Trang tin tức sự kiện

World Savings Day 2021 – UEB hưởng ứng phong trào “Ngày tiết kiệm Thế giới”

Vào ngày 31/10 hàng năm, sự kiện "World Savings Day" được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình. Năm nay, CLB Tài chính cá nhân của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự được hợp tác với Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức, tổ chức chương trình "World Savings Day" với chủ đề "Save your future" mang đến chuỗi các hoạt động, cuộc thi, gameshow, ... hấp dẫn và bổ ích về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Tài chính dành cho các bạn trẻ quan tâm trên toàn quốc.


World Savings Day 2021 năm nay đánh dấu sự góp gặp của những vị khách quý, đại diện trong nước và quốc tế. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu - Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, TS. Cao Tú Oanh - Chủ tịch Hội sinh viên trường Trường Đại học Kinh tế cùng với hai vị cố vấn của CLB Tài chính cá nhân: TS. Trịnh Thị Phan Lan và ThS. Phạm Thế Thành. Về phía Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức - đơn vị tài trợ và đồng tổ chức sự kiện gồm có Đại diện DSIK Mr.Alberto Capati, Mr. Klaus Remmer, Mr.Christian Grajek và Ms. Anna Szalwicki cũng là Ban Giám khảo của Student Savings Contest.

Xuyên suốt chương trình, cuộc thi Student Savings Contest với chủ đề “Quản lý chi tiêu của người trẻ trong thời kỳ dịch COVID-19” là điểm nhấn thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên. Với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò của tiết kiệm, cuộc thi là sân chơi trí tuệ thú vị mang lại nhiều trải nghiệm thực tế quý báu cho sinh viên trên toàn quốc. Không chỉ mang tới không gian giao lưu và trau dồi tri thức, cuộc thi khuyến khích sinh viên thể hiện tài năng, bản lĩnh và đặc biệt lan tỏa những kĩ năng cần thiết trong quá trình quản lý tài chính.

Vòng Chung kết Student Savings Contest được tổ chức vào Ngày Tiết kiệm Thế giới - Gala World Savings Day 2021 qua nền tảng Zoom online và livestream trực tiếp. 

Cuộc thi gồm 2 vòng: Vòng loại - Come to light và Vòng Chung kết - Shine up. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom. Ngay từ vòng loại đầu tiên, cuộc thi “thu về” số lượng lớn bài dự thi ấn tượng với các hình thức thể hiện đa dạng và nội dung phong phú, đa chiều. TOP 05 bài có tổng số điểm cao nhất đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết. Trong đó, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 2 đại diện ghi tên mình vào vòng tranh tài cuối cùng và giành được thành tích tốt.

Trải qua 2 phần thi sôi nổi, Vòng Chung kết Student Savings Contest khép lại với sự chiến thắng của đội thi Money Talk – đại diện đến từ trường Đại học Luật – ĐHQG TP.HCM. Đội thi BEE4 đến từ trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và đội thi Flames đến từ Đại học Kinh tế và Đại học Giáo dục – ĐHQGHN lần lượt giữ vị trí giải Nhì và giải Ba tại cuộc thi. Giải khuyến khích thuộc về 2 đội thi Maneki Neko (nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Thương Mại) và King of Saving (nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN).

TOP 05 đội đã xuất sắc vượt lên các đội thi và tiến vào Vòng Chung kết Student Savings Contest.

Quán quân Money Talk đã chứng minh khả năng của mình bằng phần thể hiện đầy sức thuyết phục và ấn tượng.

Bên cạnh Student Savings Contest, chuỗi chương trình World Savings Day còn được đông đảo sinh viên, giảng viên và diễn giả biết đến qua Webinar với chủ đề “Tài chính cá nhân tuổi 20” diễn ra ngày 26/10/2021. Webinar do Câu lạc bộ Tài chính cá nhân PFC - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp cùng Quỹ hợp tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức và CTCP Chứng khoán VNDIRECT tổ chức, với sự góp mặt của hơn 200 bạn trẻ quan tâm trên toàn quốc.

Diễn giả anh Phạm Thiên Quang chia sẻ về những bài học kinh tế liên quan đến tích sản cá nhân, tăng nguồn thu và tiết kiệm tài chính.

Tại buổi hội thảo, những người tham dự có cơ hội tiếp thu và tìm hiểu thêm những kiến thức mới mẻ về ý nghĩa của việc tiết kiệm đến từ ông Klaus Remmer - Đại diện của Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức. Bên cạnh đó, anh Phạm Thiên Quang, Giám đốc Dịch vụ Đầu tư - CTCP Chứng khoán VNDIRECT cũng xuất hiện với vai trò là diễn giả của chương trình. Tại đây, anh đã chia sẻ rất nhiều bài học với 3 chủ đề tài chính liên quan đến phương pháp tích sản, tạo nguồn thu nhập cho bản thân và 4 vòng tròn về đào tạo cũng như các kiến thức, kỹ năng cần trang bị khi xin việc cho các bạn sinh viên. Trong phần giao lưu, các bạn khán giả tương tác vô cùng nhiệt tình và đặt ra nhiều câu hỏi thực tế liên quan đến các vấn đề tài chính và đầu tư, tạo nên bầu không khí sôi động, rút ngắn khoảng cách giữa diễn giả và người xem.

Chương trình còn tạo ra sân chơi vừa mang tính giải trí cho sinh viên, lại đem đến cho người chơi bài học thực tế: “Savings Game”- Trò chơi tiết kiệm. Với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các các giảng viên cô Lê Thanh Huyền, cô Bùi Phương Chi, cô Trịnh Thị Phan Lan và cô Pham Hoàng Long Biên, chắc hẳn các bạn sinh viên đã “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức về tài chính, đặc biệt thông qua hình thức board game không quá khô khan như học tập trong sách vở.

Ngoài bài học từ vòng 1 mà GV. Trịnh Thị Phan Lan đã nói, các thành viên trong đội thi cũng đã tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân. 

Ngày Tiết kiệm Thế giới 2021 đã lan tỏa được nhiều câu chuyện kinh tế đến mọi người và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiết kiệm trên toàn quốc cũng như trên thế giới. Hẹn gặp các bạn ở những mùa sau của World Savings Day với những sân chơi, hội thảo thú vị và ấn tượng!


Tin bài: Phạm Nguyễn Thu Trà - Khoa KTKT, Biên tập: Thu Trang - UEB Media



Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành