Trang tin tức sự kiện

Định hướng tương lai rộng mở cho lĩnh vực Kinh tế - Thể thao

Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực thể dục thể thao, ngày 05/11/2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Khoa học thể dục thể thao tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển và nhu cầu phát triển của 2 đơn vị.


Buổi lễ có sự tham gia của PSG.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Trần Hiếu – Viện trưởng Viện Khoa học thể dục thể thao cùng Phó Viện trưởng, lãnh đạo các đơn vị liên quan của 2 đơn vị. Buổi lễ là minh chứng rõ nét cho sự quan tâm của 2 đơn vị đào tạo hàng đầu về lĩnh vực Kinh tế - Thể thao cũng như tạo dựng những giá trị bền vững cho cộng đồng vận động viên và xã hội.
Không khí buổi làm việc tại Viện Khoa học thể dục thể thao
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Nhà trường – PGS.TS Nguyễn Anh Thu khẳng định: “Với truyền thống giáo dục lâu đời và mục tiêu “quốc tế hóa giáo dục” trong thời đại mới, nhà trường mong muốn nghiên cứu và xây dựng chương trình mới, đặc biệt là chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho Tài năng thể thao đáp ứng nhu cầu của xã hội, mở rộng tương lai cho các vận động viên. Đây là điểm nhấn sáng tạo trong giáo dục đào tạo của nhà trường trong những năm gần đây. Trong lần hợp tác của Viện Khoa học thể dục thể thao, Nhà trường hy vọng đây là cơ hội “cởi trói” nguồn lực, tạo dựng giá trị bền vững cho người học và đất nước”. Trên cơ sở đánh giá tiềm năng, lợi thế và nhu cầu của mỗi bên, 2 đơn vị cùng đi tới thống nhất với các nội dung hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, tham mưu và đề xuất đường lối, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước về Khoa học Kinh tế và Kinh doanh trong lĩnh vực thể dục thể thao.
PGS.TS Nguyễn Anh Thu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ về mục tiêu và định hướng của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong lần hợp tác với Viện Khoa học thể dục thể thao
Tại lễ ký kết, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Khoa học thể dục thể thao xác định hướng tới mục tiêu phối hợp triển khai một số chương trình đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng kiến thức về kinh tế và kinh doanh lĩnh vực thể dục thể thao cho các đối tượng có nhu cầu học tập. Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng định hướng tham gia công tác đào tạo và phát triển chương trình thạc sĩ và tiến sĩ ngành Kinh tế và Quản trị Kinh doanh thể dục thể thao. “Viện Quản trị Kinh doanh nói riêng và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung mong muốn hợp tác cùng Viện Khoa học thể dục thể thao trong quá trình đào tạo, giao lưu, chia sẻ và mở rộng nguồn tri thức trong lĩnh vực thể thao cho sinh viên, đặc biệt là thế hệ sinh viên – vận động viên đang theo học tại Trường. Đây là điều kiện tuyệt vời để sinh viên UEB nói chung và sinh viên tài năng thể thao nói riêng kết nối và giao lưu kiến thức đa ngành về kinh tế, kinh doanh và thể thao”, TS. Phạm Vũ Thắng, Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ.
TS. Phạm Vũ Thắng, Phó Viện trưởng Viện Quản trị Kinh doanh chia sẻ tại buổi lễ ký kết hợp tác với Viện Khoa học thể dục thể thao
Với bề dày chuyên môn, kinh nghiệm và tiềm năng phát triển của 2 đơn vị hứa hẹn sẽ mở ra tương lai cho lĩnh vực Kinh tế - Thể thao
Tự hào là trường thành viên số 1 Đại học Quốc gia Hà Nội - top 147 trường đại học tốt nhất châu Á theo bảng xếp hạng QS Châu Á 2022, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng Viện Khoa học thể dục thể thao cùng phát huy mạng lưới kết nối, triển khai các hoạt động trao đổi chuyên môn, thực hiện dự án nghiên cứu chuyên sâu thuộc một số lĩnh vực như quản lý kinh tế và kinh doanh thể thao, phát triển thị trường thể thao tại Việt Nam trong tương lai.
Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tự hào là thành viên số 1 VNU, top 147 trường đại học tốt nhất Châu Á
Đây là những mục tiêu lớn thể hiện sự quan tâm của hai đơn vị giáo dục hàng đầu về mô hình cũng như chất lượng đào tạo lĩnh vực Kinh tế - Thể thao. Chương trình Quản trị Kinh doanh dành cho Tài năng thể thao của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là minh chứng rõ nét nhất cho sự quan tâm của Nhà trường tới thế hệ sinh viên đặc biệt. Chương trình đào tạo mang tính đột phá và tiên phong, được xây dựng và phát triển dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Bên cạnh sự nghiệp thể thao tỏa sáng, các vận động viên có cơ hội được tiếp thu kiến thức, kỹ năng và bài học thực tiễn trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý.
Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Trần Hiếu, Viện trưởng Viện Khoa học thể dục thể thao bày tỏ vui mừng khi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chủ động quan tâm tới nâng cao chất lượng đào tạo nhằm tạo môi trường học tập và phát triển tốt nhất cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên tài năng thể thao. Ông chia sẻ “Hơn 40 năm phát triển, Viện là đơn vị đào tạo đầu ngành trong lĩnh vực đào tạo khoa học công nghệ thể dục thể thao. Với tầm nhìn tới năm 2030, Viện mong muốn sự hợp tác với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái trong lĩnh vực Kinh tế - Thể thao, từng bước tạo đà lớn mạnh, đem lại giá trị vững bền cho cộng đồng và xã hội”
PGS.TS Trần Hiếu – Viện trưởng Viện Khoa học thể dục thể thao chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai của Viện cùng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN
Với sự “đầu tư’ kỹ lưỡng về đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và nền tảng giáo dục truyền thống, trong thời gian tới, hai đơn vị hứa hẹn đem đến chất lượng đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực Kinh tế - Thể thao, đáp ứng nhu cầu học tập của người học. Hơn thế nữa, sự hợp tác phát triển của Nhà trường và Viện Khoa học thể dục thể thao sẽ mở ra vô vàn cánh cửa tiềm năng, nâng bước những thế hệ VĐV tài năng, tri thức trong tương lai không xa.

Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành