Trang tin tức sự kiện

“Đối thoại Châu Á 2021”: “Sợi dây” kết nối, giao lưu sinh viên Việt – Nhật

“Có dòng suối của tuổi trẻ, nó ở trong tâm trí bạn, tài năng của bạn, sự sáng tạo bạn mang đến cho đời và cuộc sống của những người bạn yêu.” (Theo Sophia Loren). “Dòng suối tuổi trẻ” chảy xiết hơn bao giờ hết trong môi trường quốc tế hóa giáo dục tại UEB – nơi sinh viên không chỉ được học, được khám phá tri thức mà còn được chinh phục những điều mới lạ, được vươn ra biển lớn.


Chương trình Giao lưu Sinh viên với chủ đề “Đối thoại Châu Á 2021” do trường Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản (YNU) phối hợp cùng trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức là một trong những cây cầu kết nối sinh viên, mở ra cơ hội hội nhập sâu rộng cũng như tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 trường đại học được đánh giá là thuộc nhóm trường hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản.
Chương trình Giao lưu Sinh viên với chủ đề “Đối thoại Châu Á 2021 (Asia Dialogue 2021)” diễn ra trong 2 ngày 29/10/2021 và 01/11/2021. Chương trình nhằm tạo ra không gian chung để sinh viên UEB và sinh viên YNU cùng nhau thảo luận và trao đổi kết quả nghiên cứu về các chủ đề như Kinh tế & Môi trường, Tác động kinh tế của dịch COVID-19 tại Việt Nam và Nhật Bản, Mục tiêu phát triển bền vững, Chuỗi giá trị toàn cầu,…. Đây là những chủ đề thực tế, thu hút sự quan tâm của sinh viên 2 quốc gia. Thông qua những thảo luận, trao đổi, sinh viên đến từ 2 trường Đại học có cơ hội mở rộng kiến thức về những vấn đề Kinh tế hậu đại dịch và giải pháp phát triển bền vững trong tương lai.
Chương trình giao lưu sinh viên với chủ đề “Đối thoại Châu Á 2021” thu hút sự quan tâm của sinh viên và giảng viên 2 trường Đại học hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản
Chương trình năm nay thu hút số lượng đông đảo sinh viên, trong đó có sự góp mặt của 10 đại diện sinh viên của UEB. Các em là những gương mặt đại diện thế hệ UEBers trẻ trung – năng động – tự tin, khẳng định tiếng nói, giá trị tri thức và bản lĩnh người trẻ Việt trên trường quốc tế.
Bên cạnh đó, chương trình cũng đánh dấu sự đóng góp từ những giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn đến từ 2 trường Đại học. Hướng tới chủ đề “nóng”, bài giảng “Chính sách xóa đói giảm nghèo của Việt Nam nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững” của TS. Nguyễn Bích Diệp – giảng viên khoa Kinh tế Phát triển, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và “Tác động của đại dịch COVID-19 đến chuỗi giá trị toàn cầu” của GS.TS Mukunoki Hiroshi, Đại học Gakushuin, Nhật Bản đã đem đến bức tranh hiện thực về bối cảnh toàn cầu đang gánh chịu những hậu quả nặng nề của dịch bệnh ở các lĩnh vực khác nhau. Từ đó, giảng viên và sinh viên hai trường đã cùng nhau nâng cao hiểu biết, trao đổi và thảo luận về tác động của đại dịch Covid-19 đến kinh tế và xã hội ở Việt Nam và Nhật Bản.
Được may mắn tham gia chương trình, đem đến bài giảng, lan tỏa tri thức thời đại mới, tôi cũng như nhóm sinh viên UEB không chỉ được học hỏi trao đổi về các nền kinh tế đương đại mà còn được tìm hiểu về hai nền văn hóa Nhật Bản – Việt Nam. Nhà trường và chúng tôi luôn khuyến khích sinh viên tham gia những không gian giao lưu bổ ích này, hướng tới mục tiêu trau dồi tri thức, hoàn thiện bản thân để trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai. Và thật tự hào khi thấy UEBers ngày càng trưởng thành, bản lĩnh, tự tin khẳng định mình và lan tỏa tri thức Việt với bạn bè năm châu tại những sân chơi tri thức.” TS. Nguyễn Bích Diệp – giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển chia sẻ về bài giảng cũng như không gian trao lưu của sinh viên 2 nước tại chương trình năm nay.
TS. Nguyễn Bích Diệp – Giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển chia sẻ về cơ hội phát triển và giao lưu tại Chương trình trao đổi sinh viên: Đối thoại Châu Á 2021
Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên Chương trình giao lưu sinh viên “Đối thoại Châu Á 2021” được tổ chức bằng hình thực trực tuyến. Tuy vậy, chương trình vẫn thu hút sự quan tâm đông đảo từ giảng viên và sinh viên 2 trường Đại học. Đây là cơ hội tốt để UEBers có cơ hội giao lưu văn hóa nghệ thuật, tiếp thu tri thức từ “xứ sở mặt trời mọc” – một trong những nền giáo dục tiên tiến hiện đại nhất Châu Á. Đồng thời, “Đối thoại Châu Á 2021” cũng đem đến không gian để các em rèn luyện ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp và thuyết trình. Với những kỹ năng nền tảng được trau dồi qua những trải nghiệm thực tế, các em sẽ hoàn thiện bản thân, vững bước trên hành trình trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.
“Đối với bản thân em, việc được giao lưu với sinh viên quốc tế luôn là những cơ hội vô cùng tuyệt vời để mở rộng vốn kiến thức, trau dồi kỹ năng của bản thân và có thêm những người bạn mới. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế sinh viên UEB tới gần hơn với các bạn sinh viên quốc tế. Những trải nghiệm tại chương trình giao lưu năm nay là món quà vô cùng quý giá trong thời sinh viên của em.” sinh viên Nghiêm Phan Đức, Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế chia sẻ khi có những trải nghiệm quý giá tại chương trình giao lưu sinh viên năm 2021.
Sinh viên Nghiêm Phan Đức chia sẻ về chương trình năm nay
Bên cạnh những trải nghiệm, sinh viên cũng có cơ hội tiếp thu những kiến thức mới trong thời kì hội nhập. Tại chương trình, em Phạm Thu Trang, sinh viên năm 4 Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ:“Tham dự chương trình giao lưu cùng và được lắng nghe những bài giảng của giảng viên 2 trường Đại học hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản giúp em củng cố và tiếp thu nguồn kiến thức mới, bồi dưỡng những hiểu biết về đa dạng các lĩnh vực. Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo điều kiện để thế hệ trẻ chúng em có cái nhìn toàn cảnh về kinh tế Châu Á và thế giới hậu dịch bệnh, từ đó chuẩn bị những hành trang sẵn sàng trên hành trình chinh phục tri thức sự nghiệp trong tương lai.”
Sinh viên Phạm Thu Trang chia sẻ về chương trình năm nay
Chương trình giao lưu sinh viên: Đối thoại Châu Á 2021 chính thức khép lại, đã kết nối mạng lưới cộng đồng sinh viên cũng như mở ra cơ hội phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai trường Đại học UEB và YNU trong tương lai. Đồng thời, Nhà trường cũng mong muốn sẽ mở rộng nhiều hơn nữa những chương trình giao lưu sinh viên trực tiếp tại Việt Nam cũng như tại Nhật Bản để tạo cơ hội cho sinh viên vững tin và tích lũy hành trang tri thức nhiều hơn nữa trên hành trình vươn ra thế giới, trở thành công dân toàn cầu của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thu Trang - UEB Meida



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành