi động dự án. CEDS sẽ là đơn vị giám sát các dự án này để đảm bảo tính hiệu quả của nguồn vốn được cấp”, ông Long cho biết.
Điều kiện để các doanh nghiệp được vay cũng khá đơn giản. Đó là doanh nghiệp phải có tình hình tài chính lành mạnh, ít nhất 1 năm hoạt động và có tài sản thế chấp. Doanh nghiệp cũng cần trình bày dự án của mình và gửi hồ sơ đến quỹ để được xét duyệt.
Ông Long cho biết thêm, tùy theo số lượng vốn được xét cho mỗi doanh nghiệp CEDS sẽ chốt số doanh nghiệp được cấp vốn. Mức vốn tối đa được cấp sẽ ở mức 20.000 USD. Các doanh nghiệp đã từng được cấp vốn trong các chương trình trước đây không được khuyến khích tham gia nhưng nếu vẫn có nhu cầu và có dự án tốt vẫn sẽ được xem xét như các doanh nghiệp khác.
Theo ông Đỗ Thành Long, Phó Giám đốc CEDS, cho biết, đến nay đã có 28 doanh nghiệp được vay với tổng số tiền lên đến 370.000 USD, thực hiện chương trình trả nợ tại 18 tỉnh thành phía Bắc. Mặt khác, gần 80.000 người ngèo đã được hưởng lợi từ Dự án.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ --> tại đây

M.T

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành