Trang tin tức sự kiện

World Savings Day 2021 - Hưởng ứng ngày tiết kiệm thế giới được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam

CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự được hợp tác với Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức tổ chức chương trình 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐒𝐚𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐲 𝟐𝟎𝟐𝟏 vào ngày 31/10/2021


Vào ngày 31/10 hàng năm, sự kiện “𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐒𝐚𝐯𝐢𝐧𝐠𝐬 𝐃𝐚𝐲” được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, mang đến cho mọi người những kiến thức và trải nghiệm bổ ích, nâng cao nhận thức về tiết kiệm tài chính và nền tảng cơ bản về các khái niệm kinh tế trong xã hội. 

Chương trình 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐒𝐚𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐲 𝟐𝟎𝟐𝟏 với slogan “𝐒𝐚𝐯𝐞 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐟𝐮𝐭𝐮𝐫𝐞” lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. 

Năm nay, CLB Tài chính cá nhân UEB - PFC của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN vinh dự được hợp tác với Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức tổ chức chương trình 𝐖𝐨𝐫𝐥𝐝 𝐒𝐚𝐯𝐢𝐧𝐠 𝐃𝐚𝐲 𝟐𝟎𝟐𝟏 với slogan “𝐒𝐚𝐯𝐞 𝐲𝐨𝐮𝐫 𝐟𝐮𝐭𝐮𝐫𝐞” mang đến chuỗi các hoạt động, cuộc thi, gameshow, ... hấp dẫn và bổ ích về các vấn đề liên quan đến mảng Tài chính, Tiết kiệm cho tất cả các bạn trẻ quan tâm trên toàn quốc và diễn ra từ 1/10/2021 đến 31/10/2021.

Xuyên suốt chương trình là cuộc thi Student Savings Contest với chủ đề là “Quản lý chi tiêu của người trẻ trong thời kỳ dịch COVID-19” với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người về vai trò của tiết kiệm. Đây là sân chơi trí tuệ lành mạnh, bổ ích hấp dẫn dành cho sinh viên và các bạn trẻ quan tâm đến tài chính cá nhân trên toàn quốc, Students Savings Contest đã mang lại nhiều trải nghiệm thực tế và cơ hội quý báu, thu hút được đông đảo lượt theo dõi từ nhiều trường đại học từ Bắc - Nam. Không chỉ mang tới những cơ hội thử thách bản thân với những kiến thức chuyên môn vô cùng bổ ích và thú vị, cuộc thi khuyến khích sinh viên thể hiện tài năng, cá tính và đặc biệt lan tỏa những kĩ năng cần thiết trong quá trình quản lý tài chính. Cuộc thi gồm 2 vòng: Vòng loại - Come to light và Vòng Chung kết - Shine up.

Vòng loại của cuộc thi được tổ chức bằng hình thức online: các đội thi gửi ấn phẩm của mình dưới hình thức video ngắn hoặc hình ảnh và các sản phẩm dự thi được chấm qua tiêu chí vote online kết hợp chấm điểm từ Ban Giám khảo. Cuộc thi đã thu hút được nhiều bạn trẻ tham gia trên toàn quốc. TOP 05 bài có tổng số điểm cao nhất sẽ đi tiếp vào Vòng Chung kết.

Vòng Chung kết - Shine up được tổ chức ngay tại Gala World Savings Day, diễn ra vào ngày 31/10/2021 - Ngày Tiết kiệm Thế Giới dưới hình thức nền tảng trực tuyến Zoom Meeting. Vòng Chung kết gồm 2 phần: phần 1 - Thuyết trình (Phân tích và đưa ra giải pháp cho đề tài đã chọn ở Vòng loại) và phần 2 - Debate (Giải quyết vấn đề, phản biện và trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo).

Vòng Chung kết Student Savings Contest được tổ chức vào Ngày Tiết kiệm Thế giới - Gala World Savings Day 2021 qua nền tảng Zoom online và livestream trực tiếp.

Cuộc thi diễn ra với sự có mặt của những vị khách quý, đại diện trong nước và quốc tế. Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Văn Hiệu - Phó trưởng khoa Tài chính Ngân hàng, chị Cao Tú Oanh - Chủ tịch Hội sinh viên trường Trường Đại học Kinh tế cùng với hai vị cố vấn của CLB Tài chính cá nhân: TS. Trịnh Thị Phan Lan và ThS. Phạm Thế Thành. Về phía Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức - đơn vị tài trợ và đồng tổ chức sự kiện gồm có Đại diện DSIK Mr.Alberto Capati, Mr. Klaus Remmer, Mr.Christian Grajek và Ms. Anna Szalwicki cũng là Ban Giám khảo của Student Savings Contest.

Trải qua 2 phần thi sôi nổi của TOP 5, Vòng Chung kết Student Savings Contest khép lại với sự chiến thắng của đội thi Money Talk, theo sau là Á Quân BEE4, Quý Quân Flames, 2 giải khuyến khích King of Savings và Maneki Neko.

-       Đội Money Talk - đội thi gồm những con người nhiệt huyết đến từ ĐH Kinh tế - Luật - ĐHQG TP.HCM. Nhận thức rõ giá trị của đồng tiền và trách nhiệm của người trẻ, đội Money Talk đã chinh phục được BGK và những người theo dõi bằng phần thi trọn vẹn, truyền tải đúng thông điệp của nhóm: “Tiền là không thể thiếu, nhưng hãy biết kiểm soát được đồng tiền mà bạn làm ra, đừng để bản thân trở thành nô lệ của đồng tiền”.

-     Đội Flames – ý nghĩa của những ngọn lửa nhiệt huyết và bùng cháy đam mê. Đó là những cô gái trẻ tuổi đến từ Đại học Kinh tế và ĐH Giáo dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Đội thi đã chứng minh được nỗ lực không ngừng nghỉ và bản lĩnh vượt mọi rào cản để vượt qua chính bản thân mình! Với sự cố gắng ấy, đội Flames đã thực sự xứng đáng nhận về ngôi vị Quý quân.

-      Đội BEE4 - 4 nhà quản lý tài chính tương lai đến từ BA PLUS - CLB Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. BEE còn mang ý nghĩa, biểu tượng cho sự chăm chỉ, cần mẫn hút mật ngọt dâng cho đời, giúp ích cho xã hội. Có thể nói, chính sự tự giác, chăm chỉ của mỗi thành viên đã đưa đội thi đến gần hơn ngôi vị Á quân với chương trình.

-      Đội Maneki Neko -  năm “màu sắc” riêng biệt đến từ Trường Đại học Ngoại Thương, ĐH Kinh tế Quốc dân và ĐH Thương Mại hội tụ chung một đam mê về tài chính, khao khát thử sức mình. Maneki Neko là biểu tượng của Nhật Bản cho trường thọ, khỏe mạnh, sung túc và may mắn. Với châm ngôn may mắn sẽ luôn mỉm cười với mọi sự nỗ lực, đội thi đã được lập lên chinh phục những thử thách của Student Savings Contest và may mắn về đích với Giải Khuyến khích của chương trình.

-     Đội King of Saving - 3 thiếu nữ trẻ trung đến từ Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có niềm đam mê mãnh liệt với việc chốt đơn, tuy nhiên họ sớm nhận thức được nguồn tài chính của mình ngày càng eo hẹp. Vì vậy để có thể bảo vệ chiếc ví mỏng manh của mình, họ đã phải vượt lên trên những cám dỗ mua hàng online của bản thân và dần bước tới đỉnh cao, trở thành những bậc thầy trong việc quản lý chi tiêu. Bài dự thi cùng phần thể hiện của các bạn đã rất xuất sắc và ghi lại dấu ấn riêng trong lòng mỗi khán giả trong quá trình theo dõi trong suốt cả chặng đường này. Đội cũng vinh dự khi nhận được Giải Khuyến khích của Student Savings Contest.

 

TOP 05 đội đã xuất sắc vượt lên các đội thi và tiến vào Vòng Chung kết Student Savings Contest.

Quán quân Money Talk đã chứng minh khả năng của mình bằng phần thể hiện đầy sức thuyết phục và ấn tượng.

Bên cạnh Student Savings Contest, chuỗi chương trình World Savings Day còn được đông đảo những người quan tâm biết đến qua Webinar với chủ đề “Tài chính cá nhân tuổi 20”. Được tổ chức ngày 26/10, Webinar: “Tài chính thông minh tuổi 20” do Câu lạc bộ Tài chính cá nhân PFC - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với Quỹ hợp tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức và CTCP Chứng khoán VNDIRECT diễn ra thành công tốt đẹp cùng với sự góp mặt của hơn 200 bạn trẻ quan tâm trên toàn quốc.

Diễn giả anh Phạm Thiên Quang chia sẻ về những bài học kinh tế liên quan đến tích sản cá nhân, tăng nguồn thu và tiết kiệm tài chính.

Tại buổi hội thảo, những người tham dự có cơ hội tiếp thu và tìm hiểu thêm những kiến thức mới mẻ về ý nghĩa của việc tiết kiệm đến từ ông Klaus Remmer - Đại diện của Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức. Tiếp đó, anh Phạm Thiên Quang, hiện đang là Giám đốc Dịch vụ Đầu tư - CTCP Chứng khoán VNDIRECT cũng xuất hiện với vai trò là diễn giả của chương trình. Tại đây, anh đã chia sẻ rất nhiều bài học với 3 chủ đề tài chính liên quan đến phương pháp tích sản, tạo nguồn thu nhập cho bản thân và 4 vòng tròn về đào tạo cũng như các kiến thức, kỹ năng cần trang bị khi xin việc cho các bạn sinh viên. Trong phần giao lưu, các bạn khán giả tương tác vô cùng nhiệt tình và đặt ra nhiều câu hỏi thực tế liên quan đến các vấn đề tài chính và đầu tư, tạo nên bầu không khí sôi động, rút ngắn khoảng cách giữa diễn giả và người xem.

Chương trình còn tạo ra sân chơi vừa mang tính giải trí, lại đem đến cho người chơi bài học thực tế: “Savings Game”- Trò chơi tiết kiệm. Tổ chức vào ngày 28/10, trò chơi đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn trẻ và những người quan tâm đến chủ đề tiết kiệm tài chính trên cả nước. Các thành viên tham gia đã có dịp giao lưu, tiếp thu những chia sẻ giàu kinh nghiệm về vấn đề tài chính cá nhân.

Với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các các giảng viên cô Lê Thanh Huyền, cô Bùi Phương Chi, cô Trịnh Thị Phan Lan và cô Pham Hoàng Long Biên, chắc hẳn các bạn sinh viên đã “bỏ túi” thêm nhiều kiến thức về tài chính, đặc biệt thông qua hình thức board game không quá khô khan như học tập trong sách vở.

Ngoài bài học từ vòng 1 mà GV. Trịnh Thị Phan Lan đã nói, các thành viên trong đội thi cũng đã tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm Đức đã tài trợ và đồng hành cùng CLB Tài chính cá nhân PFC - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN để tạo nên một World Savings Day thành công ngoài mong đợi. Mong rằng, Ngày Tiết kiệm Thế giới 31/10/2021 sẽ lan tỏa được nhiều câu chuyện kinh tế đến mọi người và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiết kiệm trên toàn quốc cũng như trên thế giới.

Về phía nhà trường, Ban tổ chức xin trân trọng cảm ơn BGH của Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, các giảng viên khoa Tài chính ngân hàng và Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên UEB - VNU đã hết sức nhiệt tình, tâm huyết và hỗ trợ để chương trình diễn ra suôn sẻ, trọn vẹn và lan tỏa được ý nghĩa tốt đẹp đến với mọi người.

Cuối cùng, Ban tổ chức xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn trẻ đã quan tâm tham gia, theo dõi chương trình. Sự có mặt của các bạn đã giúp chương trình diễn ra thành công, trọn vẹn và giúp cho World Savings Day - “Save your future” ngày càng được lan tỏa rộng rãi. Hẹn gặp các bạn ở những mùa sau của World Savings Day với những sân chơi, hội thảo thú vị và ấn tượng!

 



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành