Trang tin tức sự kiện

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh được cấp mã số quốc tế ISSN, E-ISSN và trở thành thành viên chính thức của VJOL

Hiện nay, công bố quốc tế được coi là một trong những tiêu chí quan trọng được các bảng xếp hạng đại học uy tín trên thế giới quan tâm. Do đó, ngoài các chiến lược về hỗ trợ, tăng cường công bố bài báo khoa học quốc tế, các trường đại học đang tiến tới nâng cấp tạp chí khoa học đạt chuẩn mực quốc tế và được các cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới thừa nhận.


Trong bối cảnh đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQHGN định hướng phát triển Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh đạt chuẩn ASEAN Citation Index (ACI) và xa hơn là chuẩn ISI/SCOPUS nhằm hướng tới mục tiêu quốc tế hóa. Để đạt được mục tiêu đó, Tạp chí đang chủ trương đẩy mạnh gia nhập các cơ sở dữ liệu trong nước, điển hình là việc đăng ký mã số định danh ISSN, e-ISSN và gia nhập Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online - VJOL).  

Kế thừa những thành tựu đã đạt được của tạp chí tiền thân, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh đã tiệm cận và đáp ứng các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế của tạp chí khoa học như: xuất bản trực tuyến, được gắn chỉ số DOI, được nhập dữ liệu vào nguồn Google Scholar và V-CitationGate, nội dung các bài báo đảm bảo hàm lượng khoa học, xuất bản đúng thời hạn, hình thức và quy trình xuất bản đáp ứng các tiêu chí của ACI. Đặc biệt, Hội đồng Biên tập của Tạp chí quy tụ 30 thành viên là các học giả uy tín đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu hay cơ quan tư vấn chính phủ trong và ngoài nước.

Sau khi xuất bản 02 số đầu tiên, Tạp chí đã được Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia cấp mã số chuẩn quốc tế ISSN theo Quyết định Số 31/TTKHCN-ISSN ngày 28/9/2021 như sau:

- Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh (bản tiếng Việt): ISSN 2734-9845

- VNU Journal of Economics and Business (bản tiếng Anh): ISSN 2734-9853

- VNU Journal of Economics and Business (online): e-ISSN 2734-9861

ISSN là mã số chuẩn quốc tế cho xuất bản phẩm nhiều kỳ, được công nhận trên phạm vi toàn thế giới nhằm xác định nhan đề của ấn phẩm. Với mã số ISSN và e-ISSN mới, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh chính thức được cộng đồng quốc tế thừa nhận và giới thiệu trên quy mô toàn cầu.

Song song với đó, ngày 29/10/2021, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh đã chính thức trở thành thành viên của cộng đồng Tạp chí khoa học Việt Nam Trực tuyến (Vietnam Journals Online - VJOL) - một cơ sở dữ liệu cho phép độc giả tiếp cận tri thức khoa học được xuất bản tại Việt Nam và nâng cao hiểu biết của thế giới về nền học thuật của Việt Nam. Với tài khoản đăng ký trên website VJOL do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) quản lý, Tạp chí có cơ hội tăng cường sự hiện diện và tầm ảnh hưởng đối với bạn đọc trong nước và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số của Tạp chí thông qua nền tảng VJOL. Tạp chí sẽ cung cấp mục lục, tóm tắt và toàn văn của các số đã xuất bản trên website https://vjol.info.vn/index.php/js nhằm phục vụ cho công tác nghiên cứu, học tập, giảng dạy và tăng cường hội nhập quốc tế về khoa học và công nghệ.

Với những dấu ấn mới, Tạp chí cam kết tiếp tục nghiêm túc trong công bố khoa học và phát triển theo định hướng quốc tế hóa nhằm mang lại những đóng góp nổi bật hơn nữa trong ngành, trở thành một ấn phẩm khoa học chất lượng, uy tín.

 
 ______________

LIÊN HỆ

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Điện thoại: (84-24) 375476506 + 703, 713

Email: tapchiktkd_ueb@vnu.edu.vn; anntt@vnu.edu.vn

Website: https://js.vnu.edu.vn/EAB



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành