Trang tin tức sự kiện

Cố vấn học tập: Tiếp tục khẳng định vai trò trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và môi trường giáo dục chuyên nghiệp tại UEB

“Sự cống hiến, năng động và sáng tạo trong phương pháp giảng dạy của thầy cô là chìa khóa vàng mở rộng cánh cửa tiềm lực phát triển chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế, truyền cảm hứng học tập và nghiên cứu cho sinh viên”. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhấn mạnh vai trò của đội ngũ cố vấn học tập tại Hội nghị Cố vấn học tập học kỳ I năm học 2021-2022.


   Hội nghị được tổ chức vào ngày 25/11/2021, ngoài sự tham gia của Hiệu trưởng nhà trường còn có Trưởng các phòng Đào tạo, phòng CT&CTSV, phòng KHTC, Lãnh đạo các Khoa/Viện/Trung tâm và đội ngũ giảng viên, cố vấn học tập của Nhà trường. Đây cũng như một buổi tọa đàm hướng tới giải pháp thực hiện mục tiêu ra trường đúng hạn cho sinh viên, tháo gỡ những vấn đề phát sinh như quy chế học phí, bảo hiểm, quỹ vay vốn học tập cho sinh viên,... đảm bảo quyền lợi cao nhất của người học. Đồng thời cũng là dịp để những cố vấn học tập tìm hiểu và cập nhập những thông tin mới nhất trong quy trình, quy chế đào tạo, quản lý sinh viên, đưa ra những đề xuất khắc phục những hạn chế hiện nay, nhằm xây dựng và cải thiện môi trường giáo dục tốt nhất.
   Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gửi lời cảm ơn và khẳng định vai trò quan trọng của Cố vấn học tập trong đào tạo Đại học “Nhà trường cảm ơn sự cống hiến, đóng góp của thầy cô trong suốt thời gian qua. Truyền đạt tri thức với tình yêu nghề, sự nhiệt huyết và cả tình cảm dành cho những sinh viên, các thầy cô đã và đang là cầu nối gắn kết Nhà trường và người học, củng cố và ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sinh viên - học viên. Không chỉ trao gửi kiến thức, thầy cô thực sự đã trở thành người cha, người mẹ, tâm huyết với nghề, gần gũi với sinh viên, luôn đồng hành và sát cánh cùng các em trên mọi hành trình, đúng với mục tiêu vì người học của nhà trường”.
PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường
   Bên cạnh khen thưởng những thành tích, đóng góp của đội ngũ cố vấn học tập trong quá trình giảng dạy, nghiên cứu và chăm sóc sinh viên, Thầy Hiệu trưởng cũng chỉ ra những hạn chế và đưa ra phương án khắc phục trong năm học tới. “Thầy cô cần tăng cường hơn nữa công tác truyền thông thông tin, chương trình công tác chăm sóc hỗ trợ sinh viên. Bên cạnh đó, thầy cô cũng cần mở rộng vai trò của một Cố vấn học tập trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo, gắn kết sinh viên với doanh nghiệp, mở ra nhiều hơn nữa cơ hội việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường”.
   Cũng tại Hội nghị năm nay, lãnh đạo các phòng chức năng như Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch Tài chính, Phòng Chính trị & Công tác Sinh viên đã đưa ra những thông tin về quy chế, quy định mới, giúp thầy cô cố vấn học tập có đầy đủ và chính xác thông tin cho quá trình hỗ trợ sinh viên. Đặc biệt là những thông tin về các học bổng, chương trình trao đổi sinh viên trong nước và quốc tế và gói tài trợ vay vốn cho SV đóng học phí tổng trị giá 50 tỷ đồng & học bổng hỗ trợ lãi vay tổng trị giá 80 triệu đồng/năm nằm trong Quỹ hỗ trợ "Đồng hành kiến tạo tương lai”. Đây là những thông tin hữu ích, những ‘đặc quyền” của sinh viên UEB trong quá trình học tập và nghiên cứu. Với sự hỗ trợ tối đa của Nhà trường cùng đội ngũ cán bộ giảng viên, cố vấn học tập, chắc chắn sẽ đem đến môi trường giáo dục đào tạo chuyên nghiệp, đẳng cấp, chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển và chắp cánh ước mơ cho thế hệ tương lai của nước nhà.
ThS. Trần Thị Hoài Thương - Phó trưởng phòng Kế hoạch Tài chính phổ biến và cập nhập thông tin mới nhất về quy chế, quy định đóng học phí
   Bên cạnh đưa những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao môi trường sư phạm, Hội nghị cũng triển khai và đề xuất những phương án khắc phục khó khăn, hỗ trợ sinh viên hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn. Đây là một trong những “nút thắt” trong đào tạo của rất nhiều trường đại học hiện nay do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Để tháo gỡ “nút thắt” này, PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Đào tạo - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ: “Nhà trường đang và sẽ hỗ trợ sinh viên hết mình, hướng tới mục tiêu chung của đơn vị, đảm bảo quyền lợi tối đa cho sinh viên. Phòng Đào tạo tiếp tục thực hiện 7 giải pháp khắc phục như sau: (1) Ưu tiên mở các lớp học phần cho SV thuộc diện cảnh báo quá hạn tốt nghiệp có nhu cầu cao trong kỳ chính và kỳ hè; (2) Có giải pháp đăng ký học cho các đối tượng thuộc diện quá hạn học tập trong trường hợp SV không đăng ký được; (3) Đề xuất với Ban Giám Hiệu mở lớp đặc biệt (nếu cần) cho đối tượng là sinh viên quá hạn học tập; (4) xây dựng kế hoạch làm khóa luận từ 2 đợt/1 năm thành 3 đợt/1 năm kể từ năm 2022; (5) Phối hợp cùng các Khoa/ Viện/Trung tâm rà soát chương trình đào tạo theo hướng tối giản các học phần tiên quyết để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập; (6) Theo dõi sát sao những khó khăn của sinh viên từ đa dạng các nguồn thông tin để kịp thời giải đáp thắc mắc và hỗ trợ sinh viên; (7) Đề xuất Ban Giám hiệu có các giải pháp phù hợp để đẩy nhanh tiến độ tốt nghiệp của sinh viên, căn cứ trên bản đề xuất của các Khoa/Viện hàng kỳ”.
PGS.TS Lê Trung Thành - Trưởng Phòng Đào tạo đề xuất những giải pháp thực hiện mục tiêu chiến lược chung của Nhà trường
   Những giải pháp của Nhà trường nhận được sự ủng hộ từ đội ngũ giảng viên và cố vấn học tập. Thay mặt nhóm cố vấn học tập, TS. Nguyễn Thị Hương Lan - Giảng viên khoa Kinh tế Chính trị bày tỏ “Chúng tôi rất ủng hộ đề xuất của phòng Đào tạo nói riêng và định hướng phát triển chất lượng đào tạo của Nhà trường trong tương lai nói chung. Bằng những giải pháp kịp thời, đội ngũ cố vấn học tập có được cái nhìn toàn diện về kết quả và quá trình học tập của từng sinh viên. Từ đó, kịp thời đôn đốc và hỗ trợ các em hoàn thành tốt chương trình đào tạo cũng như đảm bảo quyền lợi của sinh viên khi xét duyệt tốt nghiệp”.
TS. Nguyễn Thị Hương Lan - Giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị bày tỏ ý kiến tại hội nghị Cố vấn học tập năm nay
   Với môi trường sư phạm chuyên nghiệp, chất lượng đào tạo ngày một nâng cao cùng sự góp sức của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và sự quan tâm của Nhà trường, chắc chắn trong thời gian tới, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục triển khai thực hiện những giải pháp tối ưu mang đến giá trị tốt nhất cho người học.

Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành