Trang tin tức sự kiện

Newbies và hành trình chinh phục học bổng: Cơ hội dành cho tất cả UEBers

Những “tân binh” của UEB đã chứng minh rằng cơ hội luôn rộng mở cho tất cả sinh viên và thể hiện đúng chất UEB: trẻ trung - bản lĩnh - nhiệt huyết.


Rụt rè, thiếu tự tin trong môi trường mới là những từ thường được nhận định về một tân sinh viên, thế nhưng Lê Thị Dương Ngọc và Đặng Quỳnh Chi - hai cô nàng “newbies” của UEB đã đánh tan mọi định kiến khi tự tin bản lĩnh “rinh” về học bổng ADF (Quỹ học bổng Asia Development Foundation) tổng trị giá 2.000 USD. Những “tân binh” của UEB đã chứng minh rằng cơ hội luôn rộng mở cho tất cả sinh viên và thể hiện đúng chất UEB: trẻ trung – bản lĩnh – nhiệt huyết.
“Trạm dừng chân” lý tưởng mở ra hành trình mới
Với truyền thống giáo dục gần 50 năm cùng những chuyển biến thích ứng nhanh chóng đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên thời đại mới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (UEB-VNU) thực sự là “trạm dừng chân” lý tưởng, gắn bó và song hành cùng các em trong 4 năm thanh xuân. “Em thực sự mong sẽ tìm được môi trường tốt để bản thân tiếp tục học tập trong 4 năm tới và bây giờ em đã thực sự là một UEBer thực thụ.”, Lê Thị Dương Ngọc - cô nàng tân sinh viên không giấu nổi niềm tự hào khi nhắc đến hành trình chinh phục giấc mơ học bổng đầu tiên tại UEB.
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được xem là “miền đất hứa’ của không ít học sinh dành tình yêu với kinh tế. Một môi trường đào tạo chuyên nghiệp hiện đại, chương trình học đa dạng gắn liền với thực tiễn, đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, sinh viên năng động – trẻ trung – nhiệt huyết,… là những “thành tố” tạo nên một UEB cực “chất”, rất lý tưởng cho thế hệ sinh viên trẻ.
Với mục tiêu “Vì người học”, Nhà trường đã và đang mở rộng cánh cửa kết nối bạn bè năm châu thông qua những chương trình trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế, nâng cánh những công dân toàn cầu trong tương lai.
Bên cạnh việc tích luỹ tri thức để xây dựng một nền tảng vững chắc, UEB còn đem đến những “đặc quyền” có 1-0-2 dành cho UEBers, đưa các em tới “thiên đường học bổng” vô cùng giá trị như một món quà khuyến khích động lực “học nhiều” để “nhận nhiều” từ Nhà trường và các đối tác. Học bổng ADF trị giá 1.000 USD/sinh viên/ năm là một trong những món quà như vậy. Đây là chương trình học bổng của Quỹ Phát triển Châu Á, Hàn Quốc (Asia Development Foundation) dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học; sinh viên có tham gia các hoạt động xã hội và có kế hoạch học tập rõ ràng. Chương trình học bổng ADF tạo điều kiện cho sinh viên tiếp tục nhận được học bổng cho đến khi tốt nghiệp nếu đạt kết quả học tập từ 3.2 trở lên.
 Chương trình học bổng ADF mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên UEB
“Ngọn đuốc” thắp sáng ước mơ sinh viên
“Quỹ học bổng của trường rất nhiều và đa dạng, có cả học bổng khuyến khích học tập của trường và học bổng bên ngoài, trong đó nhiều học bổng vô cùng chất lượng”, “newbie” Đặng Quỳnh Chi bất ngờ khi tìm hiểu đặc quyền đặc biệt của UEBers. Với số lượng lớn các quỹ học học bổng khiến hai cô nàng tân sinh viên cảm thấy khá “lơ mơ” về các thông tin nhưng những băn khoăn ấy được “gạt bỏ” khi luôn có thầy cô và đội ngũ cố vấn học tập đồng hành cùng các em.
 Sinh viên UEB được tiếp cận với nhiều chương trình học bổng giá trị, mang đến cơ hội và tiềm năng phát triển cho các em 
“Học bổng ADF đến với em một cách thực sự bất ngờ. Nghi ngờ về năng lực bản thân, không đủ dũng cảm để apply, băn khoăn về những thông tin chính xác về học bổng,… là những “vật cản” vô hình trên hành trình chinh phục học bổng ADF của em thuở ban đầu. Tuy nhiên, gạt đi những tự ti về bản thân cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ cố vấn học tập Khoa, em đã hoàn thiện hồ sơ apply học bổng chỉ trong thời gian ngắn. Niềm vui đến với em khi em nhận được mail thông báo đạt điều kiện nhận học bổng. Em đã rất vui vì nỗ lực của mình bỏ ra không uổng phí. Thực sự em rất biết ơn các anh chị trong khoa đã động viên và hỗ trợ em, cảm ơn UEB và quỹ học bổng ADF đã cho em một cơ hội thật tuyệt vời!”, cô tân sinh viên Dương Ngọc và Quỳnh Chi chia sẻ về “thành tích” đầu tiên, mở ra hành trình chinh phục mới tại UEB.
 Hai tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hào hứng chia sẻ về dấu mốc đầu tiên trên hành trình chinh phục tri thức 
Với thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện cùng sự đồng hành của Nhà trường, đội ngũ giảng viên, cố vấn học tập, những tân sinh viên UEB đã “rinh” học bổng đầu tiên, đặt những “dấu chân” đầu tiên trên con đường chinh phục tri thức 4 năm thanh xuân. Vậy làm thế nào để “săn” thành công học bổng ADF cũng như những chương trình học bổng khác ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất?
Kiên trì, bản lĩnh, tự tin sẽ là “kim chỉ nam” dẫn bước UEBers trên hành trình chinh phục “thiên đường học bổng”. “Trước tiên, các bạn hãy dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin về học bổng để nắm bắt rõ quy mô, đối tượng, tiêu chí đánh giá và mục tiêu học bổng hướng tới. Chỉ khi thật sự hiểu chúng ta mới biết được bản thân cần thể hiện điều gì để phù hợp với quỹ học bổng. Bên cạnh đó, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ là “điểm cộng” rất lớn khi săn học bổng. Mở rộng mạng lưới kết nối, trao đổi kinh nghiệm quý báu, trau dồi kỹ năng, lắng nghe và thấu hiểu năng lực bản thân,… là những gì chúng ta nhận được khi gắn kết “học” và “hành”. Hai cô nàng đã mách nhỏ bí kíp bỏ túi dành riêng cho các UEBers, đồng thời cũng là lời khuyên hữu ích dành cho những tân sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong tương lai.
 Hai cô nàng bật mí bí quyết bỏ túi để săn học bổng chất lượng tại UEB-VNU
Cơ hội luôn luôn rộng mở với bất kỳ thành viên nào của gia đình UEB. Hãy tin tưởng vào chính mình, cứ thử sức bản thân và biết đâu bạn sẽ đạt kết quả bất ngờ. Đừng lo lắng bởi UEB sẽ luôn ở đây đồng hành cùng các em trong suốt hành trình trưởng thành.

Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành